Crystal bay

Thông tin du lịch

Côn Đảo vào Top 4 điểm đến hoang sơ đẹp nhất thế giới

19/07/2024

Mục lục
Tạp chí Time Out – một trong những tạp chí uy tín nhất trên thế giới trong lĩnh vực du lịch và cuộc sống gần đây đã công bố danh sách 24 điểm đến hoang sơ, mới mẻ, ít được khách du lịch biết tới trên thế giới, trong đó Côn Đảo của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4.

Danh sách 24 điểm đến được Tạp chí Time Out đề cập là những điểm đến mới mẻ và ít được du khách biết đến, không bị tác động nhiều bởi con người. Đứng đầu trong danh sách bình chọn này là đại diện đến từ Colombia, thị trấn Filandia. Ngoài ra, có một số điểm đến khác cũng hấp dẫn không kém như Southern Tunisia, Sao Sebastião (Brazil) và Prince Edward (Canada)… Côn Đảo của Việt Nam vinh dự được xếp ở vị trí thứ 4.

con-dao-duoc-tap-chi-time-out-goi-ten-trong-top-diem-den-hoang-so-nhat-hanh-tinh-1

Theo tạp chí Time Out, Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là một quần đảo còn khá hoang sơ và là điểm đến nghỉ dưỡng biển thú vị, hấp dẫn. Những du khách yêu thích du lịch biển có thể đến đây để trải nghiệm dịch vụ lặn biển và nhìn ngắm những rặng san hô nhiều hình dáng đa dạng và màu sắc khác nhau. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, đặc biệt có hòn Bảy Cạnh, nơi có những chú rùa biển lên làm tổ để đẻ trứng.

Ngoài ra, tạp chí này cũng gợi ý các hoạt động cho du khách có thể trải nghiệm tại đây như đi dạo dưới những bóng cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh Ông Đụng hay đi bộ trên con đường đẹp như tranh vẽ lên đỉnh núi Thánh Giá, du khách cũng có thể đến thăm Bảo tàng Côn Đảo và Nhà tù Côn Đảo, nơi chứng nhân lịch sử về một thời kháng chiến hào hùng của dân tộc Việt Nam qua những hình ảnh, tư liệu được sưu tầm từ khắp nơi.

Thời gian gần đây, du lịch tại Côn Đảo cũng được địa phương này khai thác và định hướng phát triển xanh, sạch và bền vững. Theo đó, lãnh đạo địa phương đang khuyến khích người dân và doanh nghiệp không sử dụng những sản phẩm nhựa dùng một lần, tổ chức thu gom rác thải trên biển, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tổ chức hoạt động như mở tour dọn rác, tour trồng cây xanh… Ngoài ra, Côn đảo cũng đang tổ chức các hoạt động một số chương trình như “Giỏ lễ xanh”, “Ngày thứ 7 không đốt vàng mã”, “Thử thách Dấu tay xanh”, với mục đích tuyên truyền người dân và khách du lịch hạn chế tiêu thụ rác thải nhựa và hàng mã.

Du lịch Côn Đảo đã đón và phục vụ trên 396.000 lượt khách du lịch, tăng 102,7% so với cùng kỳ, với tổng doanh thu trên 1.500 tỉ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tạp chí Time Out là một tạp chí toàn cầu có trụ sở tại Anh với bề dày hơn 50 năm. Ấn phẩm đầu tiên ra đời năm 1968 ở London, Anh. Đây là một trong những tạp chí uy tín nhất toàn cầu trong lĩnh vực du lịch và cuộc sống, tạp chí này chuyên giới thiệu về ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, nhà hát, du lịch và giải trí phạm vi đã trải rộng 315 thành phố ở 58 quốc gia trên thế giới.

Thanh Xuân , 23:55 19/07/2024

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 10/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 10/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Đỉnh Tà Chì Nhù - Hành trình chạm tới mây trời Tây Bắc

Tây Bắc hùng vĩ không chỉ có những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, những con đèo quanh co mà còn có những đỉnh núi cao chót vót, thách thức bước chân những người yêu thích khám phá. Trong số đó, Tà Chì Nhù hiện lên sừng sững giữa đất trời, mê hoặc bất kỳ ai yêu vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Khám phá Đồi Nhái: "Thiên đường sống ảo" mới toanh của Bà Rịa Vũng Tàu

Khác với sự sôi động, náo nhiệt của Bãi Sau hay Bãi Trước, Đồi Nhái  Bãi biển Đồi Nhái như mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng, hòa mình vào thiên nhiên.

