Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá 10 điểm lặn biển ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam

24/06/2024

Mục lục
Trải dài từ Bắc vào Nam, các vùng biển ở Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa, Côn Đảo… đều có dịch vụ lặn biển ngắm san hô phục vụ du khách.

Khi nghỉ hè ở các vùng biển, nhiều du khách thích lựa chọn dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Du khách có thể chọn ngắm san hô theo tour ngày dọc theo bờ biển từ Bắc vào Nam, sử dụng bình khí, ống thở hay đội mũ đi bộ dưới biển. Sau đây là một số địa điểm và dịch vụ gợi ý ở các địa phương.

Do san hô là loài sinh vật nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên du khách được khuyến cáo không giẫm đạp, bẻ, ngắt hay chạm vào các rạn san hô vì tiếp xúc trực tiếp có thể khiến rạn san hô quý bị phá hủy.

Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Tại miền Bắc, đảo Cô Tô là nơi có dịch vụ lặn biển ngắm san hô được cấp phép duy nhất. Du khách hiện có thể ngắm san hô ở Vụng Tròn, hòn Chim và hòn Ông Tích thuộc xã đảo Thanh Lân, cách đất liền chừng 80km kể từ khi dịch vụ được triển khai từ tháng 4/2023.

Giá tour lặn biển rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng/ 1 người bao gồm xe điện đưa đón, cano ra điểm lặn, nước uống, trái cây, bảo hiểm, thiết bị lặn. Bên cạnh đó, còn có tour đi bộ dưới biển với giá 1,3 triệu đồng. Du khách còn có thể đặt thêm dịch vụ chụp ảnh dưới nước, chèo thuyền, ăn hải sản trên biển với giá từ 100.000 - 300.000 đồng/ người. Trẻ em trên 6 tuổi có thể tham gia hoạt động.

Du khách chọn đi bộ dưới biển sẽ được trang bị một chiếc mũ đặc biệt nặng 30kg, có thể chịu được áp suất cao dưới nước ở độ sâu chừng 20m. Được gắn ống khí dài hàng trăm mét được nối từ máy bơm trên tàu, mũ sẽ bơm oxy cho người lặn.

Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm của Đà Nẵng chừng 8km, có các bãi biển đẹp như bãi Rạng, bãi Nam, bãi Bắc, bãi Bụt. Những bãi này có độ dốc lớn, nước trong, phù hợp để câu cá và lặn biển để ngắm san hô. Mỗi tour trong ngày có giá 600.000 đồng/ người trọn gói.

Khởi hành từ trung tâm thành phố vào buổi sáng, tour sẽ đưa du khách tới tham quan một số nơi rồi đi tới khu vực lặn ngắm san hô. Với tổng diện tích bảo vệ 134 ha, bán đảo Sơn Trà có 5 vị trí thuộc vùng bảo vệ san hô bao gồm hòn Sụp, bãi Bụt, bãi Nồm, Đông Bãi Bắc, Hục Lỡ.

Khu vực thuộc rìa Hòn Sụp cách bờ biển 1,8km là nơi được lặn ngắm san hô. Du khách lựa chọn dịch vụ sẽ được trang bị kính, ống thở, áo pháp để tự do bơi lội và ngắm san hô khi lặn nông.

Cù Lao Chàm - Quảng Nam

Ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo, tour 1 ngày khám phá Cù Lao Chàm còn đưa du khách đến với trải nghiệm tắm biển và lặn ngắm san hô bằng ống thở.

Theo đó, du khách sẽ được cano chở tới hòn Dài và bãi Xếp để tham gia ngắm san hô. Du khách sẽ được hướng dẫn và trang bị các dụng cụ như ống thở, kính chuyên dụng, áo phao, không làm ảnh hưởng tới các bãi san hô được bảo vệ ở hòn Dài, hòn Lá, bãi Nần, bãi Tre, hay bãi Bắc.

