Crystal bay

Thông tin du lịch

Hòn Bà Nha Trang – “thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng cực chill”

27/12/2023

Mục lục
Hòn Bà Nha Trang có hồ nước xanh ngát, có dòng suối uốn lượn, có khu rừng nguyên sinh hoang sơ với bầu không khí trong lành, mát lạnh… mà với người có trí tưởng tượng phong phú thì quang cảnh đây như một trốn thần tiên nơi hạ giới.

Nói đến du lịch Nha Trang, du khách thường nghĩ ngay đến du lịch biển, đảo là chủ yếu. Nhưng một điều sẽ thật bất ngờ và thú vị cho du khách khi biết đến, đó là núi Hòn Bà Nha Trang. Một địa danh được ví như: “Đà Lạt thu nhỏ”.

Hòn Bà Nha Trang cũng là điểm yêu thích của du khách quốc tế (Ảnh :Sưu Tầm)

Hòn Bà Nha Trang cũng là điểm yêu thích của du khách quốc tế (Ảnh :Sưu Tầm)

Vài nét về Hòn Bà Nha Trang

Hòn Bà Nha Trang toạ lạc tại đâu? 

Núi Hòn Bà Nha Trang cao 1.578 m so với mặt nước biển, nằm giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Độ cao và thời tiết ẩm quanh năm đã kiến tạo nên một “Đà Lạt của Khánh Hòa” mát mẻ với thiên nhiên hùng vĩ khiến mọi lữ khách đã đến rồi đều phải mang lòng yêu mến.

Tuy là điểm du lịch mới nổi trên bản đồ du lịch Nha Trang nhưng Hòn Bà đã thu hút được rất đông lượng du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi một Hòn bà nguyên sơ, hùng vĩ có thảm thực vật nguyên sinh đa dạng. Đây cũng là nơi mà một vị bác sĩ người Pháp Alexandre Yersin đã từng đến sinh sống tìm hiểu nghiên cứu và trồng những loại cây thuốc quý hiếm từ năm 1915.

Cung đường dẫn đến Hòn Bà uốn lượn quanh co, hùng vĩ (Ảnh sưu tầm)

Cung đường dẫn đến Hòn Bà uốn lượn quanh co, hùng vĩ (Ảnh sưu tầm)

Lộ trình đi đến điểm du lịch

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Tây Nam, bạn sẽ mất khoảng 2h để chạy xe đén Hòn Bà. Để đến Hòn Bà, từ Quốc lộ 1A bạn rẽ vào đường đi xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Đi khoảng 1km nữa, khi bạn gặp cột cây số đầu tiên báo đường đến Hòn bà là 37 km thì tiếp tục đi thẳng.

Khám phá những điều thú vị của khu du lịch Hòn Bà

Căn nhà - nơi bác sĩ Alexandre Yersin sinh sống và nghiên cứu

Ngôi nhà gỗ 2 tầng với diện tích 11,4m x 8,7m của bác sĩ Yersin nằm trong tổ hợp “Khu du lịch Hòn Bà Nha Trang” cùng với những dấu tích như: cây trà cổ thụ, chuồng nuôi ngựa… Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1863 để nghiên cứu và trồng cây thuốc Cinchona trị bệnh sốt rét.

Sau này, nơi đây được phục dựng thành điểm bảo tồn để tưởng nhớ công lao của bác sĩ Yersin, là điểm đến tham quan mang không khí lịch sử, hoài niệm. Nơi đây thường là điểm đến đầu tiên của du khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch người Pháp.

Ngôi nhà được phục dựng - nơi bác sĩ Yersin từng sinh sống và nghiên cứu (Ảnh sưu tầm)

Ngôi nhà được phục dựng - nơi bác sĩ Yersin từng sinh sống và nghiên cứu (Ảnh sưu tầm)

Với nét đẹp nguyên sơ, thảo nguyên, mang dấu tích lịch sử cùng nhiều điểm nhấn tuyệt đẹp… thì nơi đây còn là điểm chọn check in khá thú vị cho nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Điểm check in tuyệt đẹp của du khách (Ảnh sưu tầm)

Điểm check in tuyệt đẹp của du khách (Ảnh sưu tầm)

Rừng nguyên sinh - với hệ thực vật phong phú

Điểm khám phá thứ 2 trong hành trình du lịch Hòn Bà phải kể đến đó là rừng nguyên sinh tự nhiên, với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Với khí hậu mát mẻ quanh năm có mưa nên thực vật nơi đây phát triển khá phong phú và đa dạng như: pơ mu, trắc dây,…

Đến đây ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sinh, hùng vĩ và đa dạng của thực vật, bạn  còn được nghe bản nhạc của rừng già với tiếng lá xào xạc, tiếng chim muông, tiếng động vật (như vộc, vượn…) trong môi trường sống tự nhiên. Với vị trí cao, nơi đây còn là điểm trinh phục của các “phượt thủ”.

Trekking qua khu rừng già và cảm nhận thú vị của thiên nhiên (Ảnh sưu tầm)

Trekking qua khu rừng già và cảm nhận thú vị của thiên nhiên (Ảnh sưu tầm)

Thác suối nguồn huyền ảo

Nằm dọc trên đường lên Hòn Bà, khu vực đầu nguồn suối Đá Yang, cách đỉnh Hòn Bà khoảng 19km là Thác Suối Nguồn. Hiện nay, khu vực này đang được gọi là khu du lịch Suối Nguồn với giá vé vào cổng tham khảo khảng 10.000 VNĐ/người. Đến đây, du khách có thể dừng nghỉ ngơi tại các lán, chòi… ăn nhẹ, nhìn ngắm  view cảnh thác rất đẹp và tranh thủ chụp ảnh.

