Crystal bay

Thông tin du lịch

Chùa Linh Ứng – “Tam giác tâm linh” huyền bí của Đà Nẵng

04/08/2024

Mục lục
Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch tâm linh lý tưởng của Đà Nẵng. Ngôi chùa nổi tiếng với văn hóa tâm linh tôn nghiêm, thanh tịnh được kết hợp với vẻ đẹp phong cảnh non nước hữu tình làm du khách siêu lòng mỗi dịp ghé thăm.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là điểm du lịch huyền bí và tâm linh nổi tiếng bậc nhất tại Đà Nẵng. Du khách đến đây có thể thư giãn và tìm về sự bình yên giữa chốn linh thiêng thanh tịnh và uy nhiêm. Chùa Linh Ứng là tên chung của ba ngôi chùa vô cùng linh thiêng tại thành phố này và được mệnh danh là “Tam giác” tâm linh. Dưới đây là những kinh nghiệm khám phá chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng chi tiết nhất bạn có thể tham khảo khi có dịp ghé thăm thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé!

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-2

 

Đà Nẵng có tất cả mấy chùa Linh Ứng? 

Đà Nẵng có tất cả mấy chùa Linh Ứng? Đây là câu hỏi được nhiều khách du lịch đặt ra khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Thực tế, ở Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng, hay còn được gọi là “tam Linh Ứng Tự” bao gồm: chùa Linh Ứng Bãi Bụt, chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà.

Ba ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng cụ thể được gọi như sau: 

  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng hay còn có tên gọi khác là chùa Linh Ứng Sơn Trà
  • Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng hay còn được gọi tên khác là chùa Linh Ứng Non Nước/ chùa Ngoài
  • Chùa Linh Ứng Bà Nà - Núi Chúa

Ba ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng mang giá trị văn hoá đời sống tinh thần cao của ngừoi dân bản địa. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, đất trời tại đây và cầu nguyện cho một cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà – Điểm đặt tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam 

Địa chỉ: Nằm trên bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng 

Giờ mở cửa: từ 6:00 giờ – 21:00 giờ

Giá vé: Miễn phí vào tham quan 

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-1
  • Cách đi đến chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng nằm ở bán đảo Sơn Trà và cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Đây là ngôi chùa sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Nẵng. Ngôi chùa này lưng tựa vào núi, mặt hướng về phía biển Đông, được bao quanh bởi đảo Cù Lao Chàm, xa xa là cảnh đẹp tuyệt vời của ngon đèo Hải Vân. 

Hướng di chuyển thuận tiện và dễ dàng nhất, du khách có thể tham khảo lịch trình xuất phát như sau: 

  • Xuất phát tại bến xe Đà Nẵng: Tại đây, du khách rẽ trái đi vào quốc lộ 1A, sau đó đi thẳng theo đường Tô Hiệu, rồi rẽ trái và đi thẳng đường Phùng Hưng, bạn tiếp tục rẽ trái và di chuyển thẳng đến đường Nguyễn Tất Thành. Lúc này, du khách có thể di chuyển theo hướng phía cầu Thuận Phước. Sau khi đi qua cầu xong, bạn tiếp tục di chuyển theo hướng tuyến đường Lê Đức Thọ, khi gặp đoạn giao với đường Hoàng Sa, bạn có thể chuyển hướng rẽ trái và sau đó đi thẳng là có thể đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà. 
  • Xuất phát tại Cầu Rồng – Đà Nẵng: Du khách có thể tìm kiếm địa chỉ chùa Linh Ứng Đà Nẵng trên Google Maps để xác định vị trí chính xác và lộ trình tuyến đường đi gần nhất. Từ đây, bạn có thể đi dọc theo đường Võ Văn Kiệt dẫn tới bờ biển. Sau đó, bạn rẽ trái đi theo đường Võ Nguyên Giáp và cứ đi thẳng đường Hoàng Sa là đến được chùa Linh Ứng.

Để đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng, du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện khác nhau chẳng hạn như đi taxi, ô tô, xe máy,…

  • Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà có gì hấp dẫn? 

Chùa Linh Ứng Sơn Trà tọa lạc trên một khu đất rộng lên tới 12ha của núi Sơn Trà. Điều đặc biệt nhất của điểm du lịch bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng đó chính là tại chùa được đặt tượng Phật Quan Âm cao nhất tại nước ta hiện nay. Tượng phật quan âm này được đặt trên ngọn đồi cao hơn 100m, đường kính tòa sen rộng tới 35m, đường kính trong lòng tượng rộng 17m và chiều cao tương đương một tòa nhà 17 tầng. Mỗi tầng đều có các bệ thờ tượng “Phật trung hữu Phật” với tổng số có 21 bức tượng với độ cao tổng thể của bức tượng này lên tới 67 mét.

