Crystal bay

Thông tin du lịch

Hãng bay nào là hãng hàng không giá rẻ ở Việt Nam?

18/10/2024

Mục lục
Phân khúc hàng không giá rẻ đang được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Vậy hãng bay nào thực sự là "ông vua" giá rẻ ở Việt Nam?

Thị trường hàng không nội địa đang diễn ra sôi động với sự tham gia của nhiều hãng bay, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng cao. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines Bamboo Airways là 4 cái tên quen thuộc, được đông đảo hành khách lựa chọn.

Mạng lưới bay nội địa của các hãng này phủ sóng hầu hết các tỉnh thành, kết nối các sân bay lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc... Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, các hãng cũng đang tích cực mở rộng đường bay quốc tế, vươn tới các châu lục như Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và Châu Phi.

vietjet

Mỗi hãng hàng không đều có những ưu điểm và chính sách giá vé riêng. Hành khách có thể linh hoạt lựa chọn hãng bay phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Tuy nhiên, khi nói đến hãng bay giá rẻ ở Việt Nam, không thể phủ nhận Vietjet Air là cái tên đầu tiên. Thậm chí, người Việt Nam còn quen thuộc với khái niệm "vé máy bay 0 đồng" của Vietjet Air. Năm 2011, Vietjet Air đã tạo nên cơn sốt với chiến lược giá rẻ cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi "khủng". Hình ảnh những cô tiếp viên trẻ trung trong bộ bikini càng góp phần tạo nên thương hiệu độc đáo, thu hút sự chú ý của dư luận từ đó.  

Với mạng lưới bay rộng khắp, Vietjet Airđã kết nối các tỉnh thành trên cả nước và vươn tới nhiều điểm đến quốc tế. Mỗi ngày, hàng loạt chuyến bay được khai thác với tần suất cao, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Hãng sử dụng hai dòng máy bay hiện đại Airbus A320 và A321, được trang bị công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho hành trình của hành khách.

Một lý do về việc Vietjet Air có giá vé máy bay rẻ nhất ở Việt Nam đó là hãng đã mạnh tay cắt giảm các dịch vụ không cần thiết để tối ưu chi phí, từ đó đưa ra mức giá vé cạnh tranh nhất thị trường.

Thời gian gần đây, Vietjet Air đang có những bước chuyển mình đáng chú ý, thoát khỏi hình ảnh ban đầu của một hãng hàng không giá rẻ đơn thuần. Có thể thấy rõ điều này qua việc hãng không còn tập trung vào truyền thông về giá vé rẻ như trước. Sau khi đã chiếm lĩnh thị phần đáng kể, Vietjet Air dường như đang hướng tới những mục tiêu mới, chẳng hạn như tối ưu hóa lợi nhuận. Chiến lược này hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh hãng đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và áp lực cạnh tranh không còn quá gay gắt.

Theo Cục Hàng không Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024, Vietjet Air khai thác tổng số 83.326 chuyến bay với tỉ lệ đúng giờ 63%, thời gian khai thác trung bình đã tăng cao hơn so với cùng kỳ 2023 đạt 14,5 giờ/ngày, tăng 11,5%. số chuyến bay bị delay của Vietjet Air có 30.818 chuyến bay bị trễ giờ (chiếm 37%)

Tích cực khắc phục tình trạng "delay"

Cục Hàng không chỉ ra rằng, tình trạng máy bay về muộn là nguyên nhân chủ yếu gây ra chậm chuyến, chiếm tới 59,4%. Tuy nhiên, không thể bỏ qua trách nhiệm của các hãng hàng không, khi các vấn đề liên quan đến quản lý và tổ chức chiếm tới 29,3% nguyên nhân gây "delay". Điều này cho thấy, bên cạnh yếu tố khách quan, việc nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các hãng là chìa khóa để cải thiện hiệu suất bay.

Nhằm giải quyết tình trạng này, ngành hàng không đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tập trung vào việc điều chỉnh thời gian hoạt động, giảm thời gian quay đầu máy bay và tối ưu hóa lịch bay trong ngày. Việc tăng cường thêm chuyến bay vào khung giờ chiều tối cũng được các hãng áp dụng để nâng cao năng lực phục vụ hành khách.

