Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lịch tâm linh: Top 20 điểm đến linh thiêng nhất từ Bắc vào Nam

07/06/2024

Mục lục
Du lịch tâm linh đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam khi thu hút nhiều du khách đến các địa điểm linh thiêng để chiêm bái và tham quan. Trải dài từ Bắc vào Nam, có rất nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và giá trị văn hóa sâu sắc.

Tìm hiểu về du lịch tâm linh: Khái niệm và vai trò

Còn được biết đến là du lịch tôn giáo, du lịch tâm linh là loại hình du lịch hướng đến việc hành hương, nghĩa là du lịch vì mục đích tôn giáo hoặc tâm linh. Hoạt động này bao gồm việc tham quan các di tích, di vật, công trình và đồ tạo tác tôn giáo.

Du lịch tâm linh có thể được thực hiện bởi những người theo bất kỳ tôn giáo nào, và có thể  theo nhiều cách khác nhau. Một số người có thể chọn đi hành hương đến những địa điểm tôn giáo quan trọng, trong khi những người khác có thể chọn tham gia một chuyến đi tĩnh tâm hoặc tham gia một nghi lễ tôn giáo.

Du lịch tâm linh có thể là một trải nghiệm rất bổ ích. Nó có thể giúp mọi người kết nối với đức tin của họ, tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác nhau và phát triển bản thân.

Tại Việt Nam, du lịch tâm linh có thể bao gồm những hoạt động phổ biến như tham gia lễ hội, tham quan thắng cảnh, di tích, chùa chiền…

Trong cuộc sống hàng ngày của người dân, hoạt động du lịch tâm linh giữ vai trò quan trọng, được thể hiện qua một vài khía cạnh như:

  • Giữ gìn và phát huy văn hoá truyền thống
  • Nâng cao đời sống tinh thần: Trải nghiệm giá trị văn hóa và phát triển bản thân 
  • Kết nối cộng đồng cùng bảo tồn và khuyến khích giao lưu văn hóa 
  • Phát triển kinh tế và xã hội: Tạo thu nhập cho dân địa phương và tạo ra việc làm

Khám phá du lịch tâm linh với Top 20 địa điểm linh thiêng nhất của Việt Nam

Việt Nam có rất nhiều điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước. Dưới đây là một số địa điểm tiêu biểu bạn có thể tham khảo.

Bảo An Thiền Tự (Chùa Trình) ở Lào Cai

Quần thể kiến trúc tâm linh Bảo An Thiền Tự ở độ cao 1604m là một trong những điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc. Không chỉ được ví như “đại huyệt mạch” tâm linh quốc gia, nơi đây còn là nguồn cảm hứng linh khí và long mạch văn hóa bền vững. Đó là biểu tượng của sự gắn kết tâm linh thiêng liêng với con người. Chùa Trình là điểm hành hương và cũng là biểu tượng vững mạnh của bản sắc văn hóa dân tộc.

Chùa Vĩnh Nghiêm ở Bắc Giang

Còn được gọi là chùa Đức La, chùa Vĩnh Nghiêm là ngôi chùa cổ kính và nổi tiếng tại Bắc Giang. Ngôi chùa này được xây dựng dưới thời Lê Trung Hưng vào thế kỷ 17. Với kiến trúc cổ kính, ngôi chùa này mang đậm dấu ấn của Phật giáo Việt Nam. Tại khu vực Bắc Bộ, đây là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất, và là nơi đào tạo nhiều trí thức và nhà sư.

Đền Hùng ở Phú Thọ

Là một trong những điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng, đền Hùng là quần thể di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia đặc biệt. Nơi đây thờ các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của nước Văn Lang - Âu Lạc và cũng là nơi khởi nguồn của dân tộc Việt.

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 ở thời nhà Lý, đền Hùng có nhiều công trình cổ kính mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam như đền Trung, đền Hạ, đền Thượng, đền Hùng Lô, Lăng Vua Hùng…

Chùa Hương ở Hà Nội

Còn được gọi là Hương Sơn, Chùa Hương là điểm đến du lịch tâm linh huyền bí cạnh những dãy núi đá vôi và sông Yến uốn lượn. Có khá nhiều am, đền và hang động ở quanh chùa Hương, trong đó chùa Thiên Trù và hang Hương Tích là nổi tiếng nhất.

