Crystal bay

Thông tin du lịch

Cẩm nang Tour đảo Nha Trang nên đi mấy ngày, khám phá những hòn đảo nào?

27/12/2023

Mục lục
Sẽ thật thiếu sót nếu bạn đến Nha Trang mà không dành một ngày để trải nghiệm những bãi biển hoang sơ, thơ mộng và quyến rũ của tạo hóa ban tặng cho mảnh đất xinh đẹp này, bởi nơi đây được mệnh danh là thiên đường biển đảo.

Tour đảo Nha Trang sẽ rất phù hợp cho cả các bạn trẻ độc thân hay gia đình có trẻ nhỏ muốn trải nghiệm đủ combo tắm, chơi, ăn, nghỉ và sống ảo. Khám phá bài viết này để có những kinh nghiệm du lịch về tour đảo Nha Trang chi tiết nhất nhé.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch biển đảo Nha Trang

Trước khi lựa chọn đi tour đảo Nha Trang, bạn nên biết thời tiết lý tưởng để ghé thăm thành phố biển này là khi nào để có một chuyến đi thuận lợi, không gặp phải những ngày thời tiết cực đoan. Thời tiết và khí hậu tại Nha Trang luôn ôn hòa quanh năm. Nơi đây có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô.

Từ tháng 1 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để đi du lịch biển đảo Nha Trang

Từ tháng 1 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để đi du lịch biển đảo Nha Trang

Hàng năm từ tháng 1 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để đi du lịch biển đảo tại đây. Bởi lúc này, trời nhiều nắng, mặt biển ít gợn sóng và làn nước trong xanh rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi quanh đảo.

Tour đảo Nha Trang bao gồm những đảo nào?

Tùy theo thời gian và kế hoạch vui chơi của mình mà bạn có thể chọn một số đảo Nha Trang nổi tiếng dưới đây để khám phá. 

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun chắc chắn là một trong những địa điểm lý tưởng nhất bởi đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Vịnh Nha Trang Khánh Hòa. Cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km, Hòn Mun nằm ở vị trí rất  thuận tiện để du khách tới thành phố biển dễ dàng đến khám phá. 

Ngay khi đặt chân tới đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước những viên đá màu đen mun rất nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Bạn có thể check in, chụp ảnh thoải mái hay tản bộ trên những hòn đá trong hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp này. 

Hòn Mun có diện tích lên tới 160 km² trong đó 38 km² là diện tích các đảo và 122 km² là mặt nước biển. Đây là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam có hàng trăm loài sinh vật biển quý hiếm như san hô và cá. Bên cạnh đó còn có những loại chim yến về làm tổ trong những hang động đá đen hàng năm.

Khám phá hòn Mun trong hành trình tham gia tour đảo Nha Trang, bạn có thể lặn ngắm san hô tại bãi biển hoang sơ này. Ở đây có những rạn san hô đầy màu sắc chắc chắn là điểm nhấn nổi bật trong chuyến đi khám phá của bạn. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên lựa chọn thời tiết đẹp có nắng để tới khám phá hòn Mun vì di chuyển ra đảo xa sẽ gặp khó khăn. 

Vịnh San Hô

Giống như đảo Hòn Mun, Vịnh san hô cũng thường xuất hiện trong các tour đảo Nha Trang. Tùy theo sở thích, mà bạn có thể lựa chọn đi Vịnh San Hô hoặc Hòn Mun trước. Vốn nổi tiếng với nước biển trong xanh, mướt mắt, Vịnh San Hô là nơi mà du khách có thể đi bộ dưới đáy biển lặn biển hay đi tàu đáy kính để ngắm nhìn những loài sinh vật biển đang tung tăng trong làn nước.

Tương tự như những đảo khác, thời gian thích hợp để tới Vịnh San Hô khám phá là từ tháng 1 đến tháng 8, trong đó ba tháng hè là quãng thời gian đẹp nhất và cũng là mùa cao điểm du lịch tại đây. 

Khi tới Vịnh San Hô, bạn có thể ngắm biển và xem cá cũng như tham gia lặn biển ở khu vực này với giá 450.000₫/ lần lặn trong khoảng 30 phút. Hoạt động này sẽ có thợ lặn kèm cho bạn và thông thường là một kèm một. 

Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm nằm cách Nha Trang 7 km về phía Đông Nam, cũng là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Vịnh Nha Trang. Bên cạnh đó, nơi đây còn có hệ thống khu nghỉ dưỡng cao cấp, chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm chất lượng dành cho du khách. Dừng chân tại Hòn Tằm, bạn như muốn vứt bỏ lại bao phiền muộn để thư giãn trên bãi cát xinh đẹp. 

Khi đến đây, bạn cũng có cơ hội để tham gia đi tàu đáy kính và bơi lội khám phá những dãy san hô kỳ diệu dưới lòng biển.