Tháng 10 "không cồn": Xu hướng du lịch mới của giới trẻ

Thay vì những chuyến đi ngập tràn tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, giới trẻ ngày nay đang có xu hướng du lịch lành mạnh hơn và nói không với rượu bia.

Truyền thuyết ly kỳ về Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo

Miếu Bà Phi Yến là ngôi đền linh thiêng được người dân Côn Đảo xây dựng để tưởng nhớ và tri ân bà Hoàng Phi Yến - thứ phi vua Nguyễn Ánh. Với những câu chuyện lịch sử đầy xúc động và ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình của bạn.

Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045 của Thủ tướng Chính phủ

Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, Khánh Hòa đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, huyện Cam Lâm sẽ được định hướng phát triển trở thành đô thị sân bay vươn tầm quốc tế.

Quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040 của Thủ tướng Chính phủ

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 259/QĐ-TTg, chính thức phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040.

Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn 2050, với mục tiêu đưa nơi đây trở thành trung tâm kinh tế biển của cả nước.

Mắm lẹp: Linh hồn của ẩm thực Quảng Bình

Mắm lẹp là một loại mắm truyền thống nổi tiếng của vùng Quảng Bình, gắn liền với đời sống ẩm thực và văn hóa của người dân nơi đây. Được chế biến từ cá lẹp (một loại cá cơm nhỏ), mắm lẹp có vị mặn đặc trưng và hương thơm nồng nàn sau khi trải qua quá trình lên men tự nhiên.

Có gì ở Hồ Tràm - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh?

Hồ Tràm là một viên ngọc quý ẩn mình trên cung đường biển Vũng Tàu, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và làn nước trong xanh như ngọc bích.

Khách Hàn không ngừng tìm kiếm điểm đến mới ở Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 3,3 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc, chiếm 26,5% tổng lượng khách quốc tế.

Hến xúc bánh tráng - Món ăn mang trọn vẹn tinh túy ẩm thực của đất Cố đô

Huế không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thơ mộng, những di tích lịch sử cổ kính mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Trong số đó, hến xúc bánh tráng là món ăn dân dã, mang đậm hương vị Huế mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Khám phá Nhà vườn An Hiên - Nơi lắng đọng hồn xưa

Với kiến trúc nhà rường 3 gian 2 chái độc đáo và không gian xanh mát, An Hiên - một trong những nhà vườn đẹp nhất Việt Nam - mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.

Sự thật về việc “cầu được ước thấy” ở Cây đa Nhà Bò

Trong khí ức tuổi thơ của nhiều cao niên trước đây từng sống ở gần "Cây đa Nhà Bò" chia sẻ, cây đa ngay từ xưa đã là một cây cổ thụ rất linh thiêng.

Chùa Hương Tích Phú Yên: Điểm đến tâm linh không thể bỏ qua ở xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh"

Chùa Hương Tích, ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nằm dưới chân núi Hương, thuộc danh thắng Tam Hương nổi tiếng của huyện Phú Yên. Với vẻ đẹp sơn thủy, hữu tình và ý nghĩa tâm linh sâu sắc, chùa Hương Tích là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên.

Sò huyết Sông Roòn: Đặc sản không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình

Sò huyết sông Roòn là một loại đặc sản nổi tiếng của vùng Quảng Bình, đặc biệt là tại sông Roòn, nơi có môi trường tự nhiên thuận lợi cho sự phát triển của loại sò này. Đây là một trong những món ăn được yêu thích và thường xuất hiện trong các bữa tiệc và mâm cơm của người dân địa phương.

Sông Son - Dòng sông thơ mộng giữa lòng Quảng Bình

Sông Son là một trong những dòng sông nổi tiếng và đẹp nhất tại Quảng Bình. Sông bắt nguồn từ dãy núi đá vôi thuộc khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, chảy qua các hang động kỳ vĩ trước khi đổ vào sông Gianh.

Chùa Hộ Pháp Vũng Tàu: Nơi giao thoa giữa tâm linh và kiến trúc độc đáo

Với kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và lịch sử hình thành đầy cảm hứng, chùa Hộ Pháp không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn là một điểm tham quan văn hóa hấp dẫn.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 9/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 9/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Brands/Partner