Tại Việt Nam, lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lâu đời và lớn nhất. Không chỉ là nơi tìm kiếm sự bình an, tâm hồn tĩnh tâm, chùa Hương còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu vẻ đẹp tâm linh ngay ở thủ đô.

Chùa Trấn Quốc ở Hà Nội

Nằm trên đảo nhỏ ở giữa Hồ Tây lãng mạn, chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ nhất và là một biểu tượng tâm linh quan trọng của thủ đô Hà Nội. Nơi đây được xây dựng kể từ thế kỷ 6, không chỉ là di sản văn hóa quý giá mà còn là nơi mọi người tới cầu an, tìm kiếm sự tĩnh tâm.

Chùa Cả ở Nam Định

Là ngôi chùa nổi tiếng với nét kiến trúc cổ kính ở Nam Định, chùa Cả tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ ở giữa sông Hồng. Du khách tới đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ uy nghiêm và cổ kính, đậm chất Phật giáo. Ngoài ra, cũng có thể dành thời gian tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và tín ngưỡng của người dân.

Chùa Tam Phúc ở Hà Nam

Nếu yêu thích du lịch tâm linh, du khách không nên bỏ qua chùa Tam Chúc nổi tiếng ở Hà Nam. Ngôi chùa nằm trong một thung lũng rộng lớn, được ôm trọn bởi những dãy núi đá vôi và bên cạnh mặt hồ hùng vĩ. Không chỉ là một điểm đến linh thiêng, nơi đây còn là một biểu tượng kiến trúc độc đáo bởi sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. 

Tam Chúc cũng là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện Phật giáo quan trọng. Ngôi chùa thu hút nhiều tín đồ và du khách ghé thăm hàng năm để tìm đến sự bình yên trong tâm hồn.

Núi Yên Tử ở Quảng Ninh

Nằm ở phía Đông Bắc, núi Yên Tử cũng là một địa điểm du lịch tâm linh quan trọng và nổi tiếng của cả nước nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và hội tụ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh. 

Khu du lịch Yên Tử được ví như cái nôi của Phật Giáo. Du khách tới đây vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp, vừa tìm hiểu, khám phá di tích chùa chiền, am tháp cổ kính. Trên đỉnh núi, còn có chùa đồng Yên Tử là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất rất đáng để tham quan.

Chùa Bái Đính ở Ninh Bình

Là một quần thể chùa lớn ở tỉnh Ninh Bình, chùa Bái Đính cũng là một điểm đến khám phá du lịch tâm linh không nên bỏ lỡ. Đây không chỉ là trung tâm Phật giáo quan trọng mà còn là điểm hành hương thiêng liêng, nơi thờ phụng Phật cũng như các vị Bồ Tát. Du khách tới đây vừa có thể ngắm nhìn nét cổ kính, linh thiêng của quần thể kiến trúc rộng lớn, vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan xung quanh với rừng xanh tươi và dãy núi đá vôi hùng vĩ.

Chùa Thiên Mụ ở Huế

Là ngôi chùa cổ kính nằm trên đồi Hà Khê, chùa Thiên Mụ được ví như biểu tượng của xứ Huế thơ mộng. Đây cũng là một trong những ngôi chùa linh thiêng đẹp nhất nước ta.

Được xây dựng vào năm 1601 thời chúa Nguyễn Hoàng, chùa Thiên Mụ đã nhiều lần trùng tu với lần gần nhất là năm 1940. Ngôi chùa có lối kiến trúc chiền truyền thống, gây ấn tượng với mái ngói công, bức tường gạch đỏ sẫm và cột gỗ lim to lớn.

Chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng

Tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, chùa Linh Ứng là địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng ở miền Trung. Ngôi chùa nổi bật với tượng Phật Bà Quan Âm cao 67m, là một trong những tượng Phật lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.

Với vị trí đắc địa trên bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng mang lại view tuyệt đẹp nhìn ra phía biển Đông và dãy núi xanh mát xung quanh. Là một biểu tượng của Đà Nẵng, ngôi chùa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá và tận hưởng không gian yên tĩnh.

Tháp bà Ponagar ở Nha Trang

Nằm trên một ngọn đồi nhỏ, tháp bà Ponagar là một trong những điểm du lịch linh thiêng nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang. Đây là một quần thể kiến trúc đền tháp uy nghiêm, cổ kính, được xây dựng từ thế kỷ 8 của người Chăm Pa. Quần thể này thờ nữ thần Ponagar, một vị thần trong tín người của người Chăm.