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-1

Ngoài ra, với phong cách kiến trúc độc đáo cũng làm nên điểm thú vị thu hút sự tò mò của khách du lịch tại ngôi chùa này. Khung cảnh thơ mộng của chùa Linh Ứng Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà được nhiều du khách ví như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, nơi hài hòa giữa vẻ đẹp kỳ bí của chốn linh thiêng kết hợp với nét tao nhã và sức hút của thiên nhiên, đất trời hòa quyện. 

Từ chùa Linh Ứng này, bạn cũng có thể dễ dàng tham quan nhiều điểm du lịch khác ở cách đó rất gần như: Bãi Bụt, đỉnh Bàn Cờ, cây đa ngàn năm tuổi hay bãi đá Obama… Tham quan chùa Linh Ứng Đà Nẵng sẽ giúp cho hành trình của bạn trở nên thú vị và đầy trải nghiệm đáng nhớ hơn.

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-8

 

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn – Ngôi chùa cổ nhất trong “Tam Giác Tâm Linh” tại Đà Nẵng

Địa chỉ: Hòn Thủy Sơn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. 

Giờ mở cửa: Từ 6:30 phút đến 17:30 phút

Giá vé: Miễn phí vào tham quan

Chùa Linh Ứng Ngũ hành Sơn nằm trên ngọn núi Thủy Sơn – đây là ngọn núi đẹp và lớn nhất tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Đây là ngôi chùa cổ kính mang nét đẹp hoài cổ, linh thiêng. Hàng năm, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch từ thập phương đến tham quan, chiêm ngưỡng và cúng bái. 

  • Hướng dẫn đường đến chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng Đông Nam. Do đó việc di chuyển đến điểm du lịch này cũng không mất quá nhiều thời gian. Để đến được đây, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau như  thuê taxi, thuê xe máy tự lái… 

Để di chuyển đến chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, du khách có thể tham khảo hai cung đường dưới đây: 

  • Cung đường số 1: Du khách xuất phát từ Cầu Rồng, sau đó đi vào đường Võ Văn Kiệt. Tiếp theo, bạn rẽ trái vào đường Ngô Quyền  rồi di chuyển tới vòng xoay Trần Thị Lý. Từ đây, du khách đi thẳng là tới chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn.
  • Cung đường số 2: Điểm xuất phát từ Cầu Rồng, du khách đi theo đường 2 tháng 9, sau đó tiếp tục di chuyển đến các tuyến đường CMT8, Cầu Hòa Xuân, đường Nguyễn Phước Lan, cầu Trung Lương và đường Mai Đăng Chơn. Cuối cùng, bạn rẽ vào đường Lê Văn Hiên và đi thẳng là đến điểm du lịch chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn.

Không cứ hai cung đường trên, mà khi xuất phát từ các điểm khác trong thành phố, du khách cũng có thể sử dụng tra Google Maps nhằm xác định vị trí của mình và lựa chọn hướng đi thuận tiện và nhanh nhất đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng tại núi Ngũ Hành Sơn. 

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-3
  • Phương tiện di chuyển khi tham quan chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn 

Để phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch thập phương, hiện nay chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đã triển khai nhiều phương tiện tham quan giúp du khách có thể thuận tiện hơn trong chuyến đi của mình. Cụ thể, du khách có thể lựa chọn hình thức đi bộ để vãn cảnh hoặc di chuyển bằng thang máy giúp tiết kiệm thời gian. 

  • Đi bộ tham quan chùa Linh Ứng Đà Nẵng: Hình thức này được khá nhiều khách du lịch lựa chọn bởi nó giúp cho du khách có thể tự do và thoải mái chiêm ngưỡng các khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Khách du lịch có thể di chuyển theo lối phía Tây lên chùa Tam Thai, sau đó đi xuống từ phía Đông để ghé thăm chùa Linh Ứng. Hình thức này có thể giúp bạn thư giãn, hít thở không khí trong lành và tận hưởng cảm giác bình yên chốn thanh tịnh. 
  • Sử dụng thang máy đi lên chùa Linh Ứng Đà Nẵng: Tại đây có lắp đặt hệ thống thang máy hiện đại và được thiết kế với chiều cao lên tới 43 mét, bao gồm 2 cabin song song phục vụ du khách đi lên và xuống. Mỗi lượt lên của thang máy có thể chứa tới 18 khách tham quan. Đây là hình thức tham quan phù hợp cho những du khách cao tuổi, không đủ sức khỏe để có thể đi bộ. Mức chi phí thang máy cũng rất rẻ, chỉ từ 15.000 VNĐ/chiều/khách.
    chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-5
  • Khám phá chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ba ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng đều mang những giá trị về tâm linh, là những công trình nổi bật về kiến trúc và lịch sử. Đối với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, du khách đến tham quan có thể chiêm ngưỡng công trình kiến trúc hình chữ Nhất vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, từng chi tiết bên trong ngôi chùa càng khám phá càng thấy thú vị và hiện rõ nhiều điểm sinh động từ thời xưa. 