Đại diện một hãng hàng không khẳng định, chậm chuyến, hủy chuyến là điều không hãng hàng không nào mong muốn. Để đảm bảo uy tín và chất lượng dịch vụ, các hãng đang nỗ lực tìm mọi giải pháp để cân bằng giữa an toàn, giá vé hợp lý và đúng giờ.

Khánh Hà , 15:59 18/10/2024

ĐỌC TIẾP

Top 10 đặc sản Sapa: Đến “xứ sở sương mù” nhất định phải thử

Sapa - "xứ sở sương mù" huyền ảo, không chỉ níu chân du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi nét văn hóa độc đáo và ẩm thực đặc sắc. Đến với Sapa, ngoài việc chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, đừng quên khám phá thiên đường ẩm thực với những món ăn đậm vị Tây Bắc.

Hạ Long mở 7 bãi tắm sang trọng "đón" tỉ phú thế giới

Tỉnh Quảng Ninh đang có kế hoạch sắp xếp 7 khu vực đảo hoang sơ trên vịnh Hạ Long nhằm phục vụ nhóm du khách cực kỳ giàu có, thuộc top 1% thế giới.

Ninh Bình liên tiếp tổ chức 2 lễ hội đặc sắc khách du lịch trong tháng 10

Từ nay đến hết tháng 10, Ninh Bình liên tục tổ chức các lễ hội đặc sắc. Lễ hội ẩm thực du lịch Ninh Bình với chủ đề "Tinh hoa ẩm thực miền Cố đô" diễn ra từ ngày 18-29/10 và Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương với chủ đề "Tuyệt sắc miền Cố đô" từ ngày 26 đến 29/10.

Hơn 3000 khách Trung Quốc tới Hạ Long thăm quan bằng du thuyền năm sao Costa Serena

Sáng 18/10, du thuyền 5 sao Costa Serena đã cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mang theo 3.040 du khách từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến với kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chuyến hải trình này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng và tham quan tuyệt vời tại thành phố biển Hạ Long xinh đẹp.

Cận cảnh "chuyên cơ tỷ phú" thế giới "đổ bộ" Đà Nẵng

Năm chiếc chuyên cơ siêu sang của Gulfstream đã đưa các tỷ phú thế giới đến Đà Nẵng vào ngày 15/10 vừa qua. Mỗi chiếc máy bay đều sở hữu không gian cabin rộng rãi, tiện nghi, được trang bị nội thất cao cấp và những công nghệ hiện đại bậc nhất, mang đến trải nghiệm bay đẳng cấp cho giới siêu giàu.

Phú Quốc 3 năm liên tiếp góp mặt trong danh sách top các đảo tuyệt vời nhất thế giới

"Đảo ngọc" Phú Quốc, năm thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách "Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới" do Tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveler (CN Traveller) bình chọn.

Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà: Khám phá "nóc nhà Tây Nguyên"

Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, một trong những khu rừng nguyên sinh đẹp nhất Việt Nam, được mệnh danh là "nóc nhà Tây Nguyên" với đỉnh Bidoup cao 2.287m. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và trekking mạo hiểm.

Food tour Phan Thiết: Gợi ý 6 món "must-try" trong 2 ngày cho du khách lần đầu trải nghiệm

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những đồi cát trải dài mà còn là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ngon hấp dẫn. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống và đang có kế hoạch du lịch Phan Thiết, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá 6 món ăn "must-try" trong food tour 2 ngày này nhé!

Ăn gì khi đến Quảng Bình: 9 món ngon nghe tên là biết đặc sản đất Quảng

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như Phong Nha – Kẻ Bàng mà còn có nền ẩm thực đặc trưng của vùng đất miền Trung đầy nắng gió. Dưới đây là những món đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình.

Pho tượng Phật tinh xảo giúp "cầu được ước thấy" tại chùa Pháp Lâm Đà Nẵng

Sở hữu khuôn viên rộng lớn lên đến 3000m2, chiều ngang 14m và chiều sâu 25m, chùa Pháp Lâm là một trong những ngôi chùa có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng, thu hút đông đảo tăng ni, Phật tử và du khách đến tham quan, chiêm bái.