Tháp bà Ponagar không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa và lịch sử của dân tộc Chăm. Hàng năm, nơi đây thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới chiêm bái và tham quan.

Chùa Vĩnh Nghiêm ở Sài Gòn

Được xây dựng từ năm 1864, chùa Vĩnh Nghiêm hoàn thành vào năm 1971 là một danh lam nổi tiếng nằm trong khuôn viên rộng tới hơn 6000m2. Ngôi chùa có kiến trúc mái ngói cong, với điêu khắc và chạm trổ đường nét tinh xảo. Về tổng thể, kiến trúc của chùa gồm Tam quan, Bảo táp và tòa nhà trung tâm.

Tại Sài Gòn, chùa Vĩnh Nghiêm được biết tới là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp, lớn và hiện đại bậc nhất. Dù trải qua nhiều thập kỷ, nhưng ngôi chùa vẫn có nét bình yên và thanh tịnh giữa thành phố đông đúc. Đây là điểm đến du lịch tâm linh lý tưởng để du khách tìm hiểu về Phật giáo cũng như tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa.

Thiền viện Trúc Lâm ở Đà Lạt

Là ngôi chùa lớn ở núi Phượng Hoàng, Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm được bao trùm bởi núi non trùng điệp và hồ Tuyền Lâm. Đây là một trong những thiền viện lớn nhất tại Việt Nam, gây ấn tượng với nhiều công trình kiến trúc theo lối chùa chiền truyền thống. Du khách đến thiền viện có thể tìm hiểu về Phật giáo, và hòa bình vào không gian tâm linh, tìm kiếm sự thanh tịnh và bình yên. 

Miếu Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc, An Giang

Được biết tới là một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng nhất ở miền Nam, Miếu Bà Chúa Xứ là một ngôi miếu cổ kính ở trên đỉnh Núi Sam, được xây dựng từ thế kỷ 19. Nơi đây thờ vị nữ thần bà Chúa Xứ, được người dân tin là có thể ban lộc, ban phúc, cầu được ước thấy.

Khu du lịch tâm linh Đại Nam ở Bình Dương

Là một khu du lịch tâm linh phức hợp, Đại Nam rộng khoảng hơn 2.000 ha. Nơi đây có nhiều hạng mục nổi bật như Bảo tháp Đại Nam, Đền Đại Nam Văn Hiến hay Núi nhân tạo Đại Nam… 

Khu du lịch Đại Nam không chỉ là một điểm đến vui chơi giải trí mà còn là nơi lưu giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam. Khu du lịch có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như ca múa nhạc, múa rối nước... Du khách còn có thể tham gia các lễ hội truyền thống được tổ chức tại khu du lịch như lễ hội hoa đăng, lễ hội trung thu...

Chùa Hộ Quốc ở Phú Quốc

Đến với đảo ngọc Phú Quốc, du khách yêu thích du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm chùa Hộ Quốc. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 25km, ngôi chùa này ở trên sườn núi cao 170m.

Chùa Hộ Quốc là một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất Phú Quốc. Chùa không chỉ là điểm đến tâm linh thu hút du khách trong và ngoài nước mà còn là nơi để du khách tìm kiếm sự thanh thản trong tâm hồn và tìm hiểu về văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Văn miếu Trần Biên ở Đồng Nai

Là một quần thể di tích lịch sử văn hóa tâm linh cấp quốc gia đặc biệt, Văn miếu Trần Biên được xây dựng vào năm 1715 dưới thời chúa Nguyễn Phúc Chu. Đây là ngôi trường đại học đầu tiên ở miền Nam đào tạo nhân tài cho đất nước. Quần thể này có nhiều công trình kiến trúc cổ kính mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Có thể kể tới một số công trình đáng chú ý như Bi Đình, Văn Miếu môn, thư viện, tượng đài Lê Quý Đôn…

Chùa Bà Đen ở Tây Ninh

Nằm trên đỉnh núi Bà Đen, chùa Bà Đen cũng là một điểm đến du lịch tâm linh quan trọng và nổi tiếng. Không chỉ là trung tâm tôn giáo, nơi này còn là biểu tượng của văn hóa và lịch sử Việt Nam.

