Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá Bãi biển Dốc Lết: THIÊN ĐƯỜNG mới lạ, hấp dẫn tại Nha Trang

20/12/2023

Mục lục
Một địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Nha Trang mà bất cứ du khách sành sỏi nào cũng biết đến chính là Bãi biển Dốc Lết. Bãi biển nổi tiếng với đường bờ biển dài và làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn bên cạnh hàng dương xanh rì.

Bãi biển Dốc Lết nhìn từ trên cao (Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển Dốc Lết nhìn từ trên cao (Nguồn: Sưu tầm)

Vài nét về bãi biển Dốc Lết

Bãi biển Dốc Lết Nha Trang ở đâu?

Dốc Lết hay còn gọi là Dốc Lếch nằm ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, du khách có thể bắt xe về phía Nam khoảng 49km (1-1.5 giờ). Bờ biển Dốc Lết sẽ hiện ra với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nước biển trong vắt và cát trắng. 

Địa hình biển Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Địa hình biển Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Địa hình của bãi biển đã tạo nên cái tên đặc biệt – Dốc Lết, nơi đây có những dốc cát trắng tinh vừa cao và thoải ra tận biển. Những dốc cát lớn này dẫn đến sự cản trở nhỏ khiến cho du khách cảm giác mỗi bước di chuyển của họ đang bị chậm lại, chỉ muốn “lết” ra đến biển. Sau khi đã “lết” qua những dốc cát, du khách sẽ được ngắm nhìn mặt biển xanh mát, những con song nhẹ và gió biển thoảng qua. Khung cảnh này chắc chắn sẽ xua tan mệt nhọc sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Cách di chuyển đến Dốc Lết Nha Trang

Có hai cách du khách có thể lựa chọn để đi đến Dốc Lết Nha Trang đó là máy bay hoặc tàu hoả. Du khách có thể đặt vé máy bay đến sân bay Cam Ranh, sau đó thuê xe máy hoặc xe taxi, limousine đến Dốc Lết. Thường với những gia đình đến nghỉ dưỡng và có con nhỏ, nên chọn đi máy bay vì đỡ tiết kiệm thời gian và trả nghiệm tiện ích hơn.

Du khách có thể đáp máy bay tới sân bay Cam Ranh (Nguồn: sưu tầm)

Du khách có thể đáp máy bay tới sân bay Cam Ranh (Nguồn: sưu tầm)

Nếu du khách muốn ngắm cảnh có thể lựa chọn di chuyển tới Dốc Lết bằng tàu hoả, có các trạm từ Hà Nội, Đà Nẵng và tp HCM tới Nha Trang. Tuỳ thuộc vào nhu cầu, du khách có thể lựa chọn vé ghế cứng hoặc vé giường nằm với mức giá giao động từ 250.000 VND – 450.000 VND/ lượt.

Có những hoạt động gì tại bãi biển Dốc Lết?

Thuê thuyền khám phá đảo Dốc Lết

Một trong những hoạt động vui chơi được các bạn trẻ yêu thích đó là thuê thuyền đi khám phá biển Dốc Lết Nha Trang. Du khách có thể tự mình chèo thuyền đi và khám phá những điều mới lạ quanh Dốc Lết bằng cách thuê những chiếc thuyền độc mộc của ngư dân trên đảo. Chi phí thuê thuyền cũng rất hợp lý, với chỉ vài chục nghìn. Tuy nhiên, đây cũng là hoạt động tương đối mạo hiểm, để đảm bảo an toàn, du khách nên nhờ ngư dân hướng dẫn chi tiết và trang bị đầy đủ áo phao khi tham gia.

Thuê thuyền độc mộc của ngư dân và khám phá biển Dốc Lết (Nguồn: Sưu tầm)

Thuê thuyền độc mộc của ngư dân và khám phá biển Dốc Lết (Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan làng chài tại biển Dốc Lết

Với những du khách yêu thích tìm hiểu về cuộc sống bình dị hàng ngày của người dân nơi đây, họ có thể đến tham quan làng chài Ninh Thuỷ cách đó không xa. Người dân làng chài rất mộc mạc và thân thiện, mỗi ngày họ bơi thuyền đi đánh bắt cá, lấy rong biển về phơi. Du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động thường ngày của ngư dân làng chài để có thể hiểu thêm về cuộc sống người dân vùng biển.