Hoạt động sẽ kéo dài 30 phút trước khi du khách trở lại ăn trưa trên bãi biển. Tour trọn gói 1 người lớn có giá từ 500.000 - 700.000 đồng.

Lý Sơn - Quảng Ngãi

Tại Lý Sơn, các hoạt động lặn biển tập trung ở đảo Bé theo dạng lặn nông. Du khách ở đảo có thể mua tour ở đây, trong khi khách từ đảo lớn có thể di chuyển tới đảo Bé trước hay đặt tour trọn gói.

Thông thường, giá tour trải nghiệm là 550.000 đồng/ người bao gồm xe đưa đón tham quan các điểm, thả lưới đánh bắt cá, lặn ngắm san hô hay chèo SUP. Sau khi được hướng dẫn đi thuyền thúng ra bãi Sau, du khách sẽ được phát áo phao, kính lặn và bắt đầu trải nghiệm ngắm san hô ở độ sâu 1-2m.

Quy Nhơn - Bình Định

Tại Bình Định, hai điểm chính để ngắm san hô là Kỳ Co (Nhơn Lý) và hòn Khô (Nhơn Hải). Nằm trong vịnh nên hòn Khô khá lặng, là một trong những địa điểm ngắm san hô đẹp nhất của Quy Nhơn, được phép khai thác du lịch. Tại Hòn Khô, san hô nằm ngay sát bờ và chỉ cách mặt nước biển 1-2m.

Du khách chỉ cần đeo kính, mặc áo phao và úp mặt xuống biển đã có thể nhìn thấy vẻ đẹp của san hô với những đàn cá nhỏ đủ sắc màu bơi lượn. Nơi đây, mùa hè còn có rong mơ nên phù hợp với du khách thích chụp ảnh.

Tại Quy Nhơn, giá cho dịch vụ đi bộ dưới biển dao động từ 1-1,2 triệu đồng/ khách trong thời gian 20 phút và 15 tấm ảnh. Lặn với bình khí có giá 700.000 đồng - 800.000 đồng. Thông thường, lặn nông với ống thở đã bao gồm trong tour tham quan đảo hoặc chi phí 50.000 đồng cho trẻ em.

Vịnh Vĩnh Hy - Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy nằm gần biển Ninh Chữ và vườn quốc gia Núi Chúa là một trong những vịnh biển đẹp nhất nước ta. Du khách đến đây nên tham gia tour tham quan vịnh bằng tàu đáy kính. Du khách sẽ trải qua 2 tiếng tới hang Yến, hòn Rùa, hang Rái rồi được trang bị các dụng cụ cần thiết để bắt đầu lặn và khám phá thế giới dưới đại dương.

Tour 1 tàu từ 1,5-2 triệu đồng, với sức chứa khoảng 10 khách. Sau khi hành trình kết thúc, tàu sẽ đưa du khách tới nghỉ ngơi tại Bãi Cóc và thưởng thức hải sản tươi sống với chi phí tự túc. Một số tour có thể có ăn trưa nên du khách cần hỏi kỹ trước.

Nha Trang - Khánh Hòa

Tại Việt Nam, Nha Trang là một trong những điểm đầu tiên tổ chức các tour lặn biển ngắm san hô. Du khách từ TP Nha Trang sẽ mua tour ra các đảo như hòn Miễu, hòn Tằm, hòn Một, bãi Tranh. Bên cạnh việc đi thuyền tham quan và bơi lội, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm lặn như lặn bình dưỡng khí, lặn ống thở, đi bộ dưới đáy biển.

Trong 2 năm qua, một số điểm lặn ngắm san hô trước đây tại Nha Trang như hòn Mun bị yêu cầu dừng hoạt động để bảo vệ sinh vật. 

