Crystal bay

Thông tin du lịch

Cần thiết siết chặt đồ điện tử được mang lên máy bay?

04/10/2024

Mục lục
Ngày nay, việc hành khách mang theo các thiết bị điện tử lên máy bay đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, dù những thiết bị này tuân thủ quy định của hãng hàng không, vẫn có những tình huống không mong muốn xảy ra.

Trong thời gian gần đây, tình trạng cháy nổ liên quan đến thiết bị điện tử trên máy bay đã gia tăng đáng kể, gây ra những lo ngại nghiêm trọng về an toàn cho hành khách và ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng hàng không. Số liệu thống kê toàn cầu cho thấy số vụ việc liên quan đến pin thiết bị điện tử bắt lửa trên máy bay đã tăng hơn 28% trong vòng 5 năm qua, gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề này.

Cần-thiết-phải-siết-chặt-đồ-điện-tử-được-mang-lên-máy-bay-1

Ngày 31/7, tại khu vực soi chiếu hành lý ký gửi thuộc ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, một sự cố bất ngờ đã xảy ra khi pin dự phòng của một hành khách bất ngờ bốc cháy.

Gần đây nhất, một sự cố liên quan đến an toàn hàng không đã xảy ra trên chuyến bay của Hãng hàng không Mỹ Hawaiian Airlines. Vào tối ngày 19/9, chiếc máy bay này đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Portland sau khi pin iPad của một hành khách bất ngờ bốc cháy ngay trong khoang hạng nhất.

Một sự cố tương tự cũng xảy ra tại Mỹ vào ngày 4/8, khi một chuyến bay của Hãng hàng không Southwest Airlines từ Chicago đến Miami buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Florida. Nguyên nhân là do phi hành đoàn phát hiện một chiếc điện thoại di động bốc cháy trong cabin máy bay.

Vào giữa tháng 7 vừa qua, một sự cố tương tự đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines. Khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh từ San Fransisco đến Miami, khói bất ngờ bốc lên từ pin của một chiếc máy tính xách tay. Sự việc này đã khiến 3 hành khách bị thương trong quá trình sơ tán khẩn cấp.

Cần-thiết-phải-siết-chặt-đồ-điện-tử-được-mang-lên-máy-bay-3

Hàng loạt sự cố cháy, nổ liên quan đến pin của các thiết bị điện tử đã chứng minh một cách rõ ràng nhất về tầm quan trọng của việc kiểm soát chặt chẽ các thiết bị này khi mang lên máy bay.

Tại Việt Nam, việc quản lý hành lý và thiết bị điện tử trên máy bay đã được thực hiện từ lâu theo các chính sách và quy định cụ thể. Các quy định này do Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không ban hành, dựa trên luật hàng không của Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay, hành khách cần đóng gói cẩn thận các thiết bị điện tử mang lên máy bay trong bao bì bảo vệ, ngăn chặn việc vô tình kích hoạt hoặc gây ra các sự cố cháy nổ. Các thiết bị này phải được mang theo người dưới dạng hành lý xách tay.

Ngoài ra, để tránh hư hỏng và đảm bảo an toàn cho chuyến bay, các thiết bị điện tử khác như laptop, máy ảnh, máy quay và các thiết bị điện tử nói chung cũng nên được mang trong hành lý xách tay. Lưu ý rằng khi qua cổng soi chiếu an ninh, tất cả các thiết bị điện tử trong hành lý xách tay đều phải được kiểm tra bằng máy soi chiếu.

Cần-thiết-phải-siết-chặt-đồ-điện-tử-được-mang-lên-máy-bay-2

Ngoài ra, hành khách cần lưu ý về quy định mang thiết bị điện tử gắn pin lên máy bay: Thiết bị có pin công suất dưới 100 Wh hoặc trọng lượng dưới 2 gram được phép mang theo trong hành lý xách tay; Thiết bị có pin công suất từ 100-160 Wh hoặc trọng lượng từ 2-8 gram chỉ được mang theo trong hành lý xách tay nếu được sự đồng ý của hãng vận chuyển; Thiết bị có pin công suất trên 160 Wh hoặc trọng lượng trên 8 gram bị cấm mang theo, cả trong hành lý ký gửi lẫn hành lý xách tay.

Đối với pin sạc dự phòng, hành khách chỉ được mang lên máy bay tối đa 10 viên nếu dung lượng mỗi viên không vượt quá 20.000mAh. Trong trường hợp pin có dung lượng từ 20.000mAh đến 32.000mAh, hành khách chỉ được phép mang tối đa 2 cục. Tuyệt đối không được mang lên máy bay pin sạc dự phòng có dung lượng vượt quá 32.000mAh.

Thiết bị điện tử có gắn pin và pin sạc dự phòng chỉ được phép mang theo trong hành lý xách tay. Hành khách không được sạc các thiết bị này trong suốt quá trình bay.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và tránh những rắc rối không cần thiết, hành khách cần lưu ý và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ngành hàng không về việc mang pin và thiết bị gắn pin lên máy bay. Trước khi bay, hãy liên hệ với đại lý bán vé hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng hàng không để nắm rõ các quy định cụ thể về loại pin, dung lượng pin và cách thức mang theo pin, thiết bị gắn pin.

Khắc Tiến , 12:57 04/10/2024

Mùa thu Hà Nội: Trải nghiệm khác biệt, cảm xúc thăng hoa

Mùa thu Hà Nội mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, đánh thức mọi giác quan. Du khách có thể ghé thăm các làng nghề truyền thống, chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công tinh xảo, hay đắm mình trong không gian cổ kính của làng cổ Đường Lâm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mùa thu Hà Nội.

