Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá “tuyệt tình cốc Ninh Thuận” mang tên Thác Tiên

27/12/2023

Mục lục
Nếu yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, Thác Tiên ở Ninh Thuận chắc chắn là địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua trong lịch trình khám phá cảnh đẹp khi đi du lịch ở vùng đất nắng gió này.

Đôi nét về Thác Tiên Ninh Thuận

  • Địa chỉ: xã Công Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Còn có tên gọi khác là suối Ba Hồ, Thác Tiên là khu du lịch nằm trong Vườn quốc gia Núi Chúa, cách Phan Rang - Tháp Chàm chừng 32km về phía Bắc. Đây là một trong những địa điểm được ví như tuyệt tình cốc Ninh Thuận. Nơi này sở hữu cảnh đẹp mê với hình ảnh thác nước xanh biếc len lỏi qua những mỏm đá với nhiều hình thù độc đáo khác nhau vốn đã trở thành biểu tượng đặc trưng của nơi này. Điều đó biến Thác Tiên trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Thác Tiên nằm cách Phan Rang - Tháp Chàm chừng 32km về phía Bắc

Thác Tiên nằm cách Phan Rang - Tháp Chàm chừng 32km về phía Bắc

Không đơn thuần như những con suối thác khác tại Ninh Thuận, Thác Tiên không quá cao như thác Chapơr Bác Ái, tuy nhiên nước chảy nhiều năm qua đã bào mòn các phiến đá tại đây thành nhiều tầng. Mỗi phiến đá được xếp thành tầng trông rất độc đáo và thú vị. Đáng chú ý, nước phải đổ đầy hố giếng trước khi chảy qua tảng đá mới có thể luồn lách qua những tảng đá khác. Điều đó tạo nên một sức hút kỳ diệu của thác Tiên khiến ai nấy đều rung động.

Thác Tiên được ví như tuyệt tình cốc của vùng đất nắng gió Ninh Thuận

Thác Tiên được ví như tuyệt tình cốc của vùng đất nắng gió Ninh Thuận

Có nhiều khối đá khác lạ cùng dòng nước mát lành, Thác tiên được núi rừng bao bọc và che chắn vì những con đập nhỏ. Nhiệm vụ của những con đập này là giữ nước dòng chảy trong xanh từ sông Tân. Sau đó, khi đổ về Thác Tiên, nước tràn qua con đập tạo nên những dòng thác hút mắt, trắng xóa. Khi tới Thác Tiên, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh trọn vẹn của con suối hùng vĩ. Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm hàng loạt hoạt động vui chơi ấn tượng và độc đáo khi tới đây.

Cách di chuyển tới Thác Tiên

Theo kinh nghiệm du lịch, lộ trình xuất phát từ phía Bắc hay phía Nam tới Thác Tiên đều khá dễ đi. Ngoài ra, Ninh Thuận còn là một tỉnh thành thuộc Nam Trung Bộ, nằm dọc trên con đường Quốc lộ 1A, do đó việc di chuyển cũng không phải là quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo 2 cách dưới đây để tới Thác Tiên một cách dễ dàng.

Với cách đầu tiên xuất phát từ thành phố Phan Rang, bạn có thể đi theo quốc lộ 27. Sau khi đi dọc theo quốc lộ này, bạn sẽ đi vào tỉnh lộ 709, rồi đi tiếp chừng 5km nữa để tới được Thác Tiên.

Đường đi tới Thác Tiên khá dễ đi

Đường đi tới Thác Tiên khá dễ đi

Còn cách thứ hai, bạn khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang sẽ đi theo tuyến đường quốc lộ 1A về phía Bắc chừng 30km. Khi đến điểm du lịch tuyệt tình cốc, bạn có thể thấy nhà máy phân bón Phú Mỹ thì cứ tiếp tục chạy tiếp chừng 50m nữa rồi rẽ trái. Sau đó, tiếp tục đi thẳng tới ngã 3 đầu tiên thì rẽ trái.

Thác Tiên có nhiều khối đá khác lạ và dòng nước mát lành, tinh khiết

Thác Tiên có nhiều khối đá khác lạ và dòng nước mát lành, tinh khiết

Trên cùng đường này, điểm đặc biệt là có nhiều biển chỉ dẫn có ghi chú tới điểm du lịch Ba Hồ. Nhờ đó bạn sẽ có hướng dẫn chi tiết về hướng đi đến nơi này một cách chính xác hơn. Rẽ trái từ ngã ba xong, du khách sẽ chạy thẳng chừng 4km đến ngã tư rồi rẽ phải để qua cầu. Bạn sẽ đi qua liên tiếp 3 cây cầu nữa là sẽ tới được điểm du lịch Ba Hồ.