Bãi Hậu Nha Trang: Thiên đường sống ảo mới toanh của giới trẻ dưới chân đèo Lương Sơn

Bãi Hậu, một bãi biển nhỏ nằm ẩn mình dưới chân đèo Lương Sơn, thành phố Nha Trang. Với vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong xanh và những ghềnh đá nhấp nhô, Bãi Hậu trở thành "thiên đường sống ảo" mới toanh của giới trẻ ở Nha Trang.

 Bãi Rạng Đà Nẵng - Bạn đã biết đến "thiên đường sống ảo" này chưa?

Đến với bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), ngoài việc tham quan chùa Linh Ứng và đỉnh Bàn Cờ, bạn đừng quên khám phá một địa điểm cực "chill" cho những chuyến tắm biển và dã ngoại. Đó chính là bãi Rạng, nơi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với làn nước trong xanh cùng những bãi đá trải dài thơ mộng. 

Gỏi cá Nam Ô - Gỏi cá trứ danh của Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Trong số đó, gỏi cá Nam Ô là một món ăn đặc sản, mang đậm hương vị biển cả, được xem là tinh hoa ẩm thực của thành phố đáng sống này.

Cháo cá Bàu Sen - Món ngon mang đậm hương vị miền quê sông nước Quảng Bình

Cháo cá Bàu Sen là một đặc sản nổi tiếng của vùng Bàu Sen, thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị đồng quê, đặc biệt với nguyên liệu chính là cá được đánh bắt từ khu vực đầm nước tự nhiên Bàu Sen, nơi có hệ sinh thái phong phú.

Ghềnh đá Bàn Than: Tuyệt tác thiên nhiên "độc nhất vô nhị" ở Quảng Nam

Ghềnh đá Bàn Than, một tuyệt tác thiên nhiên "độc nhất vô nhị", thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những khối đá với hình thù độc đáo.n

Vườn quốc gia Cát Bà: Chơi gì ở khu dự trữ sinh quyển hàng đầu thế giới?

Vườn quốc gia Cát Bà, viên ngọc xanh giữa biển khơi, không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn với những bãi biển đẹp, hang động kỳ thú mà còn là khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận.

Khu du lịch Văn Thánh - Điểm đến "chill chill" của giới trẻ Sài Thành

Nằm nép mình bên bờ sông Sài Gòn, khu du lịch Văn Thánh hiện lên như một ốc đảo xanh mát, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tạm xa phố thị để tận hưởng không khí trong lành và tìm về những giây phút thư thái.

Thăm miếu Ông Cọp Huế nghe truyền thuyết tiều phu đại chiến mãnh hổ

Miếu Ông Cọp, tọa lạc tại xóm Phủ Thờ, làng Văn Xá (nay thuộc phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế), từ hàng trăm năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người dân địa phương.

Cánh đồng điện gió Quảng Bình: Điểm check-in mới lạ giữa thiên nhiên hùng vĩ

Cánh đồng điện gió Quảng Bình là một công trình năng lượng tái tạo hiện đại, nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và rộng lớn. Dưới bầu trời xanh thẳm, cánh đồng điện gió tượng trưng cho sự phát triển bền vững và hiện đại, trở thành điểm đến mới lạ, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Cảng Nha Trang sửa chữa: Khánh Hòa nỗ lực tháo gỡ khó khăn giữ chân khách tàu biển quốc tế năm 2025

Hiện đang là mùa cao điểm đón khách tàu biển, tuy nhiên, cảng Nha Trang đang phải tạm ngưng đón khách để nâng cấp. Đối mặt với nguy cơ nhiều hãng tàu biển quốc tế buộc phải hủy chuyến vì không có chỗ neo đậu, Khánh Hòa đang nỗ lực đưa giải pháp tháo gỡ khó khăn để giữ chân du khách bằng tàu biển.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - Thiên đường nghỉ dưỡng giữa lòng Đà Nẵng

Với không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, nguồn suối khoáng nóng tự nhiên dồi dào và hệ thống dịch vụ đa dạng, Núi Thần Tài hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Brands/Partner