Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá tour Bãi Dài Cam Ranh nên đi đâu, chơi gì?

27/12/2023

Mục lục
Tour Bãi Dài Cam Ranh sẽ mang đến cho bạn khung cảnh hoang sơ và tuyệt đẹp của bãi biển mênh mông đang uốn lượn theo những sườn núi dọc biển. Đây chắc chắn là bức tranh yên bình tuyệt đẹp của vịnh biển mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng.

Đôi nét về Bãi Dài Cam Ranh

  • Địa chỉ: Thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm – Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

Là địa điểm du lịch lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua khi tới Khánh Hòa, Bãi Dài chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km nên rất phù hợp để du khách có thể kế hợp tham quan.

Bãi Dài gây ấn tượng với khách du lịch bởi đường bờ biển trải dài mênh mông cùng dải cát trắng mịn. Cũng bởi vậy mà biển ở nơi này mới có tên là Bãi Dài. Một bãi biển bình dị, nguyên sơ như vậy đã khiến bao du khách mê mẩn ngay từ lần đầu khi đặt chân tới.

Bãi Dài có khung cảnh thơ mộng và bình yên, hớp hồn bất kỳ du khách nào

Bãi Dài có khung cảnh thơ mộng và bình yên, hớp hồn bất kỳ du khách nào

Tản bộ trên bãi Dài, bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời trong xanh lung linh tràn ngập ánh nắng, và vẻ đẹp như dải lụa của những bãi cát trắng trải dài. Biển Bãi Dài vào mỗi buổi sáng sớm còn khoác trên mình chiếc áo màu xanh ngọc bích đẹp tuyệt mỹ vô cùng cuốn hút.

Ở Bãi Dài, lúc ồn ào, lúc tĩnh lặng, bình yên. Những con sóng từ ngoài khơi xa lại kéo nhau về Bãi Dài để vui chơi, đuổi nhau từng đợt vào mỗi buổi chiều. Chúng nô đùa, dập dìu cùng cát trắng. Sau mỗi cơn sóng, những hạt cát bé tí hon lại tỏa lấp lánh như những viên ngọc trai. Tất cả làm nên một biển trời đẹp lung linh nơi Bãi Dài giống như một món quà thiên nhiên quý giá.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ đi cùng, bạn cũng không cần lo lắng vì biển Bãi Dài rất nông, phù hợp cho cả những em nhỏ có thể tắm biển và vui chơi thỏa thích. 

 

 

Sau khi tắm biển, hãy dành thời gian tản bộ trên những dải cát trắng để cảm nhận sự dễ chịu và mềm mại. Trong khi, nếu muốn nghỉ ngơi, hãy nằm dài trên những chiếc võng bên mặt biển dưới hàng dừa xanh mát, ngắm nhìn biển trời thơ mộng và bao lá. Hãy lắng nghe tiếng gió biển từ ngoài khơi xa cùng tiếng sóng xì xào để cảm nhận bản nhạc giao hưởng du dương đầy mê hoặc.

Thời gian lý tưởng để đi Bãi Dài Cam Ranh

Thời tiết là một vấn đề vô cùng quan trọng bạn cần lưu ý để có một chuyến tour Bãi Dài Cam Ranh thuận lợi và trọn vẹn hơn. Nha Trang nói riêng, và Khánh Hòa nói chung đều có thời tiết ôn hòa, hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mưa khô diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6, còn mùa mưa bão rơi vào tháng 9 đến tháng 12.

 

 

Bởi vậy, bạn nên đi Bãi Dài vào mùa khô vì lúc đó thời tiết khô ráo, nắng đẹp, thuận lợi. Đáng chú ý, mùa hè là thời gian du lịch cao điểm và cũng là mùa đẹp nhất để ngắm trọn vẻ đẹp Bãi Dài.

Tuy nhiên, nếu không muốn đi vào mùa cao điểm có quá đông người, bạn nên khám phá Bãi Dài trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 vì đó là lúc biển khá êm đềm và các dịch vụ cũng có giá rẻ hơn.

Hướng dẫn di chuyển tới Bãi Dài Cam Ranh

Bãi Dài không cách quá xa so với Nha Trang. Do đó, du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau để tới Bãi Dài nếu khởi hành từ thành phố biển xinh đẹp này.

 

 

Bạn có thể lựa chọn ô tô hoặc xe máy để di chuyển từ Nha Trang đến Bãi Dài. Đây là hai hình thức đi lại phổ biến nhất, tùy theo nhu cầu trải nghiệm của mỗi du khách. Nếu đi bằng xe máy, hãy cân đối thời gian để có thể vui chơi thỏa thích ở Bãi Dài.

