Cẩm nang du lịch

Hành trình leo núi Tà Năng, ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục
Mục lục
Chinh phục núi Tà Năng là mơ ước của rất nhiều tín đồ xê dịch. Leo núi trên cung đường trekking tới Tà Năng, du khách sẽ vô cùng choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục khi xuyên qua những quả đồi đất đỏ hay những con suối lắt léo trong vắt.

Thế nhưng, ngoài sự hấp dẫn khó có thể chối từ, cung đường trekking này cũng có nhiều thử thách hiểm trở, đòi hỏi các nhà leo núi phải thực sự chuẩn bị cẩn thận và kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn.

Đôi nét về núi Tà Năng

Đường trekking Tà Năng Phan Dũng nối liền ba tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Ninh Thuận có tổng chiều dài gần 60 km. Quãng đường này bắt đầu từ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng kéo dài qua những cánh rừng thông và đồng cỏ xanh bát ngát rồi kết thúc tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi leo núi Tà Năng

Du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi leo núi Tà Năng

Leo núi Tà Năng, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị như vượt qua chính mình để chinh phục 55 km đường trekking xuyên rừng, thưởng thức cảnh quan ngoạn mục của núi rừng miền Trung, những cánh đồng hoa bát ngát dọc đường đi hay ngắm nhìn bầu trời đêm lấp lánh trên đồi Hai cây thông với những hoạt động đốt lửa trại vui nhộn.

Thời gian lý tưởng để leo núi Tà Năng

Đối với việc trekking đường dài, lựa chọn thời điểm di chuyển tham quan là vô cùng quan trọng để có thể đảm bảo an toàn và tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm đáng nhớ đó. 

Cảnh quan tại núi Tà Năng đặc sắc theo 2 mùa cỏ cháy và cỏ xanh

Cảnh quan tại núi Tà Năng đặc sắc theo 2 mùa cỏ cháy và cỏ xanh

Có hai mùa chính tại Tà Năng là mùa cỏ cháy và mùa cỏ xanh. Mùa cỏ xanh bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 12. Đó là lúc Tà Năng phủ một màu xanh mướt của cỏ cây mang đến cho du khách khung cảnh thơ mộng và tươi mới. Thế nhưng, đây cũng là mùa mưa nên du khách cần thận trọng với nhiều đoạn đường bùn đất và trơn trượt.

Ngược lại mùa cỏ cháy tại Tà Năng là từ tháng 1 đến tháng 6. Ở thời điểm này, đường đi khô ráo, thời tiết nóng nên du khách cần chú ý chuẩn bị đủ nước để tránh bị mất nước trên đường.

Mặc dù thời gian này là mùa khô khi cây cối trơ trụi và suối cạn nước nhưng du khách vẫn có thể ngắm nhìn được cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng của những tán cây lá vàng điểm xuyết hay những cánh đồng vàng bát ngát.

Cách di chuyển đến núi Tà Năng

Du khách cần phải đến được huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km để đến được Tà Năng.

Bạn có thể di chuyển bằng ô tô tự lái hoặc xe máy theo quốc lộ 1A hoặc quốc lộ 20 về phía Đà Lạt. Sau đó gửi xe và bắt đầu hành trình trekking. Để cho tiện thì nhiều du khách sẽ thuê xe ôm hoặc xe khách để đi đến đó rồi trekking núi Tà Năng xong thì sẽ di chuyển từ Bình Thuận Về.

Tham khảo lịch trình trekking núi Tà Năng tuyệt đẹp

Lịch trình phổ biến để trekking núi Tà Năng Phan Dũng 55 km là khoảng 3 ngày 2 đêm.

Ngày 1: Chinh phục đỉnh núi cao 1.160m

Bên rìa rừng thông là điểm bắt đầu hành trình. Sau khi đi qua cánh rừng, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác leo dốc qua những quả đồi Tà Năng với độ cao tăng dần. Theo kinh nghiệm du lịch thì ở chặng đường này, bạn nên duy trì tốc độ chậm mà chắc, nhằm giúp cơ thể có thể quen với địa hình leo núi và hạn chế trơn trượt ở những nơi suối chảy xiết.

Nên bắt đầu hành trình leo núi vào buổi sáng sớm để có thể nghỉ chân vào giữa trưa nắng gắt nhằm tránh mất sức

Nên bắt đầu hành trình leo núi vào buổi sáng sớm để có thể nghỉ chân vào giữa trưa nắng gắt nhằm tránh mất sức

Một điều cần lưu ý là nên bắt đầu chuyến đi vào sáng sớm để có thể nghỉ ngơi vào thời gian giữa trưa nắng gắt dễ bị đuối sức và mệt.