Bãi Tranh

Bãi Tranh là một trong những điểm đến được mong chờ nhất trong hành trình khám phá biển đảo Nha Trang. Nơi đây có phong cảnh hữu tình, rất thích hợp dành cho những ai muốn phơi mình trên bãi cát trắng thơ mộng và huyền bí hay hòa mình vào làn nước biển trong xanh mát rượi.

Khi tới đây, du khách cũng có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị trên biển như mô tô nước, dù bay, phao chuối đi bộ dưới biển, chèo thuyền kayak và lặn biển ngắm san hô.

Một lưu ý nhỏ mà bạn cần nhớ là phải chuẩn bị dép để thuận tiện di chuyển.

Thủy Cung Trí Nguyên

Còn được gọi là hồ cá Trí Nguyên, Thủy Cung Trí Nguyên nằm trong cụm đảo vịnh Nha Trang, cụ thể là ở Hòn Miễu, cách Cảng Nha Trang khoảng 2 km. Thủy cung Trí Nguyên được thiết kế theo hình một con tàu thạch bám đầy rong rêu vô cùng huyền bí. Tại đây có hai hồ cá lớn và một hồ cá nhỏ với nhiều loài cá quý hiếm như san hô, rùa biển, cá chép, cá chim. 

Làng chài vịnh Nha Trang

Đây là nơi tập trung gần khu dân cư đông đúc và cũng là điểm đến ở gần cảng nhất nên cũng được thêm vào danh sách các điểm dừng chân trong tour đảo Nha Trang. Làng chài vịnh Nha Trang có nhiều bè hải sản tươi ngon, bởi vậy du khách đến đây sẽ được thưởng thức những món ăn được chế biến tại chỗ như cá mú, tôm hùm, mực, cá bớp với giá siêu tốt.

Trong lịch trình tour 4 đảo Nha Trang thì làng chài cũng là điểm dừng chân ăn trưa quen thuộc. Bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, ngắm biển cũng như nghe những tiếng sóng vỗ, tiếng gió thổi rì rào rất dễ chịu tại đây.

Đảo Robinson

Đảo Robinson cách đất liền 20km, là một hòn đảo nhỏ nằm trong vùng vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa. Cái tên này trước đây được dùng để chỉ cụm đảo tứ bình nhưng rồi người ta nhận thấy có một hòn đảo nhỏ nằm đơn độc giữa Vịnh Cam Ranh, tách biệt hẳn với tứ bình nên từ đó cái tên đảo Robinson mới xuất hiện. Đây cũng là một trong những hòn đảo rất đẹp tại Khánh Hòa và thường có mặt trong tour đảo Nha Trang.

Đảo Khỉ

Tọa lạc ngay giữa vịnh Nha Phu xinh đẹp, đảo Khỉ có hình dáng như hình mũi lao phóng ra biển. Đảo Khỉ là tổ ấm của hơn 1200 chú khỉ sống tự nhiên. Bởi vậy, khi tới đây, bạn có thể tham gia những hoạt động thú vị như cho khỉ ăn và chụp selfie cùng loài khỉ.

Đảo Khỉ cũng có ba suất diễn xiếc rất hài hước diễn ra thường ngày. Do vậy, nếu có cơ hội khám phá, bạn cũng sẽ có những giây phút cười thả ga tại đây. Bạn cũng có thể dốc hết năng lượng tham gia những trải nghiệm đầy phấn khích như đua xe trên những cung đường quanh co hay vui chơi tại công viên phao nổi trên biển với nhiều game vận động liên tục… 

Đi tour đảo Nha Trang nên lựa chọn chương trình nào?

Nha Trang có rất nhiều chương trình tour đảo, có thể là 3 đảo, 4 đảo hay 5 đảo đều có. Vậy bạn nên lựa chọn hình thức nào? Thông thường du khách tới đây sẽ có ngay một kế hoạch dành trọn vẹn một ngày để khám phá biển đảo Nha Trang. Thế nhưng, hãy thử đọc một số gợi ý dưới đây để bạn có một lựa chọn tốt hơn nhé.

Nếu là lần đầu tiên tới Nha Trang

Nếu đến Nha Trang lần đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ muốn trải nghiệm những hòn đảo nổi tiếng của nơi này và có tâm lý càng tham quan được nhiều đảo càng tốt. Bởi vậy, bạn có thể quan tâm tới hai chương trình tour là tour 3 đảo và tour 4 đảo Nha Trang. 

Chương trình tour 4 đảo tại Nha Trang thường sử dụng tàu gỗ để đi. Bởi vậy, những ai bị say sóng thì sẽ bị ám ảnh trong suốt hành trình. Tour này thường phù hợp với nhiều du khách quốc tế, trong khi người Việt Nam thì khá ngần ngại. So với tour 3 đảo bằng ca nô thì chương trình tour 4 đảo không còn nổi bật như trước. 