Cụ thể, kiến trúc bên ngoài thu hút du khách bởi tượng Phật trắng muốt, nguy nga và uy nghiêm với chiều cao 10 mét. Bức tượng tựa lưng vào núi, hướng về phía chùa tạo nên sự tôn nghiêm cho ngôi chùa. Ngoài ra, sự sắp xếp cây cối, thiên nhiên bố trí xung quanh cũng giúp cho không gian bên ngoài trở nên thoáng mát, gần gũi hơn với du khách. 

Bên cạnh đó, một trong những hình tượng nổi bật nhất của chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đó chính là tháp Xá Lợi. Công trình này được hoàn thành vào năm 1997, đến nay đã gần 30 năm tuổi. Chiều cao của tháp đạt 28 mét, có tổng 7 tầng với 200 tượng Phật, Bồ Tát, La Hán được thờ phụng bên trong chùa. Cho đến thời điểm hiện tại, đây cũng là công trình tâm linh của Việt Nam thờ nhiều pho tượng bằng đá nhất. 

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-4 (1)

Bên cạnh đó, từ chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng cũng rất thuận tiện để bạn có thể tham quan điểm du lịch nổi tiếng khác như Phố cổ Hội An, …

Du lịch tâm linh tại Đà Nẵng hiện nay đang ngày một phát triển hơn. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là một trong những địa điểm tham quan nổi bật góp phần làm nên sự phát triển đó. Đây cũng là nơi lý tưởng cho du khách muốn tìm kiếm cho mình sự yên bình, thư giãn và khám phá các công trình kiến trúc linh thiêng, độc đáo. 

Chùa Linh Ứng Bà Nà – Núi Chúa 

Địa chỉ: Thuộc khu du lịch sinh thái Bà Nà, Suối Mơ, thôn An Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng. 

Giờ mở cửa: từ 8:00 giờ – 17 giờ 30 phút

Giá vé: Nằm trong giá vé tham quan khu du lịch Bà Nà Hills, đối với du khách ngoại tỉnh giá vé từ 650.000 – 800.000 VNĐ/du khách. Đối đối với du khách Đà Nẵng Từ 350.000 – 500.000 VNĐ/du khách. 

Chùa Linh Ứng Bà Nà – Núi Chúa Một trong những ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng không kém phần nổi tiếng về cảnh quan và thiêng liêng. Đây là điểm tham quan tâm linh nằm trong quần thể du lịch Bà Nà Hills, du khách có thể tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của điểm du lịch cao hơn 1500 mét so với mực nước biển. 

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-6

Đây cũng là một trong ba “Tâm Linh ứng Tụ” được nhiều du khách biết đến tại Đà Nẵng và là 1 trong 2 “thế kiềng” tạo nên ba chân kiềng chắc chắn giúp chống trụ cho thành phố Đà Nẵng.

  • Cảnh sắc chốn linh thiêng bình yên, tươi đẹp

Chùa Linh Ứng Bà Nà – Núi Chúa nằm tọa lạc trên vị trí vô cùng đắc địa, đó chính là sườn núi với độ cao 1500 mét so với mực nước biển. Từ độ cao này, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh thiên nhiên rộng lớn, bao la. Một nét đẹp hài hòa như tranh vẽ với sự kết hợp của đồi núi, thiên nhiên, khí trời mát mẻ. Chính bởi vậy, bất kỳ du khách nào đến đây cũng cảm thấy thư thái và bình yên.

  • Kiến trúc ấn tượng và độc đáo của chùa Linh Ứng Bà Nà - Núi Chúa

Công trình chùa Linh Ứng Đà Nẵng tại Bà Nà - Núi Chúa cũng là một công trình mang nét kiến trúc độc đáo rất ấn tượng. Công tình này được xây dựng từ năm 1999 đến năm 2017, gần 20 năm mới chính thức được hoàn thiện. Chùa được xây dựng theo trường phái Bắc Tông, chính vì vậy du khách đến đây có thể dễ dàng nhận ra công trình này có thiết kế nhiều nét tương đồng so với chùa Tam Thai tại núi Ngũ Hành Sơn. 