Giá tour đi đảo trong ngày có bữa ăn trưa thường dao động từ 600.000 - 800.000 đồng tùy theo đơn vị cung cấp. Chi phí sẽ gấp đôi nếu tham gia lặn biển với bình dưỡng khí và đi bộ dưới biển. Ở Nha Trang còn có các lớp học lặn, do đó học viên cần đăng ký trước để khám sức khỏe đủ điều kiện và giữ chỗ. Giá mỗi khóa học từ 10 triệu đồng.

Đảo Phú Quý - Bình Thuận

Bãi Cạn của đảo Phú Quý là điểm đến dành cho những ai thích chèo SUP và lặn. Với diện tích 1km2, bãi san hô này nằm ở phía Đông của đảo. Ở đây có nhiều loại như san hô bàn, san hô đá, san hô bắp cải cùng với những thảm rong nho và nhiều loài cá sắc màu.

Du khách muốn tới được đây cần di chuyển 300m từ bờ. Thông thường, các tour kết hợp chèo SUP và lặn biển, và thời gian thích hợp nhất để lặn là từ tháng 3 đến tháng 8. Du khách mua tour sẽ được trang bị mái chèo, ván chèo SUP, áo phao, ống thở, kính lặn, chân vịt. Khách lặn sẽ được chụp ảnh dưới nước hay trên SUP với flycam.

Tour lặn biển ngắm san hô ở đây có giá dao động từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng một người lớn, trọn gói khoảng 800.000 đồng.

Đảo Phú Quốc - Kiên Giang

Thông thường, du khách tới Phú Quốc sẽ chọn chương trình tour 3-4 đảo để ngắm cảnh, đi trong ngày bằng cano, từ 7-8h đến 16-17h khởi hành từ cảng An Thới.

Hành trình phổ biến sẽ đi qua các đảo như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút (Trong và Ngoài), hòn Gầm Ghì, hòn Rỏi cùng một vài đảo khác. Ngoài bữa trưa trên đảo, du khách sẽ được chụp ảnh với ekip chuyên nghiệp (dưới nước hoặc trên SUP từ flycam). Tour có giá từ 550.000 đến 700.000 đồng, có lặn ngắm san hô nông dạng ống thở. Chú ý, du khách ở Bắc đảo sẽ phải trả thêm phụ phí.

Du khách muốn trải nghiệm ngắm san hô rõ hơn có thể đăng ký dịch vụ đi bộ dưới đáy biển ở Công viên San hô dành cho du lịch. Chi phí này dao động từ 1-1,2 triệu đồng/ 1 người không có trong tour. Du khách không được vào nơi bảo tồn san hô là Khu Bảo tồn biển Phú Quốc.

Côn Đảo - Vũng Tàu

Từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm tốt nhất để lặn biển tại Côn Đảo. Địa điểm lặn tốt nhất ở đây là hòn Bảy Cạnh, hòn Cậu và hòn Tài. Du khách ngại di chuyển có thể ghé tới bãi Ông Đụng.

Vườn quốc gia Côn Đảo cho biết một số san hô tại vịnh Côn Sơn, Hòn Cau, Đầm Tre đang bị tẩy trắng vì nhiệt độ nước biển tăng cao. Từ tháng 5, khu vực này đang được các nhà khoa học khảo sát để tìm biện pháp cứu san hô, hạn chế khai thác du lịch.

Giá trung bình tour lặn ngắm san hô ở Côn Đảo khởi điểm từ 700.000 đồng/ người bao gồm tour và lặn với bình dưỡng khí. Du khách được cấp dụng cụ để lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo từ trạm kiểm soát.