Sau khi đi dọc theo các sườn đồi, du khách sẽ tới được đỉnh núi Tà Năng Phan Dũng với độ cao 1.160 m. Nơi này bao trọn tầm nhìn núi rừng kỳ vĩ và là một địa điểm check in sống ảo không thể bỏ qua của các tín đồ xê dịch.

Nhóm du khách từ đây có thể tiếp tục di chuyển đến nơi hạ trại để ăn uống ngủ nghỉ và chuẩn bị cho ngày kế tiếp.

Ngày thứ hai: Dừng chân khám phá thác Yavly

Đoàn du khách ăn sáng xong sẽ đi dọc theo các con suối nhỏ qua các rừng trúc, tre để tới được thác Yavly. Tuy không quá lớn nhưng ngọn thác này nằm giữa rừng cây xanh, nên mang lại bầu không khí vô cùng dễ chịu và mát mẻ để du khách có thể nghỉ ngơi lấy sức. Đây cũng là điểm tắm thác, ăn trưa lý tưởng để bạn có thể sạc lại năng lượng sau một quãng đường dài 

Dành chút thời gian nghỉ ngơi tắm thác để sạc lại năng lượng trước khi tiếp tục hành trình

Dành chút thời gian nghỉ ngơi tắm thác để sạc lại năng lượng trước khi tiếp tục hành trình

Du khách từ con thác này sẽ cần đi qua 7 con suối nữa và một cánh rừng cao rộng để đến nơi hạ trại vào đêm tiếp theo. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội để ngắm nhìn bầu trời ngàn sao rộng lớn khi màn đêm buông xuống bởi địa điểm hạ trại nằm ở ven suối và không bị che chắn tầm nhìn bởi rừng cây. 

Ngày thứ ba: Xuyên rừng Phan Dũng

Tiếp đến, các nhà leo núi có thể thong thả đi bộ dọc theo con đường mòn xuyên qua rừng Phan Dũng. Dù đoạn đường này rất dễ di chuyển nhưng bạn vẫn cần chú ý để tránh bị lạc do nhiều cây cỏ mọc che chắn hết lối đi.

Du khách sẽ kết thúc chuyến đi ở Ủy ban nhân dân xã Phan Dũng, tỉnh Bình Thuận vào khoảng đầu giờ chiều ngày thứ ba. Khi đó, tiếp tục bắt xe khách để về thị trấn nghỉ ngơi.

Chuẩn bị gì khi trekking núi Tà Năng?

Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng khá dài nên du khách cần chuẩn bị thật kỹ trước đi bắt đầu hành trình này:

Cần chuẩn bị đủ đồ nghề để đảm bảo chuyến đi leo núi thành công mỹ mãn 

  • Giày leo núi, gậy leo núi: Nên chọn đôi giày có độ bám tốt, là loại cao cổ và đặc biệt chống thấm nước.
  • Trang phục: Bạn nên mặc những trang phục thông thoáng kín gió để tiện di chuyển và đảm bảo an toàn trong rừng. Ngoài ra cũng cần chuẩn bị thêm mũ, găng tay, tất cao cổ để bảo vệ bản thân không bị trầy xước khi leo trèo.
  • Lều trại: Dựng lên ở những trạm nghỉ
  • Đồ ăn: Bạn cần đảm bảo lượng đồ ăn và nước uống đủ để sử dụng trong vòng 3 ngày 2 đêm trong rừng tùy theo đi tour hay tự túc. Thế nhưng, cũng không nên mang vác quá nhiều vì sẽ khiến hành lý nặng thêm.
  • Đồ sơ cứu y tế: Đừng quên mang theo các loại thuốc bôi chống côn trùng, dị ứng, thuốc xịt chống vắt, chống muỗi hay bông băng sơ cứu nhanh…

Một vài lưu ý khi đi trekking Tà Năng

  • Luôn đi theo người hướng dẫn theo đoàn để đảm bảo an toàn và không bị lạc trong rừng
  • Không tự ý leo trèo lên suối thác, nhất là vào mùa cỏ xanh, nước dâng
  • Không xả rác bừa bãi dọc đường đi và cần dọn dẹp sạch sẽ khu vực ăn uống ở mỗi lần hạ trại để không làm ảnh hưởng tới môi trường sinh thái
  • Kết hợp di chuyển và nghỉ ngơi đều đặn để không bị mất sức đuối sức dọc đường

Đừng quên chụp ảnh checkin cảnh quan núi Tà Năng tuyệt đẹp

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn gợi ý lịch trình leo núi Tà Năng chi tiết để khám phá trọn vẹn ngọn núi có cảnh quan ngoạn mục này. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Như Ý , 08:26 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.