Chiếc cổng làng màu hồng nhỏ xinh của làng chài ven biển Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Chiếc cổng làng màu hồng nhỏ xinh của làng chài ven biển Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Ấn tượng đầu tiên khi đi khám phá làng chài chính là chiếc cổng làng nhỏ xinh màu hồng ghi tên làng, mặt sau cổng có dòng chữ “Thiên thời địa lợi nhân hoà” mang đầy niềm hi vọng của người dân. Dạo quanh làng chài chúng ta sẽ thấy những bức tường xù xì xây bằng san hô ép vữa, trải qua bao nhiêu đợt gió biển mặn mòi, chỉ còn trơ lại những lớp san hô bạc màu. Đâu đó là tiếng cười giòn tan của những em bé đang chơi đùa quanh đây.

Đến Dốc Lết tham quan đồng muối Hòn Khói

Đồng muối Hòn Khói là một địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến Dốc Lết. Từ bãi biển Dốc Lết, du khách đi bộ về phía Bắc là đến được đồng muối Hòn Khói. Đây là một địa điểm check in rất độc đáo được giới trẻ yêu thích. Hãy tưởng tượng bạn đứng giữa cánh đồng muối trong ánh nắng chiều tà, làn gió thổi tóc bay bay, chắc chắn sẽ tạo nên những bức ảnh thơ mộng. Đến với đồng muối Hòn Khói, du khách sẽ được chứng kiến quá trình làm muối rất vất vả của người dân địa phương.

Đốn tim với hình ảnh đồng muối Hòn Khói trong ánh chiều tà. (Nguồn: Sưu tầm)

Đốn tim với hình ảnh đồng muối Hòn Khói trong ánh chiều tà. (Nguồn: Sưu tầm)

 Cắm trại trên bờ biển Dốc Lết Nha Trang

Một trải nghiệm thú vị mà du khách có thể tham gia đó là cắm trại trên bờ biển Dốc Lết. Du khách có thể mang theo lều trại hoặc thuê lều trại tại chỗ, chuẩn bị đồ ăn, thức uống, củi lửa, và các vật dụng cần thiết khác như thuốc men, thuốc chống muỗi,...

Cắm trại qua đêm trên bờ biển Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Cắm trại qua đêm trên bờ biển Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Một lưu ý nhỏ là bạn nên báo với bảo vệ quanh khu vực bờ biển Dốc Lết về thời gian và địa điểm, số lượng người trong nhóm. Tối đến, bạn có thể đốt lửa trại, ăn nhẹ với chút đồ uống, cùng bạn bè hát hò và đánh đàn, nhìn lên bầu trời đầy sao lấp lánh thì thật tuyệt vời.

Khám phá bán đảo Hòn Hèo

Khoảng cách giữa bán đảo Hòn Hèo và Dốc Lết Nha Trang khá gần nên du khách có thể kết hợp du lịch hai địa điểm này. Hòn Hèo sở hữu cảnh quan rừng núi hoang sơ và những eo biển cát trắng đầy thơ mộng. Du khách sẽ được ngắm toàn bộ vùng biển rộng lớn phía dưới, cả bãi biển Dốc Lết khi đứng trên đỉnh Hòn Hèo.

Bán đảo Hòn Hèo – địa điểm tham quan hấp dẫn. (Nguồn: Sưu tầm)

Bán đảo Hòn Hèo – địa điểm tham quan hấp dẫn. (Nguồn: Sưu tầm)

Món ăn & Lưu trú tại Nha Trang

Top các món ăn phải thử khi tới Dốc Lết

Bún cá Nha Trang – món ngon không thể bỏ qua. (Nguồn: Sưu tầm)

Bún cá Nha Trang – món ngon không thể bỏ qua. (Nguồn: Sưu tầm)

Một số món ăn du khách nên thử khi tới biển Dốc Lết Nha Trang:

  • Bún cá Nha Trang: Món ăn thơm ngon với hương vị đậm đà. Một tô bún cá Nha Trang đầy đủ sẽ bao gồm bún, cá rán/ rim và chả cá, rau thơm. Món ăn có nhiều phiên bản khi người nấu có thể sử dụng nhiều loại chả và cá khác nhau: chả hấp, chả chiên, cá thu, cá ngừ fđại dương, cá cờ.
  • Bánh canh: Bánh canh là một món ăn trứ danh của Nha Trang, có khá nhiều loại bánh canh như: bánh canh ghẹ, bánh canh cua, bánh canh chả cá, bánh canh bột lọc, bánh canh tôm. Tô bánh canh với phần nước ngọt từ cá và hải sản, sợi bánh mềm mà không bở, topping chất lượng tươi mới chất lượng.
  • Nem chua Ninh Hoà: Nem chua Ninh Hoà được làm từ phần thịt heo nhiều nạc mới mổ, sơ chế và giã nem sau đó lên men. Thưởng thức món nem Ninh Hoa với chút tương ớt và chút bia sẽ làm cho thực khách quên đi mọi u sầu.
  • Nem nướng: Món nem nướng gồm có phần nem nướng thơm được tẩm ướp vừa vặn, ăn kèm rau thơm, dứa, dưa chuột và xoài với banh đá trắng chấm với nước chấm được pha kheo léo.
  • Phở Hòn Khói: Nước dùng ngọt từ xương, phần thịt tươi mềm tạo nên bát phở nóng hổi và ngon đặc sắc.

Khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi tại Dốc Lết.

Khi đến Dốc Lết, du khách có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ qua đêm để có thời gian khám phá Dốc Lết thoải mái và đầy đủ. Du khách có thể tận hưởng những phút giây yên tĩnh về đêm trong khung cảnh biển đêm bao la với trăng và sao, nghe tiếng song biển rì rào. Với các bạn trẻ yêu thích check in có thể qua đêm tại khách sạn và thức dậy sớm để đi chụp ảnh bình minh trên biển.

Khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi tại Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi tại Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Một số nhà nghỉ đẹp, thoáng mát, phục vụ chu đáo, giá cả phải chăng như:

  • Some days of Silence Resort & Spa

Địa chỉ: Tổ dân phố 6,  P. Ninh Hải, Thị Xã Ninh Hoà, Tỉnh Khánh Hoà.

Điện thoại :+84 58 3670 952

  • Paradise Resort Dốc Lết

Địa chỉ: Đông Hải, P. Ninh Hải, Thị Xã Ninh Hoà, Tỉnh Khánh Hoà

Điện thoại: +84 943 333 333

  • Khách sạn Quyết Thắng

Địa chỉ: Bãi biển Dốc Lết, Tổ dân phố 9, P. Ninh Hải, Thị Xã Ninh Hoà, Tỉnh Khánh Hoà

Điện thoại: +84 905 332 266

Một số kinh nghiệm khi đi bãi biển Dốc Lết

Nên đi Dốc Lết vào thời điểm nào?

Du khách có thể đến Dốc Lết Nha Trang vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi Dốc Lết nằm ở vùng khí hậu đồng bằng ven biển, thời tiết ôn hoà mát mẻ. Một số du khách chia sẻ về thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Dốc Lết là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 9, khi đó Dốc Lết có nhiều nắng và gió Tây Nam mát mẻ, sẽ cảm thấy rất thoải mái và khô ráo.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Dốc Lết. (Nguồn: Sưu tầm)

Mua gì làm quà khi đi Dốc Lết?

Những đặc sản nên mua về làm quà cho gia đình, bạn bè , người thân khi đi du lịch Dốc Lết đó là hải sản: tôm, cá, mực khô, chả cá,… Ngoài ra, còn có bánh xoài, nem Ninh Hoà, hột đác, … cũng đều là những món quà đặc trưng của vùng biển nắng gió này.

Bánh xoài – món quà vặt đặc trưng của Dốc Lết Nha Trang. (Nguồn: Sưu tầm)

Bánh xoài – món quà vặt đặc trưng của Dốc Lết Nha Trang. (Nguồn: Sưu tầm)

Với những kinh nghiệm du lịch Dốc Lết mà mình đã chia sẻ về cách đi lại, nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi tại biển Dốc Lết, hi vọng các bạn sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ, vui vẻ và an toàn.

Tin khác

Brands/Partner