Crystal bay

Thông tin du lịch

Đặc sản thịt dê Ninh Thuận ngon ngọt, ai ăn cũng mê mẩn: Gợi ý một số quán ăn nên thử

27/12/2023

Mục lục
Với vị dai giòn và săn chắc, thịt dê Ninh Thuận sẽ khiến thực khách ăn một lần là mê. Đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này trong chuyến du lịch Ninh Thuận sắp tới nhé.

Đặc sản thịt dê Ninh Thuận có gì hấp dẫn?

Người ta thường nghĩ ngay về một vùng đất bốn mùa nắng gió mỗi lần nói về Ninh Thuận. Thế nhưng, nơi đây không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp bên cạnh bãi cát trắng trải dài mà còn nổi tiếng với vô vàn món đặc sản hấp dẫn như rượu nho Ninh Thuận hay nem chua Phan Rang. Và trong danh sách những món ăn ngon của vùng đất này còn có thịt dê với hương vị dai giòn sần sật, thơm béo khiến ai ai cũng phải gật gù khen ngon.

Thịt dê Ninh Thuận vừa săn chắc, vừa ngon ngọt khiến bao thực khách mê đắm

Thịt dê Ninh Thuận vừa săn chắc, vừa ngon ngọt khiến bao thực khách mê đắm

Dê tại Ninh Thuận được chăn thả theo kiểu du mục. Bởi vậy thịt dê Ninh Thuận mang hương vị rất đặc biệt. Khi tới đây, bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy những đàn dê được chăn dắt trên con đường làng và chúng thường ăn thức ăn như cây cỏ, trái dại ở vách đá, cánh đồng. Bởi vậy, thịt dê Ninh Thuận luôn có chất lượng thịt vô cùng thơm ngon ít mỡ và thấm đẫm phong vị nắng gió của đất trời.

Được biết, thịt dê Ninh Thuận có nguồn gốc từ rất lâu đời khi người Chăm du nhập từ Ấn Độ. Thịt dê vùng này có điểm đặc biệt so với những nơi khác ở vị ngọt ngào trong từng thớ thịt. Với màu đỏ tươi cùng lớp da dai giòn, thịt Ninh Thuận mang đến sự hấp dẫn cho thực khách. Thưởng thức miếng thịt dê đầu tiên chắc chắn sẽ cảm nhận được sự mềm tan hoà quyện khiến bạn xuýt xoa.

Thịt dê Ninh Thuận có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau

Thịt dê Ninh Thuận có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau

Thông thường thịt dê Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn với đa dạng hương vị khác nhau. Các món ăn phổ biến của loại thịt này như dê tái chanh, dê nướng, dê hấp hay dê xào sả ớt đều rất ngon miệng. Ngoài ra, còn có món lẩu dê thơm ngon khó cưỡng được nhiều người lựa chọn.

Nếu muốn thưởng thức đa dạng các loại thịt dê thì bạn có thể gọi lẩu dê thập cẩm. Nếu không, có thể chỉ gọi một vài bộ phận liên quan đến thịt dê như phần đùi, xương, nạc vai. Món ăn này này sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần thưởng thức đầu tiên nhờ nước dùng ngọt thanh, đậm đà với những lát thịt béo ngậy và dai giòn. 

Thịt dê Ninh Thuận có công dụng gì?

Dê tại Ninh Thuận được chăn thả tự nhiên trên các vách núi hay cánh đồng nên thịt dê có chất lượng săn chắc, mùi thơm tự nhiên và không bở. 

Thịt dê Ninh Thuận ít mỡ, không gây béo như thịt dê ở một số khu vực khác

Thịt dê Ninh Thuận ít mỡ, không gây béo như thịt dê ở một số khu vực khác

Do thịt ít mỡ, không gây béo như một số thịt khác nên thịt dê Ninh Thuận cũng có lợi ích tốt đối với sức khỏe. Không chỉ cung cấp chất đạm mà thịt dê còn có một số vitamin và khoáng chất giúp bổ máu và tăng cường sức khỏe cho người ăn.

Gợi ý một số địa chỉ thưởng thức thịt dê Ninh Thuận

Bạn có thể ghé qua một số địa điểm để thưởng thức thịt dê Ninh Thuận ngon nổi tiếng khi đến vùng đất nắng gió này. Một số quán thịt dê nổi tiếng có thể kể đến như: Quán Lẩu Dê Huy, Quán Lẩu Dê Tài Ký, Quán Dê núi Hương Sơn Ninh Thuận. Không chỉ đảm bảo chất lượng thịt dê tươi ngon, những quán này còn có công thức gia truyền làm nên hương vị ngon đúng điệu.