Nhiều tín đồ du lịch chia sẻ rằng cách số 2 sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Dù đường đi thuận lợi, nhưng có khá nhiều ngã rẽ. Bởi vậy, tốt nhất vẫn nên hỏi người dân địa phương để nhờ họ chỉ dẫn tận tình nếu bạn vẫn chưa tìm được suối Ba Hồ sau bao lần rẽ.

Vẻ đẹp của Thác Tiên - tuyệt tình cốc Ninh Thuận

Trải nghiệm tắm suối ở Thác Tiên

Dòng suối thác còn khá lạnh vào buổi sáng. Bởi vậy, du khách đến đây muốn tắm suối thì nên tắm vào buổi trưa hoặc chiều tà để bảo vệ sức khỏe. Không giống như tắm hồ bơi nhân tạo, tắm suối thác luôn mang tới cho du khách cảm nhận sự mát lạnh và tươi mới. 

Đừng bỏ qua trải nghiệm tắm suối mát lạnh ở Thác Tiên 

Trong tự nhiên, dòng thác không một chút tạp chất của Thác Tiên đã đem đến cho những ai tới đến tắm một cảm giác thư giãn tinh thần tuyệt đối.  Vừa giúp giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng, mà tắm suối còn giúp cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, da…

Ngắm nhìn cảnh vật quyến rũ, hoang sơ của Thác Tiên

Khi đến Thác tiên, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước dòng thác nước như dải lụa mềm mại đang vắt mình từ trên cao, leo qua nhiều khe và tầng đã giúp chúng trở nên trong vắt hơn mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự mát lành trong trẻo của suối thác đang chảy róc rách khi chạm tay xuống nước hồ. Điều đó giúp tạo nên một quần thể thiên nhiên hài hòa về cảnh sắc của núi rừng kỳ vĩ. Bởi vậy, nhiều tín đồ du lịch vẫn hay có kế hoạch cắm trại ở Thác Tiên. Họ thường ngâm những loại quả, lon bia, nước ngọt dưới dòng suối mát lạnh để có thể cảm nhận hương vị tươi ngon hơn.

Cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ của Thác Tiên hiện ra trước mắt khi ai nấy cũng choáng ngợp

Cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ của Thác Tiên hiện ra trước mắt khi ai nấy cũng choáng ngợp

Dòng nước suối luôn đón ánh mặt trời Ninh Thuận, song nhiệt độ lúc nào cũng vẫn chỉ 5-10 độ C rất lạnh. Bởi vậy, nhiều bạn trẻ rất muốn tới đây khám phá và tận hưởng sự mát lành của thiên nhiên.

 

 

Ngoài ra, nơi này còn được tô điểm bởi những cánh hoa rừng mộng sắc đang đu đưa trong nắng gió. Cùng với bầu không khí mát lành, sắc hoa rạng rỡ của những cánh hoa cộng hưởng khiến ai nấy đều cảm thấy dễ chịu khi tới đây. Bên cạnh đó, người dân địa phương cho biết, nơi này còn đi liền với nhiều huyền thoại cổ tích được lưu truyền cho tới tận lúc này.

Tổ chức tiệc nướng BBQ, dã ngoại với bạn bè

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn tới Thác Tiên mà không lên kế hoạch tổ chức buổi dã ngoại, picnic với những người bạn của mình. Vui chơi và ăn uống ở một nơi có cảnh sắc tự nhiên tuyệt đẹp như vậy sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Nhiều người đã chọn đi cùng nhóm bạn bè và người thân khi tới Thác Tiên khám phá. Cảm giác tất cả quây quần chuẩn bị bữa tiệc tối BBQ bên căn bếp lửa hồng sẽ vô cùng ý nghĩa. Nếu muốn tổ chức tiệc, bạn hãy chuẩn bị trước các đồ ăn và đồ uống, hoặc liên hệ với người dân địa phương để mua đặc sản núi rừng như trái cây, lợn rừng, gà rừng… cũng rất tiện lợi.

Hãy chuẩn bị trước đồ ăn, đồ uống nếu có ý định tới Ninh Thuận cắm trại

Hãy chuẩn bị trước đồ ăn, đồ uống nếu có ý định tới Ninh Thuận cắm trại

Bạn nên mang theo một chai rượu nho Ninh Thuận để có buổi liên hoan trọn vẹn hơn. Chính những giây phút mọi người đang cùng thưởng thức tiệc BBQ giữa khung cảnh kỳ vĩ của thác Tiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, như đang hòa mình vào âm thanh và cảnh đẹp của núi rừng bạt ngàn.

Thác Tiên Ninh Thuận là một địa điểm du lịch vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, thơ mộng vốn có. Đây chắc chắn là một điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ khi muốn khám phá vẻ đẹp khác lạ của vùng đất nắng gió này. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn khi tìm hiểu về điểm du lịch Thác Tiên - Suối Ba Hồ. 

Tin khác

Brands/Partner