Tin khác

Tin mới

Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch

Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch

29/06/2024

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? - Bí kíp để có chuyến đi hoàn hảo

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? - Bí kíp để có chuyến đi hoàn hảo

28/06/2024

Sao Michelin “gọi tên” 7 nhà hàng tại Việt Nam

Sao Michelin “gọi tên” 7 nhà hàng tại Việt Nam

28/06/2024

Top 5 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc: Khám phá những khung cảnh “đẹp hơn tranh vẽ”

Top 5 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc: Khám phá những khung cảnh “đẹp hơn tranh vẽ”

28/06/2024

Top 10 địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất xứng đáng là “cực phẩm” của đảo ngọc

Top 10 địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất xứng đáng là “cực phẩm” của đảo ngọc

28/06/2024

Thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

Thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

28/06/2024

Cẩm nang du lịch Trà Vinh: Kinh nghiệm khám phá SIÊU chi tiết tại “thành phố trong rừng xanh”

Cẩm nang du lịch Trà Vinh: Kinh nghiệm khám phá SIÊU chi tiết tại “thành phố trong rừng xanh”

28/06/2024

Phú Quốc về đêm có gì hay? Top 7 trải nghiệm đáng thử nhất

Phú Quốc về đêm có gì hay? Top 7 trải nghiệm đáng thử nhất

28/06/2024

Điều kiện kinh doanh vận tải khách du lịch được quy định như thế nào?

Điều kiện kinh doanh vận tải khách du lịch được quy định như thế nào?

27/06/2024

Cẩm nang du lịch Bình Phước từ A - Z: Khám phá vùng đất đỏ bazan hùng vĩ đầy nắng và gió

Cẩm nang du lịch Bình Phước từ A - Z: Khám phá vùng đất đỏ bazan hùng vĩ đầy nắng và gió

27/06/2024

Vẻ đẹp của  'thị trấn màu vàng ' Hội An chinh phục báo quốc tế

Vẻ đẹp của "thị trấn màu vàng" Hội An chinh phục báo quốc tế

27/06/2024

Cẩm nang du lịch Long An từ A - Z: Hành trình khám phá viên ngọc ẩn mình của miền Tây sông nước

Cẩm nang du lịch Long An từ A - Z: Hành trình khám phá viên ngọc ẩn mình của miền Tây sông nước

27/06/2024

Cẩm nang du lịch Trạm Tấu: “Đắm mình” giữa chốn thần tiên có thật

Cẩm nang du lịch Trạm Tấu: “Đắm mình” giữa chốn thần tiên có thật

27/06/2024

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm: Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, biển đảo hùng vĩ

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm: Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, biển đảo hùng vĩ

27/06/2024

Trách nhiệm của đại lý lữ hành và bên giao đại lý lữ hành là gì?

Trách nhiệm của đại lý lữ hành và bên giao đại lý lữ hành là gì?

27/06/2024

Ga Đà Lạt chính thức trở thành điểm du lịch

Ga Đà Lạt chính thức trở thành điểm du lịch

26/06/2024

Cẩm nang du lịch Sóc Trăng từ A-Z: Hành trình khám phá vùng đất đa văn hóa

Cẩm nang du lịch Sóc Trăng từ A-Z: Hành trình khám phá vùng đất đa văn hóa

26/06/2024

Khám phá Quần đảo An Thới Phú Quốc: Nơi bình yên giữa biển trời mênh mông

Khám phá Quần đảo An Thới Phú Quốc: Nơi bình yên giữa biển trời mênh mông

26/06/2024

Cẩm nang du lịch Cà Mau từ A-Z: Kinh nghiệm ăn chơi tại điểm cực Nam đất liền

Cẩm nang du lịch Cà Mau từ A-Z: Kinh nghiệm ăn chơi tại điểm cực Nam đất liền

26/06/2024

Cẩm nang du lịch Mai Châu: Nét đẹp Tây Bắc hút hồn du khách

Cẩm nang du lịch Mai Châu: Nét đẹp Tây Bắc hút hồn du khách

26/06/2024

Cẩm nang du lịch Quảng Trị từ A-Z: Hành trình trọn vẹn về vùng đất lửa

Cẩm nang du lịch Quảng Trị từ A-Z: Hành trình trọn vẹn về vùng đất lửa

26/06/2024

Brands/Partner