Crystal bay

Thông tin du lịch

Choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên mê hoặc của Hồ Am Chúa Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Hồ Am Chúa Nha Trang là địa điểm du lịch mới lạ nhưng hấp dẫn rất nhiều du khách. Hồ Am Chúa với phong cảnh non nước hữu tình là địa điểm dã ngoại và du lịch không thể bỏ qua.

Đến du lịch Nha Trang, các bạn đã quen với các bãi biển, hòn đảo, ngọn núi, khu du lịch và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, nhưng đừng quên Hồ Am Chúa Nha Trang, một địa điểm mới với vẻ đẹp mê hồn, không gian cực chill và không khí mát mẻ. Cùng nhau bỏ túi những kinh nghiệm khám phá hồ Am Chúa Nha Trang bạn nhé.

Hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Vài nét về khu du lịch hồ Am Chúa Nha Trang

Hồ Am Chúa có thể làm trái tim du khách tan chảy nhờ vào phong cảnh đẹp tựa như tranh nơi đây. Du khách thoả sức đứng trên bãi cỏ xanh mướt bên hồ, ngắm nhìn phong cảnh trong veo là núi, cây, tiểu cảnh phản chiếu trên làn nước trong veo phía dưới. Màu xanh bát ngát của đất, của trời, của sức sống tươi mới những cỏ cây hoa lá tạo lên không gian yên bình và thơ mộng.

Đập Am Chúa Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Đập Am Chúa Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Hồ Am Chúa Nha Trang ở đâu?

Hồ Am Chúa nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 14km về hướng Tây Nam, thuộc địa phận xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà. Khoảng cách này không quá xa để các bạn có thể “chạy trốn” khỏi sự ồn ào phố xa, hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp, nhưng cũng rất thuận tiện để di chuyển từ trung tâm.

Diện tích mặt hồ khoảng 60ha, có trữ lượng nước lên đến 43 triệu m3. Hồ nằm ở lưng chừng núi Đại An, có độ cao khoảng 80m. Với trữ lượng nước lớn, hồ Am Chúa có thể tưới tiêu cho hơn 500ha đất gieo trồng tại cái đồng Đại Điền phía dưới chân núi. Bên cạnh hồ chính là con đập Am Chúa chạy dài 128m và cao 32m.

Thời điểm tham quan hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm tham quan hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng tham quan hồ Am Chúa

Nha Trang có thời tiết đẹp quanh năm, tuy nhiên thời điểm thích hợp du lịch khám phá Nha Trang thường vào mùa hè. Đây cũng là thời điểm đẹp để khám phá hồ Am Chúa Nha Trang, là lúc mà hồ Am Chúa bộc lộ ra nét đẹp thiên nhiên hoàn mỹ nhất.

Du khách cũng có thể ghé thăm hồ Am Chúa Nha Trang vào đầu tháng 3, để tham gia lễ hội ở chùa Am Chúa. Ngoài việc thưởng thức phong cảnh hồ Am Chúa mùa xuân, bạn còn có thể hoà mình vào các lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc dân tốc như rước lễ, biểu diễn múa lân, rước lân,… hoặc các trò chơi dân gian như chơi đu, hò bài ,…

Phong cảnh tuyệt đẹp tại hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Phong cảnh tuyệt đẹp tại hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển đến hồ Am Chúa như thế nào

Du khách có thể di chuyển tới trung tâm thành phố Nha Trang bằng máy bay, tàu hoả, hoặc xe khách. Sau đó từ trung tâm thành phố, bạn đặt xe taxi, xe du lịch để đi tới hồ Am Chúa. Với khoảng cách chỉ 14km tới hồ Am Chúa, bạn cũng có thể thuê xe ô tô hoặc xe máy và tự di chuyển tới đây. Tuyến đường đi tham khảo như sau: từ trung tâm thành phố Nha Trang – đường 23 tháng 10 – tới Cây Dầu Đôi bạn rẽ Cả Lộ Tuyến – đi thẳng qua Cầu Mới – đi thêm một đoạn ngắn và sẽ có biển chỉ đường vào Am Chúa – tới ngã ba, bạn đi thêm 1km là đến.

Vai trò của hồ Am Chúa Nha Trang đối với người dân Diên Khánh

Hồ Am Chúa đóng vai trò rất quan trọng tới cuộc sống của người dân nơi đây. Hồ không những là nguồn nước nuôi dưỡng cho cánh đồng Đại Điền dưới chân núi Đại An, mà còn là nơi tích trữ nước ngọt phục vụ nhu cầu sản xuất, tưới tiêu, sinh sống của người dân Diên Khánh.

Khám phá hồ Am Chúa Nha Trang

Cắm trại hồ Am Chúa Nha Trang

Hồ Am Chúa được bao trùm bởi rất nhiều bãi cỏ xanh, rộng lớn, ngoài ra, đất hồ bằng phẳng và là một nơi lý tưởng cho hoạt động cắm trại bên hồ. Đây là trải nghiệm được nhiều các bạn trẻ yêu thích khi đến với hồ Am Chúa vào cuối tuần, chỉ với một tấm thảm, bạt hoặc lều, chút đồ ăn và nước uống, các bạn đã có thể thoải mái hưởng thụ không khí thoáng mát, phút giây thư thái bên hồ.