Khu vực sân trước cửa chùa được lát toàn bộ bằng đá trắng. Vào trong khu vực thờ tự của chùa được thiết kế theo biểu tượng bánh xe chuyển hồi pháp luận, phần mái được thiết kế cong vút lên. Ngoài ra, phần đỉnh mái của chùa còn được cấu tạo theo hình song long chầu nguyệt, kèm theo đó là bốn góc mái ngói hình đầu rồng với hoa văn độc đáo. Từng chi tiết bên trong của ngôi chùa này được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo. Đây cũng là yếu tố giúp cho không gian bên trong chùa trở nên uy nghiêm và mang nét linh thiêng. 

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-9
  • Tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca uy nghiêm đứng sừng sững tại chùa Linh Ứng Bà Nà

Đến tham quan chùa Linh Ứng Bà Nà, du khách sẽ thấy choáng ngờp trước bức tượng phật Thích Ca Mâu Ni – hay còn được gọi là tượng phật Đức Bổn Sư Thích Ca, người đã có công sáng lập nên đạo phật. 

Bức tượng này có chiều cao 27 mét được làm hoàn toàn từ đá trắng với đường kính của tượng lên tới 14 mét. Bức tượng phật Thích Ca Mâu Ni được thiết kế với vị thế đang ngồi thiền định ở tòa sen. Phía dưới là hình ảnh 8 bức phù điêu khắc mang nhiều ý nghĩa về cuộc đời của Đức Phật.

Hiện nay, tại Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giúp khách du lịch có thể thỏa sức khám phá. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng được xem là chốn linh thiêng bậc nhất của Đà Nẵng, đây là nơi mọi người có thể đến và cầu nguyện cho một cuộc sống yên bình, hạnh phúc và đủ đầy.

chua-linh-ung-tam-giac-tam-linh-huyen-bi-cua-da-nang-7

Một số chú ý khi tham quan ở chùa Linh Ứng Đà Nẵng 

Cả ba chùa Linh Ứng Đà Nẵng đều là chốn du lich tâm linh và là nơi nơi thờ tự các tượng phật linh thiêng, chính vì vậy bạn cũng cần chú ý khi tham quan, chiêm bái tại địa điểm này. Cụ thể như sau: 

  • Khi tham quan địa điểm du lịch tâm linh như chùa Linh Ứng Đà Nẵng, du khách nên lựa chọn mặc những trang phục kín đáo, lịch sự phù hợp với chốn linh thiêng. Du khách tránh lựa chọn những trang phục quần đùi, áo hở, màu rực rỡ quá… gây phản cảm khi tham quan tại các điểm di tích tại chùa. 
  • Hạn chế tụ tập đông người gây ồn ào, nói chuyện quá to bên trong chùa, đi lại nhỏ nhẹ và nên có ý thức bảo vệ của công tại các điểm tham quan ở chùa, không ngắt hoa, bẻ cành tại khuôn viên của chùa, không vứt rác bừa bãi trong chùa
  • Các ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng thường tọa lạc trên núi cao, để có một chuyến tham quan thuận lợi và an toàn nhất, bạn nên trang bị một đôi giày thay vì lựa chọn giày cao gót. 
  • Chuẩn bị các đồ dùng cần thiết như áo chống nắng, mũ, ô dù, kem chống nắng, mang theo nước giải khát…. 
  • Nếu du khách lựa chọn di chuyển bằng xe máy tự lái thì nên kiểm tra xe thật kỹ trước khi di chuyển, nhất là đối với phanh xe bởi đoạn đường lên tham quan các chùa Linh Ứng Đà Nẵng thường có địa thế hiểm trở, nhiều khúc cua rất nguy hiểm. 

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là “Tam giác tâm linh” nổi tiếng linh thiêng tại thành phố biển, góp phần làm nổi bật trải nghiệm du lịch tâm linh tại Đà Nẵng. Theo tương truyền, nếu muốn cầu tình duyên thuận lợi thì nên tới chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, muốn cầu công danh, sự nghiệp thì ghé chùa Linh Ứng Bãi Bụt còn nếu du khách cầu bình an thì đến chùa Linh Ứng Bà Nà. Ba “Linh Ứng Tự” này đã tạo nên vị trí kiềng ba chân vững chắc, chống trụ cho thành phố Đà Nẵng cả về mặt tâm linh và phong thủy. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp du khách có được chuyến đi nghỉ dưỡng lý tưởng, an toàn nhất cùng bạn bè và gia đình.

