Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lịch Khánh Sơn có gì? Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ

27/12/2023

Mục lục
Với khung cảnh thơ mộng và huyền ảo, du lịch Khánh Sơn đã thu hút nhiều tín đồ xê dịch đến tham quan và khám phá. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết về Khánh Sơn nhé.

Đôi nét về du lịch Khánh Sơn

Là một huyện miền núi của Khánh Hoà, Khánh Sơn giáp với huyện Khánh Vĩnh và Diên Khánh ở phía Bắc, giáp huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận phía Tây Nam, giáp thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm ở phía Đông. Nơi đây có người dân sinh sống đa phần là dân tộc Kinh và dân tộc Raglai.

Khánh Sơn là một huyện miền núi của tỉnh Khánh Hoà

Khánh Sơn là một huyện miền núi của tỉnh Khánh Hoà

Khi tới du lịch Khánh Sơn, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu và khám phá những nét văn hoá truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc đặc trưng của vùng cao nguyên. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, dễ chịu và có những địa danh thắng cảnh tự nhiên độc đáo với nền văn hoá Raglai đặc trưng.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Khánh Sơn

Từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Khánh Sơn. Bởi lẽ đó là thời điểm khí hậu Khánh Sơn ôn hoà, mát mẻ, rất phù hợp cho các hoạt động khám phá và vui chơi, giải trí. Nhờ độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, nơi đây cũng được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Khánh Hoà, nên có thời tiết vô cùng dễ chịu.

Từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Khánh Sơn

Từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Khánh Sơn

Khám phá du lịch Khánh Sơn có gì?

Chinh phục đỉnh đèo Khánh Sơn

Là vùng nối giữa huyện Khánh Sơn và Cam Lâm của Khánh Hoà, cung đường đèo Khánh Sơn có độ cao chừng 600m, có cung đường quanh co thích hợp cho những phượt thủ chinh phục trải nghiệm đổ đèo và thưởng ngoạn cảnh quan. Do đèo có độ cao, nên không khí nơi này mát mẻ, và thậm chí trong một ngày, khí hậu còn được thay đổi theo bốn mùa.

 

 

Trải dài khoảng 10km bo quanh đỉnh núi, cung đường đèo Khánh Sơn sẽ mang đến cho du khách khung cảnh thiên nhiên thay đổi theo mùa. Nếu đi vào mùa nắng, bạn sẽ nhìn thấy những cây cỏ với đủ các sắc màu rực rỡ, còn vào mùa mưa thì du khách sẽ được hoà mình vào không gian tràn ngập sắc xanh của núi rừng.

Chiêm ngưỡng Thác Tà Gụ

Cách trung tâm TP Nha Trang chừng 100km, Thác Tà Gụ có đường đi khá hiểm trở, song đó sẽ là thử thách dành cho du khách nếu muốn chinh phục được cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục của nơi này. Vì là rừng đầu nguồn nên thác Tà Gụ còn hoang sơ và chưa có nhiều du khách biết tới. Khi muốn đến nơi này, bạn sẽ cần trải qua cung đường men theo bờ, và vách đá gập ghềnh.

 

 

Chỉ có chiều cao chừng vài mét, thác Tà Gụ có rất nhiều rêu, tảng đá và con suối. Tuy nhiên, nơi này có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với thác nước trắng xoá đổ xuống từ trên cao, cùng với cảnh mây mù lan toả khắp núi rừng. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên thuần khiết của cánh rừng nguyên sinh sẽ khiến du khách không khỏi choáng ngợp. Đây chắc chắn là một trong những điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá du lịch Khánh Sơn.

Leo đỉnh Ba Cụm

Là địa điểm săn mây khá nổi tiếng của địa phương, đỉnh Ba Cụm được nhiều du khách tìm tới. Nơi đây cách thành phố Nha Trang chỉ khoảng 100km, là địa chỉ thích hợp dành cho những ai đang tìm kiếm bầu không khí mát lạnh giữa phong cảnh núi rừng hoang sơ.

 

 

Bạn sẽ cần dậy sớm và đi dọc đường từ đỉnh đèo Khánh Sơn vào xã Ba Cụm Bắc để tới được điểm săn mây này. Thông thường, thời điểm săn được mây đẹp nhất là từ 6h30, còn khoảng 7-9h sáng là mây sẽ xuất hiện ở dưới chân núi.

Khám phá bảo vật đàn đá Khánh Sơn

Gồm 12 thanh được đẽo gọt với các chiều dài khác nhau, thanh nhẹ nhất là 9kg, còn thanh nặng nhất là 30kg, Bộ đàn đá Khánh Sơn là nhạc cụ cổ xưa nhất của loài người. Đây cũng là một trải nghiệm khám phá mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Khánh Sơn. Vào năm 1947, bộ đàn này đã được phát hiện ra bởi gia đình ông Bo Bo Ren trong một lần làm rẫy. Sau khi gõ vào những thanh đá, bạn sẽ thấy chúng phát ra tiếng trong trẻo và cũng rất trầm ấm một cách đặc biệt.

Đặc sản Khánh Sơn có gì?

Du khách có thể thưởng thức nhiều loại đặc sản từ rau rừng đến trái cây khi đi du lịch Khánh Sơn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt khi tới nơi này là không nên bỏ qua món măng le rừng Khánh Sơn. Đây là loại măng được mọc từ tre le không có thân dẻo, gai, mọc ven bờ suối, sông. Do đó, măng không chát, không đắng, đặc ruột và có vị ngọt bùi.

 

 

Rau rừng vốn là đặc trưng của các vùng núi. Tuy nhiên địa phương này còn có một loại rau được người dân tộc Raglai nấu trong bữa cơm hàng ngày và các lễ hội truyền thống là rau rịa. Thông thường, người dân tộc nơi này chế biến rau rịa với nhiều nguyên liệu khác nhau như rau rịa cua đá, rau rịa thịt, lẩu rau rịa, rau rịa xào thịt bò và trứng gà non.

Một vài lưu ý khi khám phá du lịch Khánh Sơn

  • Chú ý đảm bảo an toàn khi chinh phục cung đường đèo vì đường khá nguy hiểm
  • Chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ và đồ dùng cá nhân cần thiết
  • Cần thu dọn rác sau khi ăn uống và nghỉ ngơi ở các địa điểm dừng chân

Khánh Sơn đang ngày càng nhận được sự yêu thích của du khách gần xa, nhất là những bạn trẻ yêu thích chinh phục thử thách. Vùng đất tuyệt đẹp này không chỉ đang thay lớp áo với sức sống mới mà còn chứa nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa thôi thúc du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn một số trải nghiệm khám phá du lịch Khánh Sơn. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và lên kế hoạch đi chơi tại huyện miền núi này của Khánh Hòa.

Tin khác

Brands/Partner