Crystal bay

Thông tin du lịch

Đề phòng bão Yagi, ngưng chạy tàu cao tốc đi Phú Quốc, Nam Du

06/09/2024

Mục lục
Nhằm đề phòng ảnh hưởng của bão Yagi cũng như đảm bảo an toàn cho hành khách, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang đac cho tạm thời ngưng các chuyến phà, tàu cao tốc từ đất liền đi các đảo Phú Quốc và Nam Du (huyện Kiên Hải).

Theo thông tin từ Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express cho biết, sáng ngày hôm nay 6/9, Cảng vụ hàng hải Kiên Giang đã có thông báo, do ảnh hưởng bão Yagi (bão số 3) nên các chuyến phà và tàu cao tốc từ TP Rạch Giá đi TP Phú Quốc và TP Hà Tiên đi TP Phú Quốc; từ TP Rạch Giá đi Nam Du (huyện Kiên Hải) đều tạm thời ngưng chạy hôm nay nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Thời gian các chuyến phà và tàu cao tốc những tuyến này chạy lại khi có thông báo mới.

Tam-ngung-tau-di-phu-quoc-nam-du-do-bao-yagi-1

Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn Kiên Giang, ảnh hưởng  bão Yagi (bão số 3), vùng biển Kiên Giang có nhiều mây; sáng, trưa có mưa rào ở nhiều nơi và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật cấp 7 đến cấp 8, độ sóng cao khoảng 2m.

rước đó, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, đã ban hành văn bản khẩn yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh theo dõi sát sao các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến của bão số 3 và thông báo kịp thời đến người dân để họ chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Tam-ngung-tau-di-phu-quoc-nam-du-do-bao-yagi-3

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ" và đồng thời triển khai các hoạt động sau:

  • Vận động người dân: Tuyên truyền, vận động người dân chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng để đảm bảo an toàn trước mưa bão.
  • Hướng dẫn sản xuất: Hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản trong điều kiện thời tiết xấu.
  • Đảm bảo an toàn du lịch: Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tham quan trên các đảo, đặc biệt là trong những ngày mưa bão.

Thông tin mới nhất về diễn biến và các dự báo bão Yagi

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào lúc 6 giờ sáng nay, siêu bão Yagi (bão số 3) đang ở vị trí cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 168km về phía đông đông nam và cách Quảng Ninh khoảng 600km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt cấp 16, tương đương 184-201km/h, giật trên cấp 17.

Dự báo trong 24 giờ tới, siêu bão Yagi sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ khoảng 15-20km/h. Dự kiến chiều tối nay, siêu bão sẽ đi vào khu vực phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), sau đó tiếp tục tiến vào vịnh Bắc Bộ trong đêm nay và rạng sáng ngày mai.

Dự báo đến 4 giờ sáng ngày mai, tâm siêu bão Yagi sẽ cách Quảng Ninh khoảng 160km về phía đông đông nam, với cường độ mạnh cấp 13-14, giật cấp 17. Trong ngày mai (7/9), siêu bão có khả năng đổ bộ vào đất liền các tỉnh ven biển Bắc Bộ, từ Quảng Ninh đến Nam Định.

Dự báo đến 16h chiều mai (7/9), tâm bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực phía Đông Bắc Bộ, với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 11. Sau khi đi sâu vào đất liền, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, rồi tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Tây Bắc Bộ.

Khắc Tiến , 13:39 06/09/2024

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ) - Điểm đến tâm linh giữa thiên nhiên hoang dã

Nằm dưới chân núi Minh Đạm, thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, hay còn được biết đến với cái tên thân thương "Chùa Khỉ", là một điểm đến tâm linh độc đáo thu hút đông đảo du khách.

Sẽ xem xét và điều chỉnh giá vé tham quan ga Đà Lạt

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã gửi đề nghị chính thức về việc xem xét và điều chỉnh lại mức phí tham quan hiện tại tại ga Đà Lạt.

Bãi đá Sông Hồng: Kinh nghiệm cắm trại, vui chơi chi tiết nhất

Bãi đá Sông Hồng, với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng cùng những góc "sống ảo" cực chất, từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ Hà Thành và du khách gần xa.

Đình thần Thắng Tam (Vũng Tàu): Hơn cả một điểm đến tâm linh

Đình thần Thắng Tam không chỉ là một ngôi đình đơn lẻ mà là một quần thể bao gồm 3 di tích quan trọng và được cho là nằm ở thế đất "án sơn tụ thủy", một vị trí đắc địa trong phong thủy, mang ý nghĩa tựa lưng vào núi, hướng mặt ra biển, tụ hội linh khí trời đất.

Vịnh Hạ Long đã có thể đón khách du lịch trở lại

Các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long bắt đầu hoạt động bình thường trở lại từ ngày 13/9.