Chùa Bà Đen là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc Angkor và kiến trúc truyền thống của Việt Nam. Ngôi chùa được xây dựng bằng gạch, lợp ngói với nhiều gian, trong đó gian chính thờ Bà Đen với khối tượng được tạc bằng đá sa thạch cao 3m.

Chùa Phật Quang ở Vũng Tàu

Còn được gọi là Thiền Tôn Phật Quang, chùa Phật Quang nằm trên ngọn núi Dinh, thuộc huyện Tân Thành của Vũng Tàu. Ngôi chùa không có diện tích rộng lớn nhưng lại thu hút nhờ vị trí đẹp với núi rừng xanh ngát bao quanh, tạo nên không gian tĩnh lặng và dễ chịu.

Ngôi chùa Phật Quang hiện lên như một viên ngọc giữa thiên nhiên với đường lên chùa uốn lượn, có tiếng suối rì rào bên tai. 

Hàng năm, nơi đây tổ chức các lễ lớn và khóa tu như Lễ Phật Đản, lễ Vu Lan thu hút đông đảo du khách gần xa tới chiêm bái. Nơi đây trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn giữ được sự tĩnh lặng và bình yên.

Một vài lưu ý khi tới các địa điểm du lịch tâm linh tại Việt Nam

Khi tới các điểm đến linh thiêng như chùa, đền, phủ, miếu, du khách nên chú ý một số điều dưới đây để thể hiện sự tôn kính và giữ gìn giá trị văn hóa, lịch sử.

  • Nên ăn mặc lịch sự, kín đáo, phù hợp với văn hóa của các địa điểm tâm linh. Tránh mặc quần áo quá hở hang, phản cảm.
  • Nên mang theo khăn choàng hoặc áo khoác mỏng để che lại vai, chân khi vào chùa hoặc tham gia các nghi lễ tôn giáo.
  • Nên cởi bỏ giày dép trước khi vào các khu vực chính của chùa hoặc đền.
  • Giữ thái độ trang nghiêm, tôn trọng khi tham quan các địa điểm tâm linh.
  • Tránh nói chuyện to tiếng,hoặc có những hành động gây mất trật tự.
  • Nên tắt chuông điện thoại và các thiết bị điện tử khác để tránh làm phiền người khác.
  • Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung tại các địa điểm tâm linh.
  • Tìm hiểu về phong tục tập quán của từng địa điểm tâm linh trước khi đến tham quan.
  • Nên tuân thủ các quy định về lễ nghi, nghi thức cúng bái tại các địa điểm tâm linh.
  • Tránh có những hành động trái với phong tục tập quán của địa phương.
  • Giữ gìn vệ sinh chung tại các địa điểm tâm linh, không xả rác bừa bãi.

Du lịch tâm linh là một loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích cho du khách. Loại hình du lịch này ngày càng trở nên phổ biến và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hy vọng top 20 điểm đến linh thiêng nhất tại Việt Nam ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn được nơi phù hợp cho hành trình mới.

Như Ý , 11:27 07/06/2024

Kỳ lạ chuyện về hòn Đầu Người ở Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới, nổi tiếng với hàng ngàn đảo đá với hình thù kỳ lạ, ẩn chứa trong đó vô vàn truyền thuyết và câu chuyện hấp dẫn. Trong số đó, hòn Đầu Người nổi bật lên với hình dáng độc đáo và những bí ẩn ly kỳ, khơi gợi trí tò mò của du khách thập phương.

Tại sao Phú Quốc là nơi duy nhất ở Việt Nam có visa đặc biệt cho người nước ngoài?

Đảo Phú Quốc hiện đang là nơi duy nhất tại Việt Nam áp dụng chính sách visa đặc biệt dành cho người nước ngoài và người Việt Nam có hộ chiếu nước ngoài.

Các quy định cần biết khi tham quan Landmark 81

Landmark 81, tòa nhà chọc trời biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Để chuyến tham quan Landmark 81 của bạn diễn ra thuận lợi và trọn vẹn, hãy cùng tìm hiểu một số quy định cần biết dưới đây.

Bánh ram ít Huế: Bản hòa ca tuyệt vời của ẩm thực đất cố đô

Ghé thăm Huế mộng mơ, bên cạnh những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và con người thân thiện, bạn đừng quên thưởng thức một món ăn dân dã mà tinh tế, mang đậm hồn quê xứ Huế: bánh ram ít.

