Crystal bay

Thông tin du lịch

Đầm Thủy Triều Khánh Hòa – địa điểm du lịch tinh hoa hội tụ

27/12/2023

Mục lục
Với hương vị mặn mòi của biển cả kết hợp cùng một chút sự nồng nàn, dân dã mà, đầm Thủy Triều Khánh Hòa để lại dấu ấn khó phai, sâu sắc trong lòng mỗi người du khách đến chơi. Mang trong mình phong cảnh thiên nhiên nên thơ và nét đẹp ẩm thực đa dạng, đầm Thủy Triều vô cùng xinh đẹp, hiền hòa.

Trong sổ tay du lịch Nha Trang, đầm Thủy Triều là địa điểm được du khách lựa chọn khá nhiều. Cảnh sắc tươi mới, sặc sỡ cùng ẩm thực ngon mắt, nơi đây hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ, cùng những bức ảnh tuyệt đẹp. Vậy nên, bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để “bỏ túi” những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi nhé!

Đầm Thuỷ Triều Nha Trang - điểm đến mới mẻ cho tín đồ du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Đầm Thuỷ Triều Nha Trang - điểm đến mới mẻ cho tín đồ du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Giới thiệu về Đầm Thuỷ Triều

Đầm Thủy Triều tọa lạc tại đâu?

Cách thành phố Nha Trang tầm khoảng 30km về phía nam, tại xã Cam Hải Đông (và một phần thành phố Cam Ranh) huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Đây chính là nơi tọa lạc của “nàng thơ” đầm Thủy Triều. Nơi đây là một trong những điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích trong hành trình du lịch Cam Ranh.

Đầm Thủy Triều đẹp đẽ, thơ mộng đốn tim du khách (Ảnh: sưu Tầm)

Đầm Thủy Triều đẹp đẽ, thơ mộng đốn tim du khách (Ảnh: sưu Tầm)

Đầm Thủy Triều là một đầm nước mặn rộng lớn nằm sau lưng những đồi cát trắng phía sau bán đảo Cam Ranh và dưới chân núi Cù Hin. Nơi đây có độ sâu dao động từ 3 đến 7 mét tùy vị trí.

Cách để di chuyển đến đầm Thủy Triêu thuận tiện nhất có thể

Để đến được đầm Thủy Triều, bạn có thể có nhiều con đường và cách lựa chọn các phương tiện khác nhau như ô tô hoặc xe máy. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch đầm Thủy Triều có một cách mà tôi cho là thuận tiện nhất, đó là bạn đến thành phố Nha Trang.

Xuất phát từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn sẽ đi theo cung đường ven biển Trần Phú về phía nam, đến vòng xuyến Hoàng Diệu rẽ phải đi theo đường Nguyễn Tất Thành/ĐT657I sau đó đến vòng xoay rẽ phải vào đường Đinh Tiên Hoàng rồi mới qua Cầu Mới là đến Thủy Triều.

Lộ trình đường đi từ thành phố Nha Trang đến đầm Thủy Triều (Ảnh: sưu tầm)

Lộ trình đường đi từ thành phố Nha Trang đến đầm Thủy Triều (Ảnh: sưu tầm)

Những khám phá thú vị đặc sắc khi đến với đầm Thủy Triều

Cầu Mới - địa điểm check in lung linh, huyền ảo

Cầu Mới là một nơi bạn nhất định không thể bỏ qua được khi đến đầm Thủy Triều. Cầu Mới là công trình giao thông trọng điểm nối đôi bờ đầm Thủy Triều. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp trù phú của sông nước, với rừng đước ven biển và chiêm ngưỡng nhịp sống chậm rãi trên những mái chèo khua nước. Đặc biệt, với khung cảnh êm đềm, huyền ảo, nên thơ… sẽ là nơi check-in tuyệt vời cho các bạn, nhất là các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Khung cảnh yên bình tại Cầu Mới (Ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh yên bình tại Cầu Mới (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức du lịch sinh thái độc đáo

Bạn sẽ được trải nghiệm du lịch sinh thái độc đáo, lạ mắt ngoài sò huyết khi đặt chân đến đầm Thủy Triều. Sở hữu diện tích lên đến khoảng 12000 ha, vị trí sát biển và là nơi sinh sống của khoảng 1.500 loài thủy sinh cùng nhiều loại cây nước mặn vô cùng phát triển.

Khách du lịch không những có thể câu cá đầm Thủy Triều mà còn được thuê cano tham quan đầm hoặc cùng người dân ngồi thuyền và tham gia đánh bắt thủy sản và trải nghiệm một ngày sống như một ngư dân thực thụ.

