Crystal bay

Thông tin du lịch

Đảo Bích Đầm Nha Trang – làng chài bình yên “đốn tim” du khách

25/12/2023

Mục lục
Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian yên bình để thư giãn tâm hồn, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố thì đảo Bích Đầm Nha Trang là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài khung cảnh yên bình và không khí trong lành, khung cảnh ở đây không hề thua kém những địa điểm du lịch nổi bật ở Nha Trang.

Đôi nét về đảo Bích Đầm Nha Trang 

Đảo Bích Đầm nằm trong cụm đảo Hòn Tre của Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa và là hòn đảo xa nhất của thành phố biển. 

Đảo Bích Đầm ở Nha Trang không chỉ có vẻ đẹp thiên thiên ngoạn mục mà còn mang đến cho du khách những món hải sản tươi ngon

Đảo Bích Đầm ở Nha Trang không chỉ có vẻ đẹp thiên thiên ngoạn mục mà còn mang đến cho du khách những món hải sản tươi ngon

Nguồn gốc tên gọi đảo Bích Đầm Nha Trang xuất phát từ vị trí hòn đảo nằm giữa nước quanh năm có màu xanh ngọc lục bảo. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang vu hiếm có vì chưa được con người khai thác làm du lịch.

Di chuyển đến đảo Bích Đầm Nha Trang

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn di chuyển đến cảng Cầu Đá, đây là nơi duy nhất có tàu ra đảo. Quãng đường này dài hơn 5km và mất khoảng 10 phút di chuyển. Từ cảng Cầu Đá đến  đảo Bích Đầm Nha Trang, du khách sẽ bắt chuyến tàu duy nhất bắt đầu lúc 11h30. Sau khoảng 2 giờ lênh đênh trên biển, bạn sẽ đến được hòn đảo hoang sơ này. Từ đảo Bích Đầm, bạn cần bắt chuyến tàu khởi hành lúc 6h sáng để về đất liền.

Những trải nghiệm thú vị tại đảo Bích Đầm Nha Trang 

Khác với sự ồn ào, náo nhiệt của đảo Hòn Tre, đảo Bích Đầm Nha Trang sở hữu không gian yên tĩnh với hơn 100 hộ dân sinh sống. Ngành du lịch ở đây chưa phát triển mạnh nên vẫn giữ được nét hoang sơ, thiên nhiên hiếm có. 

Dạo bước đến bãi biển 

Đảo Bích Đầm Nha Trang  có bãi biển rất đẹp, nước trong và sạch. Khác với những hòn đảo khác ở Nha Trang, hòn đảo ở đây sở hữu màu xanh ngọc trong trẻo. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước mát, chơi đùa cùng những chú cá nhỏ đầy màu sắc và chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ ảo của núi, biển, trời, đất. 

Dịch vụ du lịch trên đảo Bích Đầm chưa phát triển như những điểm đến khác ở Nha Trang

Dịch vụ du lịch trên đảo Bích Đầm chưa phát triển như những điểm đến khác ở Nha Trang

Khám phá làng chài Bích Đầm

Bích Đầm là tên một làng chài rất nổi tiếng tại Nha Trang. Dấu ấn của bức tranh biển yên bình là những chiếc thuyền thúng chạy dọc bờ biển và những nhà lồng nuôi tôm. Dạo quanh đảo, tận hưởng làn gió biển mát lạnh và vẻ đẹp yên bình, bình dị sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi tới đây.

Đảo Bích Đầm chỉ có 1000 cư dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản

Đảo Bích Đầm chỉ có 1000 cư dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản

Đặt chân đến làng Bích Đầm, du khách còn có thể thử sức mình với nghề đánh cá bằng lưới truyền thống với những loại lưới như: lưới cắt, lưới lưng, lưới rọ, lưới ruồi, lưới tráng và lưới kéo. Bạn sẽ có cơ hội trở thành một ngư dân khi tự mình làm bờ kè và dẫn đường, thả neo giăng lưới, thả lưới bắt cá,…. 

Chiêm ngưỡng chùa Bích Sơn

Bích Sơn Tự là một trong những thắng cảnh tâm linh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến  đảo Bích Đầm, Nha Trang . Không gian ở đây rất yên bình, thanh tịnh giúp du khách tĩnh tâm, quên đi mọi muộn phiền.

Ngắm nhìn làng chài từ núi Giếng Môn 

Để ngắm làng Bích Đầm từ trên cao, hãy lên núi Giếng Môn. Dọc theo bờ biển, đi xuyên qua những tảng đá để đến được ngọn núi này. Đứng từ trên đỉnh núi, với tầm nhìn rộng, bạn sẽ thấy hình ảnh một làng chài vô cùng yên bình, được bao bọc bởi một màu xanh bắt mắt của biển, trời và rừng. Chắc chắn vẻ đẹp đó sẽ khiến bạn mê mẩn mãi mãi. 

Ngọn hải đăng Hòn Lớn

Đi theo con đường thẳng vào rừng sâu khoảng 5km, bạn sẽ tới được ngọn hải đăng Hòn Lớn. Trên đường đi tới ngọn hải đăng, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ với tiếng chim hót líu lo. Đây cũng được coi là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất, có niên đại hơn 100 năm. 

Đường đến đây tuy hơi xa và khó đi nhưng khi đến nơi bạn sẽ thấy được thành quả rất xứng đáng. Từ ngọn hải đăng Hòn Lớn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Nha Trang quyến rũ. Khung cảnh rộng lớn và tráng lệ đó sẽ khiến bạn ngưỡng mộ không nói nên lời. 

Khám phá đảo Tình Yêu Bích Đầm Nha Trang

Nằm tại vùng vịnh bình yên trong khu Bích Đầm, đảo Tình yêu có làn nước mát lạnh, bãi cát trắng phau và các dải đá trứng độc đáo. Đặt chân tới đây, bạn có thể thoải mái check-in tại các địa điểm tuyệt đẹp, tượng David, tượng nữ thần tình yêu Aphrodite, tượng thần biển cả Poseidon, con đường hoa hồng, xích đu trên biển… Bên cạnh đó, còn được tham gia loạt trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, mô tô nước hay ngồi thuyền thúng…

 

 

Ăn gì khi tới đảo Bích Đầm Nha Trang?

Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực đa dạng ngon khó cưỡng khi tới đảo Bích Đầm. Ở đây, bạn có thể ăn bánh lọc bán dọc làng chài, bún thịt nướng thơm lừng vào buổi sáng, thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng trên đảo vào buổi chiều. Ngoài ra, bạn có thể ra biển đón thuyền đánh cá về mua hải sản tươi sống về nhờ ngư dân nấu. 

Lưu ý khi đến đảo Bích Đầm Nha Trang 

  • Khi ra đảo, nhớ có ý thức giữ gìn môi trường, không xả rác bừa bãi
  • Nếu dự định ở lại, đừng quên chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết như khăn mặt, bình xịt muỗi, đèn pin và các vật dụng y tế khác như băng gạc, thuốc dạ dày, thuốc cảm
  • Hãy nhớ mang theo sạc dự phòng để giữ cho điện thoại di động của bạn luôn trong tình trạng đầy pin

Đảo Bích Đầm Nha Trang chắc chắn là điểm du lịch đáng để khám phá và trải nghiệm tại thành phố biển mộng mơ. Không chỉ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn và bình yên hiếm có, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống thực thụ của một người ngư dân, khám phá thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng cuộc sống thảnh thơi.

Tin khác

Brands/Partner