Một góc check in khá ấn tượng (Ảnh sưu tầm)

Một góc check in khá ấn tượng (Ảnh sưu tầm)

Ở một số khu vực, dòng nước phình to tạo nên hồ nước rộng cùng các tảng đá to quanh thác tạo thành một nơi sưởi nắng, nghỉ ngơi, cắm trại hoặc nướng đồ ăn vô cùng lý tưởng. Cũng có những đoạn nước chảy qua ghềnh tạo thác trắng xóa.

Khu vực thác lớn  với những tảng đá lớn nằm rải rác, dòng nước xanh ngát, mát lạnh là nơi mà bạn có thể chụp hình, tắm suối, ăn trưa hay cắm trại. Với vẻ đẹp hút hồn  cùng với không khí trong lành nơi đây khiến bạn có cảm giác như đang được ở Đà Lạt thứ 2.

Hình ảnh hùng vĩ của Thác Suối Nguồn (Ảnh sưu tầm)

Hình ảnh hùng vĩ của Thác Suối Nguồn (Ảnh sưu tầm)

Hồ Suối Dầu - Hồ nước nhân tạo

Toạ lạc ngay dưới chân núi Hòn Bà là Hồ Suối Dầu. Nơi đây thực ra là một hồ nước nhân tạo được xây dựng lên nhằm đáp ứng nhu cầu tưới tiêu của người dân quanh vùng , do vậy còn có tên gọi khác là khu công nghiệp Hồ Suối Dầu. Hồ khá rộng và màu xanh ngát, xung quanh quang cảnh thiên nhiên khá đẹp… rất thích hợp cho chúng ta ngắm nghía và check in.

View đẹp của Hồ Suối Dầu (Ảnh sưu tầm)

View đẹp của Hồ Suối Dầu (Ảnh sưu tầm)

Từ Suối Dầu lên đỉnh Hòn Bà còn khoảng 37 km nữa. Nhưng con đường này với nhiều khúc cua ngoằn ngoèo, quanh co, uốn lượn cũng là thử thách cho những tay lái ưa mạo hiểm. Trên đường đi ấy, tại mỗi chặng dừng chân du khách có thể thoả thích phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của  khu du lịch Hòn Bà. Tại đây du khách có thể tranh thủ chụp những bức hình làm lưu niệm và thưởng ngoạn hít thở không khí trong lành.

Đặc sắc ẩm thực núi rừng Hòn Bà

Đến với Hòn Bà, du khách nên chọn tá túc một vài ngày để hưởng chọn cảm giác  về đêm, ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh nơi đây và đồng thời thưởng thức các món ăn riêng biệt. Hình thức qua đêm tại đây chủ yếu là cắm trại (rất thích hợp với các nhóm bạn trẻ) hoặc thuê nhà dân.

Thịt lợn mán (Ảnh: sưu tầm)

Thịt lợn mán (Ảnh: sưu tầm)

Nếu chọn hình thức cắm trại sẽ cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc hơn: buổi sáng mây giăng che kín, buổi chiều hoàng hôn buông nhẹ, buổi tối lung linh huyền ảo. Ở đây, các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đậm chất núi rừng núi rừng như: lợn mán, gà đồi, các suối… Và đặc biệt các món ăn này có thể được phục vụ tại các nhà dân sống xung quanh đỉnh Hòn Bà mà không cần phải bởi một nhà hàng.

Kinh nghiệm cho bạn khi đi du lịch Hòn Bà Nha Trang

  • Bạn phải đổ đầy xăng trước khi bắt đầu cuộc hành trình, vì trên núi không có trạm xăng.
  • Trên cung đường đến Hòn Bà, sẽ có nhiều đoạn quanh co khúc khuỷ, bạn cần lái xe thật cẩn thận và an toàn.
  • Bạn có thể chuẩn bị đồ ăn đơn giản vì trên đường đi có thể mệt, đói mà dịch vụ ven đường hơi ít, nếu muốn ăn phải đặt trước đỡ chờ đợi.
  • Ở Đảo Hòn Bà, khí hậu về đem khá lạnh, nếu bạn có sức khoẻ tốt, chịu được lạnh thì hãy chọn cắm trại qua đêm và chú ý chuẩn bị áo ấm, lều, đèn pin, áo mưa, túi ngủ, kem chống muỗi. Còn không thì nên chọn dịch vụ thuê trọ nhà dân, phòng nghỉ nhỏ…

Bạn cũng có thể có một lựa chọn nữa là: xuất phát từ trung tâm thành phố Nha Trang thật sớm để đến  đảo Hòn Bà sớm lần lượt khám phá, trải nghiệm những điều thú vị trọn vẹn trong ngày, rồi tối đến sẽ về lại thành phố Nha Trang khám phá thành phố về đêm cũng khá lý thú và hấp dẫn. Và một trong những khách sạn mà nhiều du khách lựa chọn, đó là Vinpearl Beachfront Nha Trang, vì đây là khách sạn có vị trí đắc địa, thuận lợi về mặt giao thông và đầy đủ tiện ích.

Nếu bạn chọn du lịch Nha Trang thì bạn nhất định phải ghé qua Hòn Bà ít nhất một lần để được trải nghiệm cái không khí mát mẻ, thời tiết mát lạnh nơi đây, chiêm ngưỡng những cảnh vật thiên nhiên đa dạng, huyền bí nơi đây với thác hồ, rừng núi, thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng, được khám phá nhiều nhiều điều lý thú từ thiên nhiên… Nhất định sẽ đem lại cho bạn một cảm giác như lọt vào chốn “Thiên đường dưới trần gian”.

Tin khác

Brands/Partner