Cắm trại hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Cắm trại hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn có thể nướng vài củ khoai nóng, ngồi chơi boardgame cùng nhau và tán chuyện. Khi đêm xuống, bạn có thể đốt lửa trại, ăn uống và ca hát cùng nhau, đây đều là những hoạt động rất chill bạn sẽ nhớ mãi. Ngày hôm sau, khi bình minh lên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thơ mộng của đất trời, ông mặt trời ghé hồ từ sớm, tưới đỏ rực cả khoảng trời, sau đó là những tia nắng sớm ban mai dịu dàng, làn sương mờ phủ khắp hồ, những ngọn cỏ rung rinh trong ánh sáng huyền ảo.

Tham quan chùa Am Chúa

Hồ Am Chúa nằm gần di tích lịch sử chùa Am Chúa cổ kính, mang nhiều ý nghĩa về văn hoá và lịch sử. Chùa Am Chúa thờ tư Thánh Mẫu Thiên Y A Na, thường được gọi là Chúa Ngọc – vị nữ thần người Chăm được người dân Khánh Hoà kính trọng và luôn nhớ công ơn Chúa đã chỉ dạy trồng dâu, cày cấy, nuôi tằm và dệt vải,… Chùa Am Chúa cũng là “chứng nhân” chứng kiến lịch sử của dân tộc Việt Nam thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ.

Tham quan chùa Am Chúa Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan chùa Am Chúa Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Câu cá, ngắm cảnh hồ Am Chúa

Hồ Am Chúa có diện tích mặt nước lớn, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hoang sơ, vừa câu cá vừa ngắm cảnh nơi đây sẽ là một trải nghiệm rất được yêu thích. Các bạn có thể mang theo cần câu, mồi câu và thử tài câu cá tại hồ, xem ai có thể câu được đầy xô cá. Cá tại hồ Am Chúa là cá tự nhiên nên rất chắc, thơm ngon.

Câu cá hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Câu cá hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi thuyền và đi ngắm cảnh hồ Am Chúa, tận hưởng không khí mát dịu, trong lành. Du khách có thể tìm địa điểm thuê thuyền quanh khu vực, theo như lời người dân bản địa, khi chèo thuyền hết khu vực hồ chứa nước, du khách sẽ tới được sối Ồ Ồ, cũng là một địa điểm đẹp nổi tiếng khác ở nơi đây.

Check – in cực đã ở Hồ Am Chúa

Bạn thoả sức tạo dáng và chụp ảnh check in bên khung cảnh hồ Am Chúa, bởi ở đây có vô vàn góc hình đẹp cho bạn sống ảo. Bức tranh thiên nhiên hồ Am Chúa hiện lên với dải sắc xanh ngập tràn, màu xanh tươi tốt của cây cỏ, xanh rì của rừng chàm và màu xanh ngọc bích của mặt nước trong hồ, chưa kể đến là màu xanh thiên thanh của bầu trời, đầy sức sống và yên bình.

Check in hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Check in hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn chỉ cần giơ máy lên là đã có những bức ảnh siêu xịn với khung cảnh mênh mông đẹp tuyệt vời như vậy rồi. Du  khách cũng có thể đến khu vực trên con đập Am Chúa chụp ảnh để có thể lấy được toàn cảnh hồ nước.

Một số lưu ý khi du lịch hồ Am Chúa Nha Trang

Khi check in tại hồ, bạn có thể chọn trang phục màu trắng, màu pastel vào những ngày nắng để hợp với khung cảnh xanh mát tại hồ. Vào ngày âm u, bạn có thẻ chọn màu trầm hơn như xanh cổ vịt, xám, ghi để làm bức ảnh thêm hoà hợp.

Xung quanh hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Xung quanh hồ Am Chúa (Nguồn: Sưu tầm)

Khi đi cắm trại tại hồ, bạn cần:

  • Chuẩn bị đầy đủ lều trại, bạt, thảm và các dụng cụ chống côn trùng, đèn pin,..
  • Sạc pin điện thoại và máy ảnh để thoải mái check in
  • Mang theo áo khoác, chăn phòng khi trời lanh vào ban đêm
  • Lựa chọn những điểm đốt lửa trại phù hợp và dọn dẹp sạch sẽ trước khi về

Khi tới tham quan chùa Am Chúa, bạn cần lưu ý trang phục lịch sự.

Ăn gì khi tới Nha Trang

Nằm ở miền Trung Việt Nam, phong cách ẩm thực của Nha Trang là sự kết hợp tinh hoà từ nhiều khu vực lân cận như Huế, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi,… Du lịch Nha Trang mà không “lấp đầy”dạ dày bằng những món ngon nổi tiếng Nha Trang thì là một thiếu xót lớn. Một số món ngon các bạn có thể thưởng thức khi tới Nha Trang như: bánh canh cá, bánh canh chả cá, nem cuốn, nem nướng Nha Trang, nem chua Ninh Hoà, xôi cá cơm, bún bò, cá nướng giấy bạc, tôm nướng, mực rim, gỏi cá mai,…

Món ngon Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Món ngon Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Hồ Am Chúa là địa điểm mới lạ độc đáo tại Nha Trang, đừng quên ghé thăm hồ Am Chúa khi bạn muốn tìm một nơi để giải trí “cực đã”, có thể chill ngắm cảnh trò chuyện cùng bạn bè, thử tài câu cá và mang về những bức ảnh tuyệt đẹp nhé.

Tin khác

Brands/Partner