Tiếp tục gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn biển góp phần kích thích du lịch Nha Trang

Dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định cho phép gia hạn. Điều này không chỉ góp phần hoàn thiện khung pháp lý cho một loại sản phẩm du lịch mới mà còn giúp kích thích du lịch biển nói chung và ngành du lịch của Nha Trang nói riêng.

Du khách Nga ngày càng quan tâm tới Việt Nam

Theo dữ liệu mới nhất từ Yandex, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, lượng tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây.

 Phú Quốc hút khách quốc tế dịp cuối năm

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, đảo ngọc đã đón hơn 723.960 lượt khách quốc tế, tăng tới 56,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 8,6% kế hoạch năm.

Cây ổi biết "cười" ở Thanh Hóa: Chuyện lạ có thật?

Trong khuôn viên Khu di tích Lam Kinh, Thanh Hóa, có một cây ổi gần trăm tuổi nổi tiếng với khả năng "biết cười". Chuyện lạ lùng này đã thu hút sự chú ý của đông đảo du khách và người dân, khiến nhiều người không khỏi tò mò, liệu rằng cây ổi "biết cười" là sự thật hay chỉ là lời đồn?

Rùng mình câu chuyện về “cây ma” không thể di dời ở sân bay Phú Quốc

Sân bay Phú Quốc, cửa ngõ giao thương quan trọng của đảo ngọc ẩn chứa một câu chuyện kỳ bí khiến nhiều người rùng mình. Giữa không gian rộng lớn, hiện đại của sân bay, một cây hoa sữa sừng sững mọc lên, thách thức mọi nỗ lực di dời, chặt bỏ.

Cẩm nang khám phá Khu du lịch Đại Nam: Bỏ túi kinh nghiệm ăn gì, chơi gì từ A-Z

Khu du lịch Đại Nam - viên ngọc sáng của Bình Dương, từ lâu đã nổi tiếng là một quần thể du lịch, giải trí và tâm linh khổng lồ, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Với quy mô rộng lớn và các hoạt động hấp dẫn, Đại Nam hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Top những điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua ở Phú Yên

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn là vùng đất chứa đựng nhiều di tích lịch sử, văn hóa và tâm linh lâu đời. Dưới đây là top những điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến với "xứ sở hoa vàng cỏ xanh":

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Nẵng: Từ biển xanh cát trắng đến núi non hùng vĩ

Đà Nẵng, với những bãi cát trắng mịn, những cây cầu độc đáo và cuộc sống sôi động, luôn là địa điểm hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, Đà Nẵng còn thu hút bởi nền ẩm thực phong phú, con người thân thiện và sự phát triển của các khu vui chơi giải trí.

Bãi biển Long Hải: Viên ngọc thô mộc mạc của Bà Rịa - Vũng Tàu

Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 20km. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng mịn, làn nước xanh mát và nhiều món hải sản tươi ngon.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 4/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 4/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Tham quan Chùa Trấn Quốc - Tuyệt tác kiến trúc bên hồ Tây

Nằm bình yên bên Hồ Tây thơ mộng, Chùa Trấn Quốc không chỉ là một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nhất Hà Nội mà còn là một tuyệt tác kiến trúc, một điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách và Phật tử.

Việt Nam "hút khách" Trung Quốc dịp Tuần lễ Vàng

Trong dịp Tuần lễ Vàng từ ngày 1 đến 7/10 năm nay, Việt Nam nổi lên là một trong những điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á thu hút đông đảo du khách Trung Quốc đặt vé.

Nha Trang đang ngày càng "hot" trong mắt du khách Nga

Theo số liệu mới nhất từ Yandex Ads - công cụ tìm kiếm phổ biến tại Nga và các nước nói tiếng Nga, số lượt tìm kiếm thông tin về Nha Trang trong quý II năm nay đã tăng tới 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gần 3.500 du khách quốc tế đến vịnh Hạ Long bằng siêu du thuyền

Hôm nay (30/9), Hạ Long sẽ đón siêu du thuyền 5 sao chở theo hơn 3.000 du khách và hơn 1.000 thuyền viên.

Khánh Hòa đón vị khách thứ 9 triệu trong năm 2024

Khoảng 9h50 sáng nay (1/10), chiếc máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines, chở theo 180 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc), đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Nha Trang - Khánh Hòa đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024.

Thác Vực Phun Phú Yên: Kỳ quan thiên nhiên giữa đại ngàn

Thác Vực Phun, một thác nước hùng vĩ giữa núi rừng. Dòng nước từ trên cao đổ xuống tạo thành một vực sâu hun hút, tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, một điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày, đặc biệt là vào cuối tuần.

Khu di tích bến tàu Không Số Vũng Rô: Khúc tráng ca lịch sử nơi "hoa vàng trên cỏ xanh"

Khu di tích bến tàu Không Số không chỉ là chứng nhân lịch sử, nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngày nay, nơi đây còn là điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm mảnh đất "hoa vàng trên cỏ xanh" xinh đẹp.

Bãi Xép trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ngừng đón khách từ 30/9

Khu Bãi Xép, tọa lạc tại xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên, vốn nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn sau khi xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, sẽ đóng cửa từ ngày 30/9 nhằm phục vụ cho quá trình triển khai dự án khu du lịch biển Bãi Xép.

Thung lũng Ma Đa - Viên ngọc xanh giữa lòng đại ngàn Phong Nha

Thung lũng Ma Đa ở Quảng Bình là một địa danh mới nổi lên trong cộng đồng du lịch mạo hiểm, nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Thung lũng này thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và các hoạt động khám phá, thám hiểm đầy thử thách.

Brands/Partner