Crystal bay

Thông tin du lịch

Hòn Một Nha Trang – Khám phá điểm du lịch hấp dẫn say đắm lòng người!

25/12/2023

Mục lục
Hòn đảo mang tên Hòn Một sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tìm kiếm sự tươi mát từ mẹ thiên nhiên: lặn biển ngắm những rặng san hô rực rỡ, hòa mình với cơn sóng xanh rì rào, với ẩm thực đậm vị biển sẽ khuấy động mùa hè của bạn lên một tầm cao mới!

Xuất hiện từ lâu trên bản đồ du lịch Nha Trang, Hòn Một Nha Trang là một địa điểm du lịch vô cùng “hot hit” đối  với du khách hay các bạn trẻ hiện nay bởi ẩm thực ngon, độc, lạ cùng hay là những rặng cây xanh rì rào đã sinh trưởng trên hòn đảo xinh đẹp này. Giờ thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Hòn Một Nha Trang nhé!

Hình ảnh Hòn Một Nha Trang với làn nước trong xanh. (Ảnh: sưu tầm)

Hình ảnh Hòn Một Nha Trang với làn nước trong xanh. (Ảnh: sưu tầm)

Vài nét về Hòn Một Nha Trang

Đảo Hòn Một Nha Trang tọa lạc tại đâu?

Hòn Một được du khách mọi nơi tìm đến bởi là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang thu hút hấp dẫn nhât hiện nay, có vị trí đắc địa tại phường Vĩnh Nguyên, chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 9km.

Hòn Một Nha Trang – hòn đảo có diện tích nhỏ nhất trong khu vực. (Ảnh: sưu tầm)

Hòn Một Nha Trang – hòn đảo có diện tích nhỏ nhất trong khu vực. (Ảnh: sưu tầm)

Chỉ với diện tích khoảng 1km2, “thị trấn tí hon” Hòn Một Nha Trang trở thành nơi sinh sống và an cư của hơn 200 hộ ngư dân. Tại nơi này, những phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục, thơ mộng, bình yên sẽ hiện lên trước mắt du khách cùng nét hoang sơ rất đỗi gần gũi. Chính từ những điều nhỏ bé này đã làm ra sự riêng biệt đầy cuốn hút của hòn đảo nhỏ bé này trong vô số hòn đảo thuộc cụm đảo vịnh Nha Trang.

Có những hoạt động hấp dẫn gì khi du lịch đảo Hòn Một Nha Trang?

Cũng như các vùng biển đảo khác, Hòn Một lôi cuốn du khách tứ phương bởi dòng nước xanh mát, trong lành. Bên cạnh đó, biển tại Hòn Một Nha Trang còn hấp dẫn, cuốn hút bởi sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc tươi mát của biển và màu xanh thẫm, đơn sơ của núi rừng. Sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để dành những ngày nghỉ dưỡng du lịch của bạn cho các hoạt động vui chơi giải trí tại đảo Hòn Một Nha Trang.

Nghỉ dưỡng, tắm biển

Vài năm trở lại đây, du lịch nghỉ dưỡng đã trở thành xu hướng thịnh hành, lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của mọi du khách trong và ngoài nước. Mục đích của loại hình du lịch này là phục hồi thể chất và tinh thần của mọi người sau quãng thời gian làm việc căng thẳng và bận rộn.

Cảnh vật nên thơ, thư giãn thích hợp cho việc nghỉ dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Cảnh vật nên thơ, thư giãn thích hợp cho việc nghỉ dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Nói đến biển đảo, chúng ta đều nghĩ đến du lịch nghỉ dưỡng. Sẽ không ngoa khi nói rằng đảo Hòn Một Nha Trang chính là một địa điểm vô cùng tuyệt vời được gợi ý cho kì nghỉ dưỡng dành cho bạn và gia đình hoặc người thương, bạn bè của mình. Lý do tại vì sao điều này được khẳng định? Bởi vì hòn đảo nơi đây sở hữu trong mình đầy đủ hai yếu tố vô cùng quan trọng đó là cảnh sắc thơ mộng tột cùng và những người ngư dân hiền hòa, chất phác, chịu thương chịu khó.

