Cẩm nang du lịch

Điểm checkin gây “sốt” Đồng cừu An Hòa đẹp quên lối về tại Ninh Thuận
Mục lục
Nếu có ai hỏi bạn thích nhất điều gì khi đến Ninh Thuận? Có lẽ ngoài vườn nho thơm ngon thì đồng cừu An Hoà chính là địa chỉ được nhiều người lựa chọn.

Ninh Thuận không chỉ có những vườn nho trải dài, những bãi biển trải dài vô tận, mà còn có những cánh đồng cừu khiến lòng người xao xuyến bởi khung cảnh chẳng khác gì thiên đường. Thật là một cuộc sống đáng mơ ước khi được đi dạo cùng bầy cừu, trở thành một người du mục vô tư!

Đồng cừu An Hòa ở đâu?

Ninh Thuận, vùng đất đầy nắng và gió, tràn ngập những đồng cỏ xanh bạt ngàn và những ngọn đồi hoang sơ. Vùng đất nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, những vườn nho rộng lớn và giờ đây, nếu bạn muốn đến Ninh Thuận để hòa mình vào thiên nhiên bình dị, hãy đến ngay với đồng cừu An Hòa.

Không chỉ được sống ảo, ngắm đàn cừu gặm cỏ trong không gian yên tĩnh, bạn còn có thể tự mình trải nghiệm cuộc sống của những người dân du mục tại đây.

Đến ngay với đồng cừu An Hòa để hoà mình vào thiên nhiên bình dị

Đến ngay với đồng cừu An Hòa để hoà mình vào thiên nhiên bình dị

Vậy đồng cừu An Hoà ở đâu? Được biết, An Hòa là khu vực có lượng cừu được chăn nuôi và thả tự do lớn nhất của tỉnh Ninh Thuận. Nơi này cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 12 km về phía tây bắc, tọa lạc tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải.

Đồng cừu An Hòa không chỉ nhằm mục đích phát triển kinh tế mà còn áp dụng mô hình trang trại mở rộng các hoạt động tham quan để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là địa chỉ được nhiều người biết tới, nhất là sau khi xuất hiện trong MV ca nhạc của rapper Đen Vâu.

Đồng cừu An Hoà là một trong những nơi có số lượng cừu thả rông lớn nhất tỉnh Ninh Thuận

Đồng cừu An Hoà là một trong những nơi có số lượng cừu thả rông lớn nhất tỉnh Ninh Thuận

Đây là một trong những nơi có số lượng cừu thả rông lớn nhất tỉnh Ninh Thuận. Chính điều này khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh cũng như thử hóa thân thành một chú chăn cừu thú vị.

Thời điểm lý tưởng để thăm đồng cừu An Hoà

Ninh Thuận có khí hậu nhiệt đới, mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. 

Tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm đồng cừu An Hoà

Tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm đồng cừu An Hoà

Vì vậy, thời điểm tốt nhất để ghé thăm đồng cừu An Hoà là vào mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này, thời tiết nắng đẹp và khung cảnh rất xanh tươi giúp bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời nhất ở đây.

Cách di chuyển tới đồng cừu An Hoà

Đồng cừu An Hoà nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang không xa. Bạn hãy đến ngay địa điểm này để khám phá một nét đẹp khác của tỉnh Ninh Thuận nhé. 

Để tới được đồng cừu An Hòa, bạn có thể khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang đi theo hướng đường Thống Nhất rồi chạy trên quốc lộ 1A. Sau khi đi qua núi Cà Đú, qua nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận, đến được ngã ba An Xuân Hòa thì rẽ trái vào đường đi An Xuân. Lúc này, đi thêm chừng 4 km là sẽ tới được khu vực Đồng cừu của An Hòa. 

 

 

Bạn có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, taxi hay xe khách vì lộ trình di chuyển tới đây khá đơn giản. Ngoài ra, hãy hỏi người dân bản địa để được hướng dẫn chi tiết nhất nếu gặp khó khăn trong việc tìm đường.

Tham khảo giá vé tham quan đồng cừu An Hoà

Với khoảng 20.000 đồng là bạn đã có ngay một vé tham quan đồng cừu chăn thả tự nhiên An Hòa. Ngoài ra, nếu tham quan theo xe thì du khách có thể tham khảo giá vé xe như sau:

  • Xe 4 – 7 chỗ: 100.000 – 150.000 VNĐ/xe
  • Xe 16 chỗ: 200.000 VNĐ/xe
  • Xe 29 chỗ: 300.000 VNĐ/xe
  • Xe 45 chỗ: 400.000 VNĐ/xe

Ghé thăm đồng cừu An Hoà: Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Để tìm hiểu thêm về cuộc sống du mục và đặc tính của loài cừu, bạn nên đến trang trại sớm để dùng bữa sáng cùng người dân địa phương. Một ngày mới của đàn cừu ở đây thường bắt đầu vào khoảng 8h – 10h tối, vì lúc này nắng đã lên cao và sương đã tan, và người ta bắt đầu thả cừu đi gặm cỏ.