 

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ quán thịt dê Ninh Thuận ngon nằm tại trung tâm thành phố Phan Rang. Đây đều là những quán vừa ngon vừa đậm chất truyền thống lại đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm và thuận tiện đi lại cho du khách đang khám phá thành phố Phan Rang Tháp Chàm.

Quán Dê Núi Hương Sơn Ninh Thuận

  • Điện thoại: 0965 57 66 99 – 0972 99 00 66
  • Địa chỉ: Đường 16/04 , Khu phố 1 ,Phường Mỹ Hải, TP. Phan Rang – Tháp Chàm

Du khách ghé vào quán dê núi Hương Sơn có thể thưởng thức nhiều các món ăn ngon và món ăn dân tộc của mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió. Tại đây, đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và sáng tạo trong chế biến các món ăn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Không chỉ có thể thưởng thức món dê núi Ninh Thuận, mà bạn còn có thể ăn thử những món đặc sản từ dê mang âm hưởng tinh túy dân tộc Việt giàu dinh dưỡng.

Quán Lẩu Dê Mã Phát

  • Điện thoại: 0898633389 
  • Địa chỉ: TM 45-1 Cao Bá Quát, Thanh Son, Phan Rang-Tháp Chàm

Chủ quán lẩu dê Mã Phát đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch. Quán của anh rất đắt khách bởi hương vị đậm đà thơm ngon từ nước dùng tới topping. Ngồi quây quần bên nồi lẩu dê có sả hành thơm và nước dùng đậm đà trong tiết trời se se lạnh quả là một trải nghiệm ăn uống hoàn hảo. Thịt dê ít mỡ săn chắc không tanh mà có vị ngọt ngon khó cưỡng khiến ai ai ăn một lần cũng mê. 

Tại đây, nước dùng được chế biến ngọt thanh hấp dẫn khi ninh bằng xương dê với rau củ và thuốc bắc. Ăn những miếng thịt nóng hổi và chấm vào bát nước chao pha với sa tế đặc biệt sẽ khiến bạn khó có thể quên được hương vị đó.

 

 

Quán Dê Núi Lương Thế Vinh

  • Điện thoại: 098 355 09 15
  • Địa chỉ: 6 Lương Thế Vinh, Phước Mỹ, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

Đây cũng là một trong những địa chỉ mà bạn nên ghé qua khi muốn thưởng thức thịt dê Ninh Thuận. Với công thức gia truyền từ các đầu bếp chuyên nghiệp, thịt dê được chế biến tươi ngon đảm bảo hấp dẫn thực khách ngay từ lần thứ đầu tiên.

Quán Lẩu Dê Tài Ký Ninh Thuận

  • Điện thoại: 091 844 78 72
  • Địa chỉ: 179 đường 21 Tháng 8, Phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang -Tháp Chàm, Ninh Thuận

Nhiều du khách lựa chọn quán Lẩu Dê Tài Ký nếu đi theo nhóm đông hoặc gia đình bởi quán có vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển trong không gian thoáng mát rộng rãi và thực đơn đa dạng. Giá cả của menu cũng rất phải chăng và phù hợp nên bạn có thể thoải mái khám phá nhiều đặc sản nổi tiếng của vùng đất nắng gió này. 

Quán Lẩu Dê Trí Tâm

  • Điện thoại: 02593 820 615
  • Địa chỉ: 174 Thống Nhất, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

Đặc sản lẩu dê Trí Tâm cũng là một trong những địa chỉ mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn thưởng thức thịt dê Ninh Thuận ngon chuẩn vị. Nằm trên con đường Thống Nhất của trung tâm thành phố Phan Rang, đây cũng là một điểm ăn uống thích hợp cho du khách đi theo gia đình hoặc nhóm nhỏ.

thit-de-ninh-thuan-6

Quán Dê Hoàng Sơn

  • Điện thoại: 094 635 67 85
  • Địa chỉ: Đường Bùi Thị Xuân, Phường Mỹ Bình, TP. Phan Rang – Tháp Chàm

Bạn cũng có thể tới quán dê Hoàng Sơn tại đường Bùi Thị Xuân để có thể thưởng thức thịt dê Ninh Thuận ngon và hấp dẫn. Nơi này có không gian thoáng mát và rộng rãi cùng bãi đỗ xe thuận tiện cho du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích không gian yên bình để thưởng thức đặc sản Phan Rang một cách chậm rãi.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cơ bản về món đặc sản thịt dê Ninh Thuận cũng như một số quán ăn ngon mà bạn có thể ghé qua khi tới Ninh Thuận. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi đang tìm hiểu về thịt dê của Ninh Thuận để thêm vào list các món ăn ngon nên khám phá khi đến vùng đất đầy thú vị này. 

Tin khác

Brands/Partner