Thanh Xuân , 12:51 04/08/2024

Bãi Nồm - Phú Yên: Khám phá vẻ đẹp của nàng tiên ngủ quên

Bãi Nồm Phú Yên, một viên ngọc thô giữa lòng biển xanh, đang dần hé lộ vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá khó quên.

Điểm danh top 10 quán bar Phú Quốc du khách không nên bỏ lỡ

Phú Quốc là địa điểm du lịch hàng đầu tại nước ta với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, những điểm vui chơi cực kỳ thu hút khách. Đặc biệt, nơi đây có những quán bar độc lạ rất phát triển. Hãy cùng điểm danh top 10 quán bar ở Phú Quốc mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm đảo ngọc nhé!

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 9/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 9/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Du khách đổ về đâu nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 2/9?

TP HCM là địa phương đón lượng khách đông nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, từ ngày 31/8 đến 3/9 với gần 1 triệu lượt, tiếp đó là Hà Nội với hơn 672.000 lượt khách.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 8/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 8/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Việt Nam tiếp tục là “Điểm đến hàng đầu châu Á”

Việt Nam một lần nữa được công nhận là "Điểm đến hàng đầu châu Á," "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024," cùng với nhiều giải thưởng danh giá khác.

Đề phòng bão Yagi, ngưng chạy tàu cao tốc đi Phú Quốc, Nam Du

Nhằm đề phòng ảnh hưởng của bão Yagi cũng như đảm bảo an toàn cho hành khách, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang đac cho tạm thời ngưng các chuyến phà, tàu cao tốc từ đất liền đi các đảo Phú Quốc và Nam Du (huyện Kiên Hải).

Hà Giang được vinh danh là “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024”

Tỉnh Hà Giang đã được vinh danh là "Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024" tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) 2024 khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra tối 3/9.

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Khu dã ngoại Trung Lương, Bình Định chi tiết nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một chốn bình yên, hoang sơ để "trốn" khỏi nhịp sống hối hả, Khu dã ngoại Trung Lương ở Bình Định chính là điểm đến lý tưởng.

“Vườn quốc gia hàng đầu châu Á” 2024 xướng tên Cúc Phương

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Vườn Quốc gia Cúc Phương được vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2024 bởi Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA).

Vãn cảnh Thiền Viện Chơn Không Vũng Tàu – Mãn nhãn với bức tượng Phật bằng vàng khổng lồ

Không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh, Thiền Viện Chơn Không còn nổi bật với bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng vàng lớn nhất châu Á.

Chùa Quan âm Các Vũng Tàu: Nơi tìm bình yên

Tọa lạc ngay trên con đường Trần Phú, một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Vũng Tàu, Chùa Quan Âm Các thu hút khách hành hương không bởi sự nguy nga, tráng lệ mà bởi vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ, gần gũi.

Loại "kẹo tuổi thơ" của Việt Nam lọt Top bánh kẹo ngon nhất hành tinh

Theo tờ Taste Atlas, kẹo dừa Bến Tre lọt top 70 loại bánh kẹo ngon nhất trên thế giới khi xếp ở vị trí thứ 26.

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò: Trải nghiệm lịch sử sống động giữa lòng thủ đô

Nhà tù Hỏa Lò không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là chứng nhân của thời kỳ đấu tranh gian khổ. Bước qua cánh cổng, du khách như được ngược dòng thời gian về những năm tháng chiến tranh, nơi những người con ưu tú bị giam cầm, tra tấn nhưng vẫn kiên cường, giữ vững niềm tin vào độc lập.

 Tìm về chốn bình yên tại Chùa Quan Âm Bồ Tát Vũng Tàu

Tọa lạc trên sườn núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát (hay còn gọi là Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự) là một điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và Phật tử đến tham quan, chiêm bái.

Làng hương Thủy Xuân - Nơi hương thơm kể chuyện

Đến với làng hương Thủy Xuân, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không gian yên bình, hương thơm dịu nhẹ và những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. 

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 7/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 7/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Review chi tiết Thác Lựng Xanh: Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A-Z

Giữa lòng Quảng Ninh, nơi núi non hùng vĩ và thiên nhiên tươi đẹp giao hòa, Thác Lựng Xanh hiện lên như một viên ngọc quý ẩn mình giữa rừng xanh. Dòng thác trắng xóa đổ xuống từ độ cao, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến lòng người say đắm.

Brands/Partner