Crystal bay

Thông tin du lịch

Cánh đồng muối Hòn Khói Nha Trang – vẻ đẹp bình dị nơi làng chài yên bình

27/12/2023

Mục lục
Trải rộng trên diện tích hàng trăm hecta, cánh đồng muối Hòn Khói ở Nha Trang thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên bình dị và yên bình.

Giới thiệu về Hòn Khói Nha Trang 

Hòn Khói Nha Trang còn được gọi là “bán đảo Hòn Khói” nằm ở phía đông huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. 

Hòn Khói là một trong những cánh đồng muối lớn nhất miền Trung

Hòn Khói là một trong những cánh đồng muối lớn nhất miền Trung

Hòn Khói Ninh Hòa có 3 mặt được bao bọc bởi biển và sông có điểm đặc biệt nhất phải kể đến là cánh đồng muối trải dài hàng trăm ha. Đây cũng được coi là một trong những cánh đồng muối lớn nhất miền Trung.

Thời điểm thích hợp để khám phá cánh đồng muối Hòn Khói Nha Trang 

Đến với đồng muối Hòn Khói Nha Trang khi nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi Hòn Khói có khí hậu đặc trưng Nam Trung Bộ, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 để có cơ hội tận hưởng thời tiết mát mẻ và trùng với mùa thu hoạch muối.

Nên đến Hòn Khói vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 để ngắm nhìn những người dân thu hoạch muối

Nên đến Hòn Khói vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 để ngắm nhìn những người dân thu hoạch muối

Vào mỗi thời điểm khác nhau, cánh đồng muối Hòn Khói Nha Trang lại toát lên vẻ đẹp riêng. Buổi sáng sớm (từ 4h – 8h), mặt trời bắt đầu nhô lên sau những “ngọn núi muối” nhỏ vẽ nên một khung cảnh rất trong trẻo. Ngược lại, vào buổi chiều (15h30 – 18h00), nơi đây lại mang sắc thái rất quyến rũ và lãng mạn. Toàn bộ cánh đồng muối lúc đó giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu một quả cầu lửa với những tia nắng rực rỡ. Bầu trời có màu tím, hồng, cam và vàng khiến cả mặt đất và bầu trời như hòa làm một. 

Cách di chuyển tới Hòn Khói Khánh Hòa

Để đến được Hòn Khói, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe máy nếu xuất phát từ các thành phố lớn.

 

 

  • Di chuyển bằng máy bay: Du khách sẽ đáp xuống sân bay Cam Ranh rồi di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt để tới Ninh Hòa và đi tới Hòn Khói
  • Đi bằng ô tô: Nếu xuất phát từ bến xe miền Đông của Sài Gòn, bạn sẽ chọn điểm dừng là bến xe Ninh Hòa. Giá vé ô tô sẽ ra động từ 200.000 đến 250.000 VNĐ một người.
  • Đi bằng tàu hoả: Chọn đi tàu Bắc Nam, bạn cũng sẽ chọn điểm đến là ga Ninh Hòa để thuận tiện di chuyển tới Hòn Khói một cách dễ dàng.

Vẻ đẹp bình dị ấn tượng ở ruộng muối Hòn Khói Nha Trang 

Cánh đồng muối Hòn Khói ở Nha Trang trải dài vô tận dưới ánh nắng chói chang mang trong mình vẻ đẹp giản dị nhưng thuần khiết đến lạ. Từng tia nắng chiếu xuống mặt nước lấp lánh, làm nổi bật từng hạt muối li ti lung linh như những viên ngọc quý của đại dương. 

 

 

Nếu ghé thăm Hòn Khói và chứng kiến hoạt động thu hoạch muối của người dân, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước sự cần cù, chăm chỉ của người dân nơi đây. 

Mỗi sáng sớm, những người làm muối ở Hòn Khói sẽ hối hả ra đồng chuẩn bị cho một ngày làm việc mệt mỏi. Người làm muối phần lớn là phụ nữ địa phương, sử dụng công cụ lao động đơn giản như một cái thúng, một đôi cột đèn và một chiếc cào thô sơ. Bằng sức lực của mình, họ cần cù sản xuất ra những hạt muối mặn. 

 

 

Mùa làm muối ở ruộng muối Hòn Khói Nha Trang  diễn ra vào mùa hè. Vì thế khi đến đây vào mùa thu hoạch, ngay cả khi mặt trời chưa mọc, bạn vẫn có thể cảm nhận được hơi nóng bốc lên từ dưới chân mình. 

Vì nắng nóng quá lớn nên mọi người thường đi làm từ rất sớm và cố gắng hoàn thành công việc thật nhanh để tránh cái nóng thiêu đốt của thời tiết. Hình ảnh cánh đồng muối đã được nhiều nhiếp ảnh gia ghi lại và trở thành những tác phẩm nghệ thuật thót tim. 

Chơi gì ở ruộng muối Hòn Khói Nha Trang? 

Trong hành trình đến với cánh đồng muối Hòn Khói Nha Trang, bạn nên dành thời gian ghé thăm bãi biển Dốc Lết. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong vùng, thích hợp cho những ai thích khám phá khung cảnh hoang sơ, yên bình, tránh xa phố phường đông đúc. 

 

 

Bãi biển Dốc Lết có nhiều đồi cát trắng mịn, trong lành và bãi biển khá nông. Đáy biển thoai thoải và không có độ dốc lớn như các bãi biển khác nên dù có bơi khoảng 100m thì mực nước cũng chỉ cao ngang ngực, rất an toàn cho bạn khi bơi. 

Bên trong bãi biển có những rừng phi lao cao vút, xanh mướt tạo nên bức tường thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Tắm xong, du khách có thể lên bờ đi dạo dưới hàng cây phi lao, lướt nhẹ chân trên cát cũng rất thú vị. 

 

 

Gần bãi biển Dốc Lết có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhưng hầu hết vẫn còn khá đơn giản. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi lựa chọn xem nó có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không nhé!

Ăn gì khi tới Hòn Khói Nha Trang? 

Ở Hòn Khói Nha Trang có một món đặc sản vô cùng nổi tiếng đó là món gỏi. Thoạt nghe có vẻ lạ nhưng đây là món ăn vô cùng quen thuộc với người dân địa phương. Các ngư dân thường tự làm món gỏi bằng cách trộn cá cơm chanh với lõi chuối thái mỏng, cà tím xắt nhỏ, dứa, rau mùi, rau thơm, hoa cúc, tía tô, xà lách,… 

 

 

Ngoài ra, vì đây là vùng biển nên có rất nhiều loại hải sản tươi sống. Du khách có thể thưởng thức một số món ăn như: tôm hấp sả, cua xào me, cua hấp, cua sữa chiên,… cùng nhiều đặc sản hấp dẫn khác. 

Vẻ đẹp của Hòn Khói là không thể phủ nhận. Đó là nét đẹp lao động và thiên nhiên được kết hợp hài hòa với nhau khiến bất kỳ ai ghé qua cũng say lòng.Nếu có dịp du lịch Nha Trang  Khánh  Hòa  mà chưa biết đi đâu thì hãy ghé thăm đồng muối Hòn Khói Nha Trang để tận hưởng và thư giãn ở một điểm đến bình yên, bình dị giữa thành phố phồn hoa. 

Tin khác

Brands/Partner