Thiên nhiên đầm Thủy Triều tươi đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Thiên nhiên đầm Thủy Triều tươi đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng

Du khách hãy kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng xung quanh lân cận đầm Thủy Triều khi đến du lịch để có một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé. Sau đây là một số địa điểm được gợi ý cho bạn tham khảo:

  • Nhà Yến
  • Bến du thuyền
  • Đìa nuôi thủy sản
  • Bãi Dài
  • Vườn xoài Cam Lâm

Ghé thăm đình chùa, nguồn gốc lịch sử đầm Thủy Triều Cam Lâm Khánh Hòa

Khi đến đầm Thủy Triều, bạn nên viếng thăm đình Thủy Triều, chùa Thanh Triều, chùa Thanh Sơn để tham quan kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về lịch sử hình thành của vùng đất này. Trong đó, đình Thủy Triều là một ngôi đình cổ, hội tụ những giá trị văn hóa, lịch sử mà các bậc tiền nhân đã lưu truyền. 

Tự tay bắt sò huyết tự nhiên

Đây sẽ là trải nghiệm thú vị và độc đáo nhất mà bạn sẽ có được trong chuyến du lịch đầm Thủy Triều. Canh lúc thủy triều vừa xuống, bạn hãy thử hỏi đi cùng người dân địa phương sống quanh đầm để được trải nghiệm bắt sò huyết, chỉ cần lội trên lớp bùn nhão, khi đạp trúng sò thì nhanh chóng dùng hai ngón chân kẹp lên cho vào rổ. Các cô bác còn dùng chiếc cào tay nhỏ để cào nhẹ lớp bùn trên mặt để bắt sò huyết nhanh hơn. 

Thưởng thức đặc sản nổi tiếng đầm Thủy Triều Khánh Hòa

Đầm Thủy Triều được tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên hữu tình mà ngoài ra còn có một đặc sản thu hút du khách với món sò huyết trứ danh với giá trị dinh dưỡng cao và hương vị tươi ngon lôi cuốn. Bên cạnh đó, loại hải sản này được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: sò nướng, hấp bia sả ớt, sốt me, nướng mỡ hành, nướng bơ tỏi, nấu cháo, tái, gỏi,... 

dam-thuy-trieu-6

Du khách hãy dừng chân tại các nhà hàng, quán ăn cạnh Cầu Mới và thử gọi một đĩa sò huyết để thưởng thức hương vị ngọt thanh, thơm phức của những con sò vừa được nướng chín tới và ngắm nhìn hoàng hôn ảo diệu buông xuống trên vùng nước lấp lánh của đầm Thủy Triều. Dám chắc rằng sau khi ăn xong món này, bạn sẽ không dừng ở số lượng một đĩa sò huyết đâu nhé! 

Bên cạnh sò huyết, Thủy Triều còn có sá sùng và rong nho - hai đặc sản nổi tiếng với chất lượng hảo hạng để bạn chọn mua trong chuyến du lịch. 

Nơi lưu trú khi đến với đầm Thủy Triều Khánh Hòa

Một nơi có lẽ sẽ vô cùng lý tưởng dành cho hành trình tham quan du lịch đầm Thủy Triều của bạn và gia đình đó là Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort – một nơi resort được đặt tại khu 2, bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, cách Thủy Triều chỉ 7km, rất là thuận tiện cho việc đi lại tham quan. Bên cạnh đó, Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort còn sở hữu hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, nội thất cao cấp, đầy đủ tiện nghi với không gian riêng tư tuyệt đối.

Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort (Ảnh: sưu tầm)

Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số khách sạn khác như là:

  • Nha Trang Goldcoast Apartment, sea and city view (cách trung tâm 1,1km)

Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo, P. Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam.

  • NKH Panorama Grand Residences Nha Trang (cách trung tâm 100m)

Địa chỉ: số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang, Việt Nam.

  • AZ five stars Ocean View Apartment (cách trung tâm 150m)

Địa chỉ: số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang, Việt Nam.

  • Navy Hotel Nha Trang.

Địa chỉ: đường 107 Nguyễn Thiện Thuận, phường Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam.

Một số lưu ý khi đến đầm Thủy Triều

Để có hành trình khám phá đầm Thủy Triều thoải mái với những trải nghiệm trọn vẹn, tuyệt vời bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Nên mang theo hành lý gọn nhẹ với những vật dụng thực sự cần thiết như: tiền mặt, khăn giấy, điện thoại, kem chống nắng, kính râm, mũ rộng vành,... 
  • Nên ăn mặc phù hợp, gọn gàng để thoải mái di chuyển, vui chơi. 
  • Nếu xuất phát từ TP. Nha Trang, bạn nên sắp xếp đi Thủy Triều từ sớm để có nhiều thời gian tham quan, trải nghiệm.

Từ hương vị đặc trưng thanh ngọt, cuốn hút độc đáo pha lẫn sự mặn mòi biển cả của món sò huyết trứ danh cho đến vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, ngọt ngào cùng sự hòa đồng, mến thương, dân dã của những người dân bản địa nơi đây đã tạo nên điểm nhấn, chấm nét cho bức tranh đầm Thủy Triều – điểm đến hứa hẹn khiến mọi du khách khi đặt chân đến đây không thể không siêu lòng và yêu mến. Chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ vô cùng tò mò và thích thú. Còn chần chừ gì nữa mà hãy xách vali và lên đường thôi nào. Đầm Thủy Triều luôn chào đón du khách ghé thăm.

.

Tin khác

Brands/Partner