Tạo hóa đã ban tặng cho vùng đảo mang tên Hòn Một Nha Trang nơi này với những bãi tắm nằm trong lòng núi, nơi mà du khách có thể thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên trong lành, làn nước mát lạnh hay chỉ đơn giản đó là “đánh” một giấc êm ả trong lời ru của gió biển rì rào khi mà bạn không muốn tắm biển.

Mệt mỏi, căng thẳng trong bạn sẽ tan biến khi đến với đảo Hòn Một. (Ảnh: sưu tầm)

Mệt mỏi, căng thẳng trong bạn sẽ tan biến khi đến với đảo Hòn Một. (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, với mật độ dân cư thấp cũng là điều khiến cho Hòn Một Nha Trang luôn giữ được nét đẹp hoang sơ, không nhiễm sự ồn ào, hối hả nơi đô thị, thành phố. Vì vậy nên, có thể nói không gì hợp lý hơn khi lựa chọn Hòn Một Nha Trang cho chuỗi thời gian nghỉ dưỡng ngắn ngủi dành cho bạn và người thân.

Lặn biển và ngắm san hô tại đảo Hòn Một Nha Trang

Lặn biển và ngắm những rạn san hô có vẻ là hoạt động luôn nằm trong kế hoạch của mọi chuyến đi du lịch của du khách khi thăm thú Hòn Một Nha Trang bởi dưới những dòng nước xanh của hòn đảo này là hơn 350 loài san hô lộ thiên đẹp nhất Việt Nam. Lặn ngắm san hô trên đảo Hòn Một Nha Trang cũng tương đối an toàn bởi mực nước nông, thậm chí bạn có thể không cần dùng đến bình oxy trong quá trình lặn.

Đến Hòn Một Nha Trang nhất định phải lặn biển một lần bạn nhé! (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Hòn Một Nha Trang nhất định phải lặn biển một lần bạn nhé! (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu như bạn chưa từng trải nghiệm hoạt động lặn biển thì đừng lo lắng, sẽ có các hướng dẫn viên “training cấp tốc” về kĩ năng và xử lý các tình huống đột xuất. Nói tóm gọn, việc bạn cần làm đó là hóa thân một sinh vật biển và thỏa sức bơi lượn dưới đại dương, vùng vẫy cùng những người bạn ở độ sâu từ 6 – 10m, thậm chi có thể sâu hơn thế. Và các bạn đừng quên thả dáng, check in và lưu lại những khoảnh khắc hiếm hoi này nhé!

Một lưu ý nho nhỏ đó là bạn nên đến ngắm san hô vào những tháng ít mưa, biển lặng, tức là khoảng từ tháng 1 đến tháng 8 để tránh những thời tiết xấu, an toàn đến sức khỏe và trải nghiệm khám phá đại dương của bạn.

Ngồi tàu đáy kính ngắm hệ sinh thái dưới biển tại Hòn Một Nha Trang

Nếu lặn biển không phải là lựa chọn phù hợp với bạn thì hãy tham khảo ngắm biển bằng tàu đáy kính. Tàu có hình tròn giống như một chiếc thuyền thúng nhưng lại có lớp kính ở dưới đáy nên du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những rạn san hô và các loại sinh vật biển ở đó. Vì vậy đây có thể là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn đấy!

Hãy lên tàu đáy kính nếu bạn đến Hòn Một nhé! (Ảnh: sưu tầm)

Hãy lên tàu đáy kính nếu bạn đến Hòn Một nhé! (Ảnh: sưu tầm)

Trước mắt bạn sẽ hiện lên những rạn san hô đa sắc vô cùng sinh động hay muôn loài sinh vật biển mà bạn chưa từng biết đến. Loại hình hoạt động này có thể coi như bạn đang xem tivi màn hình với độ phân giải chất lượng cao, đôi mắt bạn sẽ chứng kiến thu mọi cảnh đẹp của tạo hóa thiên nhiên dưới đại dương.

Tham gia các môn thể thao tại đảo Hòn Một

- Nhảy dù, cano dù kéo.

Nếu ước mơ của bạn là bay lượn trên bầu trời bao la thì đừng ngại hiện thực hóa ước mơ của mình vì nó đang ở ngay trước mặt bạn rồi. Chiếc dù lượn sẽ mở mang tầm mắt của bạn về sự xinh đẹp tột độ của hòn đảo này khi nhìn từ trên cao sẽ như thế nào.

Ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

- Mô tô nước – Jetski.

Là người đam mê tốc độ và ưa thích mạo hiểm thì bạn sẽ không thể bỏ qua mô tô nước, một trò chơi hấp dẫn nên trải nghiệm ở Hòn Một Nha Trang.

Mô tô nước đem đến cảm giác vô cùng “Yomost” (Ảnh: sưu tầm)

Mô tô nước đem đến cảm giác vô cùng “Yomost” (Ảnh: sưu tầm)

- Kéo phao chuối

Nếu không đủ can đảm để điều khiển một chiếc cano trên biển thì hãy nhanh trí trở thành một hành khách của chiếc tàu phao chuối màu vàng ngộ nghĩnh ở hòn Một Nha Trang. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi cùng những người bạn của mình vì chiếc phao này vô cùng dài, có thể chứa tới gần chục người.

Trải nghiệm trở thành thủy thủ “tàu phao chuối mini” thôi nào! (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm trở thành thủy thủ “tàu phao chuối mini” thôi nào! (Ảnh: sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Một Nha Trang từ A –Z.

Mời các bạn độc giả hãy cùng tham khảo một vài kinh nghiệm liên quan đến đi lại, lưu trú và ăn uống tại Hòn Một Nha Trang để có một chuyển đi vui vẻ và trọn vẹn nhé!

Cách đi đến đảo Hòn Một Nha Trang

Du khách sẽ cần di chuyển bằng đường bộ khoảng 6,3 km và đường thủy để đi từ trung tâm thành phố Nha Trang đến đảo Hòn Một. Trước hết, bạn hãy đi theo trục đường biển Trần Phú để đến Cảng Cầu Đá (14b Trần phú, Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang). Bạn có thể chọn lựa các phương thức đi sau:

- Taxi, ô tô, xe du lịch theo đoàn, đông người.

- Xe gắn máy, xe buýt nếu là đi du lịch tự túc.

Từ bến cảng, bạn thuê cano riêng trong trường hợp đi du lịch tự túc. Mặt khác, nếu chọn các gói du lịch dịch vụ, các công ty lữ hành sẽ sắp xếp chuyến tàu cho bạn. 

Những chuyến tàu, cano sẽ trung chuyển bạn đến với Hòn Một Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Những chuyến tàu, cano sẽ trung chuyển bạn đến với Hòn Một Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Trong suốt quá trình di chuyển đến Hòn Một Nha Trang, bạn có thể ngắm nhìn con đường ven biển dài nên thơ vô cùng, tìm hiểu thêm về đời sống thường nhật của người dân nơi biển cả.

Du lịch đảo Hòn Một Nha Trang thì lưu trú ở đâu?

Được người người nhà nhà biết đến là một thành phố du lịch, thứ Nha Trang sở hữu nhiều không kém biển đảo đó là những hệ thống khách sạn, resort đẳng cấp, chuyên nghiệp với vị trị đắc địa, thuận lợi cho việc tham quan, du lịch của du khách.

Bạn có thể tham khảo một vài khách sạn, resort được gợi ý dưới đây với mức độ uy tín và đánh giá cao tuyệt đối về dịch vụ và an toàn, giá cả phải chăng:

- Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort.

Địa chỉ: Lô D6B2 & D7A1, khu 2, Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

- Khách sạn Melia Vinpearl Empire Nha Trang.

Địa chỉ: 44 – 46 đường Lê Thánh Tôn, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang.

- Khách sạn Vinpearl Beachfront Nha Trang.

Địa chỉ: 78 – 80 đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. 

Những món ăn nên thưởng thức khi đến Hòn Một Nha Trang

Hòn Một là hòn đảo có nguồn lực chính về nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản. Khi đến với hòn Một, du khách có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, vừa được đánh bắt vào bờ. Được chế biến từ bàn tay của người dân bản địa, các món ăn thơm ngon nhưng vẫn giữ được hương vị biển đặc trưng của ẩm thực Nha Trang.