Hoàng thành Thăng Long: Câu chuyện của những dấu tích thời gian

Hoàng thành Thăng Long sừng sững như một chứng nhân lịch sử, ghi dấu bao thăng trầm của đất nước qua hàng nghìn năm. Từ thời kỳ phong kiến rực rỡ đến những năm tháng đấu tranh giành độc lập, Hoàng thành Thăng Long luôn là trung tâm quyền lực, văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Loạt travel blogger quyên góp ủng hộ đồng bào mùa lũ

Nhiều travel blogger và YouTuber Việt Nam vừa qua đã đóng góp thu nhập, chung tay giúp đồng bào vượt qua khó khăn do bão lũ khi chứng kiến những thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành miền Bắc.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 14/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 14/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Bảo tàng Lịch sử TP.HCM: Những dấu ấn thời gian từ thuở sơ khai đến hiện tại

Giữa lòng Sài Gòn hối hả, có một nơi để du khách ngược dòng thời gian, trở về với những trang sử hào hùng và những câu chuyện đời thường của mảnh đất mang tên Bác. Đó là Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, một chứng nhân lịch sử, nơi lưu giữ những dấu ấn thời gian từ thuở sơ khai đến hiện đại.

Khám phá “thế giới sắc màu” - Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, một tòa nhà cổ kính mang trong mình cả một "thế giới sắc màu" đầy mê hoặc. Bước qua cánh cổng bảo tàng, du khách như lạc vào một hành trình khám phá nghệ thuật đầy thú vị, từ những bức tranh sơn dầu cổ điển đến những tác phẩm điêu khắc hiện đại.

Chùa Hương - Cẩm nang từ A đến Z cho người mới đi lần đầu

Nằm giữa lòng núi non hùng vĩ, Chùa Hương Hà Nội tựa như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, nơi hội tụ giữa vẻ đẹp thiên nhiên và nét linh thiêng của Phật giáo.

Hải Vân Quan: Dấu ấn lịch sử trên con đường thiên lý

Với vị trí địa lý độc đáo và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Hải Vân Quan được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất hùng quan", thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi năm.

Hai món khai vị Việt Nam lọt top món khai vị ngon nhất thế giới

Taste Atlas, một chuyên trang ẩm thực uy tín thế giới, đã công nhận hai món ăn Việt Nam trong danh sách các món khai vị ngon nhất toàn cầu.

Hồ Tây: Thiên đường vui chơi, giải trí nổi tiếng Hà Thành

Nằm giữa lòng Hà Nội tấp nập, Hồ Tây như một ốc đảo xanh mát, một không gian yên bình để trốn khỏi những xô bồ của cuộc sống thường nhật. Không chỉ là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Hồ Tây còn là một thiên đường vui chơi, giải trí nổi tiếng của Hà Thành, thu hút cả người dân lẫn du khách.

Làng cổ Đường Lâm: Bức tranh làng quê thanh bình giữa lòng phố thị

Giữa lòng phố thị náo nhiệt, ồn ào, có một chốn bình yên mang tên làng cổ Đường Lâm - một bức tranh làng quê thanh bình với những mái ngói rêu phong, những con đường lát gạch đỏ au và những nếp nhà cổ kính nhuốm màu thời gian.

Giải thưởng cánh diều vàng 2024: Chiếc cầu nối du lịch Khánh Hòa với điện ảnh

Tối 10-9, Lễ trao Giải thưởng Cánh diều vàng 2024 với chủ đề “Đam mê tỏa sáng” đã diễn ra thành công tại Nhà hát Đó, TP. Nha Trang. Đây là năm thứ 3 liên tiếp lễ trao giải danh giá này được tổ chức tại Nha Trang, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Bão lũ càn quét khiến du lịch miền Bắc “đóng băng”

Tháng 9 thường là thời điểm bắt đầu mùa du lịch miền Bắc khi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu mát mẻ. Từ Hà Nội tới các điểm du lịch biển hay vùng núi phía Bắc đều rất được yêu thích.

Những món ăn ngon bạn nhất định phải thử khi đến Quảng Bình

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của động Phong Nha - Kẻ Bàng mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đậm đà hương vị biển cả và núi rừng. Món ăn Quảng Bình không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây.

Vườn quốc gia Bạch Mã: Bảo tàng sống của thiên nhiên Việt Nam

Với diện tích rộng lớn và hệ sinh thái phong phú, Bạch Mã là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, hội tụ đầy đủ các yếu tố để thu hút du khách.

Hà Nội vào top 10 điểm du lịch một mình tốt nhất thế giới

Thủ đô Hà Nội vừa vinh dự được tờ Telegraph của Anh xếp vào danh sách 10 điểm đến hàng đầu thế giới dành cho những người yêu thích du lịch một mình. Đặc biệt, thành phố ghi điểm ấn tượng với mức đánh giá an toàn đạt 4/5.

Brands/Partner