 Bánh đậu xanh trái cây: Món ăn "quý tộc" của xứ Huế

Bánh đậu xanh trái cây, một loại bánh đặc sản mang đậm nét tinh tế của ẩm thực cung đình không chỉ hấp dẫn bởi hương vị ngọt bùi béo ngậy của đậu xanh, bánh còn khiến người ta say mê bởi hình dáng những loại trái cây thu nhỏ vô cùng đẹp mắt. 

Phú Quốc lọt top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ, Condé Nast Traveler, vừa công bố kết quả giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024. Phú Quốc tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Loạt ảnh “cực phẩm” về Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sắp mở cửa: Bảo tàng hoành tráng bậc nhất thủ đô

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 1/11/2024. Không chỉ sở hữu thiết kế "cực phẩm" với quy mô hoành tráng bậc nhất Thủ đô, nơi đây còn có 4 bảo vật quốc gia vô giá, gợi mở hành trình khám phá lịch sử hào hùng của dân tộc.

Sân bay Đà Nẵng đón loạt chuyên cơ siêu sang

Sân bay Đà Nẵng vừa đón tiếp 5 chuyên cơ siêu sang của Gulfstream, bao gồm G600, G500, G650ER và hai chiếc G700 mới nhất.

Ăn gì khi đến Quảng Bình: Top các món đặc sản nhất định phải thử

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn. Tiếp nối phần 1, chúng ta cùng khám phá thêm những món đặc sản Quảng Bình mà bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé!

Sâm Bố Chính: Thần dược quý từ thiên nhiên Việt Nam

Sâm Bố Chính là một trong những loại sâm quý hiếm của Việt Nam, được xem như "nhân sâm Việt". Loại sâm này có nguồn gốc từ vùng đất Bố Trạch và Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình, và đã được sử dụng làm thuốc quý từ hàng trăm năm trước.

 Vả trộn Huế: Món ăn gắn bó với người dân xứ Huế từ bao đời

Bên cạnh những món ăn cung đình cầu kỳ, tinh tế, Huế còn có những món ăn dân dã, mộc mạc mà đậm đà hương vị quê hương. Và vả trộn chính là một trong những món ăn như thế.

Du lịch Nha Trang mùa thu 2024: Ăn gì, chơi ở đâu trong 3 ngày 2 đêm?

Nha Trang mùa thu mang một vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn khác hẳn với sự sôi động của mùa hè. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm vào mùa thu này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Lặn ngắm san hô Phan Thiết: Top 5 điểm đẹp nhất năm 2024

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài, những đồi cát bay thơ mộng mà còn ẩn chứa vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của thế giới đại dương. Nếu yêu thích khám phá, đam mê lặn biển ngắm san hô, bạn đừng bỏ qua top 5 điểm đến tuyệt vời nhất tại Phan Thiết dưới đây.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng: Điểm đến tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến Huế

Được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ 20, chùa Huyền Không Sơn Thượng đã trở thành một địa chỉ tâm linh quen thuộc của người dân Huế. Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ tự mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Cảng cá Vĩnh Lương: Điểm dừng chân lý tưởng trên cung đường biển đẹp nhất Nha Trang

Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ẩn mình trong bức tranh du lịch sôi động ấy là một cảng cá bình dị - cảng cá Vĩnh Lương nằm ngay trên cung đường đèo Vĩnh Lương tuyệt đẹp.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 18/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 18/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điều gì khiến Hồ Đá Xanh Vũng Tàu trở thành điểm đến vạn người mê?

Hồ Đá Xanh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp thơ mộng với mặt hồ phẳng lặng, xanh ngắt, in bóng những vách núi dựng đứng, cây cối xanh tươi bao quanh.

Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa?

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong ba sân bay lớn nhất Việt Nam, cùng với sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Đà Lạt mùa thu: Cẩm nang du lịch "ngon-bổ-rẻ" 3 ngày 2 đêm

Đà Lạt mùa thu khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn với tiết trời se lạnh, nắng vàng dịu nhẹ và những con đường ngập tràn lá vàng rơi. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch "ngon-bổ-rẻ" 3 ngày 2 đêm đến thành phố ngàn hoa, hãy tham khảo cẩm nang kinh nghiệm dưới đây nhé!

Top 5 khu du lịch sinh thái "siêu hot" ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn năng động và hiện đại luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là một số điểm du lịch xanh "siêu hot" đang được các bạn trẻ Sài Thành yêu thích.

Brands/Partner