Thưởng thức các món hải sản tươi ngon hấp dẫn trên đảo Hòn Một. (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức các món hải sản tươi ngon hấp dẫn trên đảo Hòn Một. (Ảnh: sưu tầm)

Như đã nói ở trên, Hòn Một Nha Trang là nơi sinh sống của các ngư dân. Cho nên, du khách có đặc quyền tham quan mô hình nhà bè trên biển và tự chọn hải sản. Sau đó, các đầu bếp “nghiệp dư” sẽ chế biến tại chỗ cho bạn. Các món đặc sản Nha Trang mà bạn được thưởng thức ở Hòn Một có hương vị biển cả, dân dã, không cầu kỳ trong chế biến nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Món ghẹ rang me và rang muối Nha Trang ngon bất bại. (Ảnh: sưu tầm)

Món ghẹ rang me và rang muối Nha Trang ngon bất bại. (Ảnh: sưu tầm)

Hay là thưởng thức những món ăn nổi tiếng khác ở Hòn Một Nha Trang như Bạch tuộc nướng mọi, ghẹ hấp, gỏi sứa, ốc sốt me, hàu nướng mỡ hành, ốc hút hấp xả, cá nướng lá chuối giấy bạc… Nghe đã thấy bụng kêu vang dội rồi đúng không nào các bạn?

Gợi ý những đặc sản làm quà tặng khi du lịch tại đảo Hòn Một Nha Trang.

Với một hòn ngọc biển Đông như Nha Trang, đặc sản làm quà đương nhiên phải xuất phát từ biển khơi rồi.

Mực một nắng

Người ngư dân sẽ chọn lựa những con mực tươi sống, dày cơm và ngọt vị, sau đó họ sẽ phơi mực dưới nắng để khi nó săn lại thì có thể thu hoạch. Mực đạt chuẩn sẽ săn ở vỏ bên ngoài và mọng nước phía bên trong, rất thích hợp làm nguyên liệu cho chế biến nhiều kiểu món ăn khác nhau. Giá tham khảo: 450.000 VNĐ/kg.

Mực một nắng – tên rất thơ mà ăn cũng rất ngon! (Ảnh: sưu tầm)

Mực một nắng – tên rất thơ mà ăn cũng rất ngon! (Ảnh: sưu tầm)

Cá phơi khô

Cá khô hay cá phơi khô là loại đặc sản rất được săn đón tại Nha Trang. Trong các loại cá được phơi, cá cơm là nổi tiếng nhất. Giá tham khảo: 95.000 – 300.000 VNĐ/kg.

Mẻ cá cơm làm ta liên tưởng tới “7749 món cá cơm siêu ngon nức bụng” (Ảnh: sưu tầm)

Mẻ cá cơm làm ta liên tưởng tới “7749 món cá cơm siêu ngon nức bụng” (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là gợi ý một vài món đặc sản tiêu biểu dành cho bạn, vừa hợp túi tiền người tặng mà còn hợp khẩu vị người nhận “từ một mà được lòng hai”. Bên cạnh đó, Hòn Một Nha Trang vẫn còn vô số những món đặc sản địa phương không thể kể hết đang đợi bạn cùng gia đình đến khám phá và tìm hiểu. Hãy mau chóng note lại những điều đã tìm hiểu và việc bạn chỉ cần làm đó là xách balo và đi thôi nào!

Hòn Một hiện ra vô cùng yên bình lại quyến rũ lòng người (Ảnh: sưu tầm)

Hòn Một hiện ra vô cùng yên bình lại quyến rũ lòng người (Ảnh: sưu tầm)

Hòn Một Nha Trang thực sự là một hòn ngọc trân quý hội tụ đủ mọi yếu tố làm say đắm mỗi một du khách đến thăm thú nơi đây, đắm chìm trong những cảm xúc thăng hoa mà thiên nhiên cùng con người Hòn Một mang lại, những mỹ vị nhân gian thơm mùi biển cả, những trò vui chơi giải trí hòa mình với sắc nước hương trời, đánh tan mọi âu lo phiền muộn. Không những vậy, hòn đảo xinh đẹp này như là một “thần dược” gắn kết tình cảm, những người ngư dân nơi đây để lại tình cảm to lớn, sự nhớ mong cho du khách tứ phương ngay cả  khi họ đã rời xa đảo, trở về với đất liền hối hả, bon chen. Vậy nên, nếu có dịp thảnh thơi, mời bạn nhất định nên ghé thăm đảo Hòn Một Nha Trang một lần nhé!

Tin khác

Brands/Partner