Đi tour Bãi Dài Cam Ranh nên trải nghiệm gì?

Tham gia hoạt động thể thao trên biển

Khi tới Bãi Dài, bạn có thể tham gia nhiều bộ môn thể thao thú vị như dù bay, lướt ván, lái mô tô nước, thể thao thuyền chuối, jetski…

Những môn thể thao mạo hiểm và vui nhộn này đặc biệt phù hợp với những tín đồ thích cảm giác mạnh. Bạn sẽ được hướng dẫn viên hỗ trợ trong suốt quá trình chơi.

 

 

Khu vui chơi Sealife

Bạn không nên bỏ lỡ khu vui chơi trên biển Sealife khi đi tour Bãi Dài Cam Ranh. Với diện tích lên tới 5000 m2, khu vui chơi này được xây dựng hoàn toàn trên mặt nước biển. Khi tới đây, du khách sẽ có dịp thử sức và thử thách bản thân với các trò chơi kích thích, hấp dẫn.

Nếu yêu thích sự nhẹ nhàng, bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô. Du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên trước những màu sắc rực rỡ của những rặng san hô.

Tham khảo giá vé:

  • Miễn phí vé vào cổng
  • Phí ghế nằm, bãi biển, nước tắm tráng: 50.000 đồng
  • Thuê lò nướng: 40.000 đồng
  • Vé chơi thuyền chuối cho 4-5 người: Giá 500.000 đồng/ lượt/ 30 phút
  • Vé chơi mô tô nước: 200.000 cho 30 phút

Trải nghiệm câu cá với ngư dân

Bạn không nên bỏ qua một trải nghiệm tuyệt vời khác tại Bãi Dài là thuê thuyền hay cano ra biển để câu hải sản. Chỉ khi lênh đênh giữa biển bạn mới thấy sự nhỏ bé của con người trong không gian rộng lớn và bao la của biển cả.

 

 

Bởi lẽ, đa số du khách không có kinh nghiệm, do vậy bạn có thể theo chân ngư dân của vùng biển ra khơi vào đêm muộn. Bạn sẽ được những người dân hiếu khách và thân thiện hướng dẫn chi tiết cách câu cá, câu mực.

Ăn gì khi đi tour Bãi Dài Cam Ranh?

Dưới đây là một số món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp tới Bãi Dài:

Cá dìa nướng lá chuối

Món ăn đầu tiên nên thử là Cá dìa nướng lá chuối - một trong những đặc sản nổi tiếng của miền biển. Cá dìa được bọc trong lá chuối và nướng với mỡ hành, muối ớt để giữ được hương vị.

Sá sùng nướng muối ớt

Lần đầu nhìn thấy sá sùng, nhiều du khách có thể cảm thấy sợ hãi. Thế nhưng, nỗi sợ sẽ nhanh chóng được xua tan khi bạn ăn thử món sá sùng nướng ngon tuyệt này. Sá sùng tại đây được nướng trên ngọn lửa riu riu của bếp lửa và khi bạn ăn chỉ cần chấm với chút muối đường chanh là có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon.

 

 

Ốc hương Cam Ranh

Nhờ độ giòn, ngọt và hương thơm tự nhiên, ốc hương Cam Ranh được người dân chế biến thành các món ăn đa dạng rất cuốn hút như ốc hương rang muối ớt, ốc hương xào me, ốc hương hấp gừng hay ốc hương nướng…

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Bãi Dài

Bạn nên bỏ túi một số lưu ý quan trọng sau đây để có chuyến đi Bãi Dài Cam Ranh đáng nhớ và thuận lợi nhất.

 

 

  • Đặt trước các dịch vụ máy bay, vé xe, khách sạn và lên kế hoạch từ sớm để không rơi vào tình trạng cháy vé hoặc chi phí quá cao
  • Mang theo giấy tờ cần thiết đầy đủ để thuận tiện trong việc check-in phòng và thuê xe
  • Nhớ mang dây sạc, máy ảnh, sạc dự phòng để có thể chụp thỏa thích những tấm ảnh kỉ niệm đáng nhớ 
  • Đừng quên mang theo mũ nón, kem chống nắng, kính mắt, áo chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV
  • Nên hỏi giá trước khi đăng ký và sử dụng bất kỳ dịch vụ nào

Tour Bãi Dài Cam Ranh chắc chắn là chuyến đi đáng nhớ trong hành trình khám phá Khánh Hòa của bạn. Nơi đây có bãi biển bình yên, thơ mộng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thư giãn và dễ chịu nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn khi đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới.

Tin khác

Brands/Partner