Chụp ảnh checkin cùng bầy cừu 

Đàn cừu với khoảng hàng trăm nghìn con cùng nhau đua nhau ra đồng như những chiến binh dũng mãnh đầy nhiệt huyết, vang lên âm thanh sống động trên thảo nguyên xanh tươi. Cảnh tượng đẹp như một bức tranh không ai có thể phủ nhận được.

 

 

Bạn có thể sà xuống cùng những chú cừu con, chúng sẽ phản ứng rất tốt nếu có ai đó chụp ảnh selfie cùng chúng. Do đó, một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tới đồng cừu An Hoà là chụp ảnh cùng bầy cừu trên khung nền cỏ xanh mướt.

 

 

 

 

Đừng quên chụp ảnh checkin với những chú cừu dễ thương và ngây thơ 

Bạn có thể thoải mái chụp ảnh cũng như tìm hiểu, hỏi thăm thông tin về đàn cừu của người dân. Đồng thời, cũng không cần lo lắng đàn cừu sẽ tấn công bạn vì chúng rất hiền lành. Có những chú cừu nhút nhát chỉ cần bạn đến gần là chúng sẽ bỏ đi, hoặc bướng bỉnh hơn một chút sẽ đứng yên để bạn tạo dáng chụp ảnh sống động.

 

 

Vui chơi cạnh hồ đập Thành Sơn

Hồ đập Thành Sơn nằm ngay sát bên An Hòa cũng là một địa điểm mà khách du lịch không nên bỏ lỡ khi có dịp tới đồng cừu. Đây là nơi sẽ giúp bạn tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp và không khí bình yên của thiên nhiên nơi đầy nắng và gió. Khi tới đây, mọi người có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời như đạp xe, cắm trại, chèo thuyền kayak …

Đến thăm vùng An Hòa, đừng quên khám phá đập Thanh Sơn

Đến thăm vùng An Hòa, đừng quên khám phá đập Thanh Sơn

Khám phá lối sống của người dân du mục

Anh Hòa là vùng đất của cuộc sống du mục bình dị trên thảo nguyên xanh mướt. Do đó tìm hiểu về lối sống của người dân du mục sẽ là một trải nghiệm rất thú vị và tuyệt vời.

Tham quan đồng cừu An Hoà ở Ninh Thuận còn là cơ hội để bạn đến gần hơn với người dân để tìm hiểu về lối sống của họ

Tham quan đồng cừu An Hoà ở Ninh Thuận còn là cơ hội để bạn đến gần hơn với người dân để tìm hiểu về lối sống của họ

Bởi vậy, tham quan đồng cừu An Hoà ở Ninh Thuận còn là cơ hội để bạn đến gần hơn với người dân nơi đây, để tìm hiểu về lối sống, phong tục tập quán của họ, cách họ chăm sóc những chú cừu, cách họ chung sống với những chú cừu dễ thương và cách họ kết bạn với những chú cừu này. Hãy dành chút thời gian lang thang xung quanh để khám phá sự hiếu khách của người dân nơi này nhé.

Một vài lưu ý khi ghé thăm đồng cừu An Hoà

Du khách cần lưu ý một số điều sau để chuyến đi tham quan đồng cừu An Hòa Ninh Thuận suôn sẻ và trọn vẹn nhất:

  • Nên liên hệ trước với người du mục để được hỗ trợ khi muốn lại gần chụp ảnh với cừu bởi cừu nuôi chăn thả thường rất nhút nhát
  • Có thể gửi thêm một ít chi phí cho những người du mục chăn dắt đàn cừu giống như một lời cảm ơn khi tới đây tham quan 
  • Thời gian lý tưởng trong ngày để tới đồng cừu là 7h00 – 8h30 và 14h00 – 17h30.

Nếu bạn muốn đổi gió và tận hưởng chút không khí thiên nhiên tuyệt vời thì không có nơi nào lý tưởng hơn đồng cừu An Hòa – Ninh Thuận! Vừa được tận hưởng gió mát, tiết trời mát mẻ lại có “nghìn góc sống ảo thần thánh”, bạn còn chần chừ gì nữa?

Như Ý , 22:50 26/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.