Trong khi đó tour 3 đảo Nha Trang là một sự lựa chọn phù hợp đối với đa số du khách. Không chỉ tiết kiệm hơn mà tour này còn giúp hạn chế tình trạng bị say sóng. Loại tour này có hai loại là tour phổ thông và tour VIP. Nếu thích trải nghiệm thì có thể chọn tour 3 đảo VIP vì chương trình tour này sẽ chiếm gần như 70% nét đặc trưng và dịch vụ của Nha Trang. 

Nếu đã đến Nha Trang nhiều lần

Nếu đây là lần thứ 2, 3 hay 4 bạn khám phá thành phố Nha Trang thì có thể trải nghiệm chương trình tour đảo mang tính chất trải nghiệm và khám phá nhiều hơn ở những hòn đảo xa bờ. Thông thường những du khách đã tới Nha Trang nhiều lần cũng sẽ hiếm trải nghiệm lại chương trình tour đảo ở lần đi đầu tiên. 

Bạn chắc chắn không nên bỏ sót chương trình tour lặn biển ngắm san hô ở Hòn Mun hay tour đảo Hòn Tằm hoặc tour Đảo Yến - hòn Nội. Đó đều là những trải nghiệm mới mẻ và đặc sắc dành cho lần quay trở lại khám phá thành phố biển xinh đẹp này của bạn. 

Có một lưu ý nhỏ rằng mặc dù tour tham quan hòn Mun cũng có xuất hiện trong tour 3 đảo hay 4 đảo nhưng bạn sẽ không đi vào nơi bảo tồn các loại san hô. Bởi vậy, nếu dành riêng một ngày để trải nghiệm chương trình tour hòn Mun này thì bạn sẽ được khám phá nhiều hơn.

Nên đi tự túc hay đặt tour đảo Nha Trang?

Đi tự túc hay đặt tour ghép đoàn trong chuyến tour đảo Nha Trang là câu hỏi mà rất nhiều du khách quan tâm trước khi tới đây. Mỗi hình thức này đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nên bạn có thể tham khảo để lựa chọn.

Tự túc đi khám phá đảo

Nhiều nhóm bạn trẻ rất yêu thích hình thức này vì muốn tự túc khám phá theo ý riêng của mình. Tuy nhiên, không giống như tour ghép, nếu lựa chọn đi tự túc, bạn sẽ cần có kế hoạch trước,vạch ra những địa điểm cần đến, thuê tàu và ăn uống rồi tính toán chi phí cho phù hợp.

Hãy lên trước chương trình tour tự túc và tìm hiểu một số kinh nghiệm lưu ý nếu bạn lựa chọn theo hình thức này. 

Đặt tour ghép đoàn

Tour ghép đoàn cũng được nhóm các du khách lớn tuổi hay đi theo gia đình lựa chọn vì đơn giản và dễ dàng. Loại tour này không đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch mà chỉ cần lựa chọn tour có sẵn ở các công ty du lịch rồi thanh toán để trải nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu đi riêng nếu gia đình có nhiều người.

Gợi ý các tour đảo Nha Trang tham khảo

Tour đảo Điệp Sơn - Dốc Lết

  • Điểm tham quan: Đảo Điệp Sơn, bãi biển Dốc Lết
  • Khởi hành: 7h30-8h mỗi ngày
  • Đặc điểm:  Tản bộ trên con đường đi bộ giữa biển và chiêm ngưỡng, tắm mát ở bãi biển Dốc Lết xinh đẹp 

Tour 3 đảo Deluxe - Cano

  • Điểm tham quan: Hòn Mun, Làng chài, Bãi Tranh
  • Khởi hành: 7h30-8h30 mỗi ngày
  • Đặc điểm: Đi bằng cano, khám phá nhiều đảo nổi tiếng, chi phí tiết kiệm

Tour Đảo Hoa Lan - Đảo Khỉ

  • Điểm tham quan: Suối Hoa Lan, Đảo khỉ
  • Khởi hành: 7h30-8h mỗi ngày
  • Đặc điểm: Đi bằng xe và tàu, khám phá được những cảnh đẹp của vịnh Nha Phu nổi tiếng Khánh Hoà

Tour Đảo Hòn Tằm

  • Điểm tham quan: Khu tắm biển và khu tắm bùn của đảo Hòn Tằm
  • Khởi hành: 8h mỗi ngày
  • Đặc điểm: Trải nghiệm tắm bùn trên đảo lớn nhất Việt Nam và tham quan khu phức hợp đăng cấp 4 sao, đi bằng xe và cano

Tour Du Thuyền Nha Trang

  • Tham quan: Vịnh Nha Trang
  • Khởi hành: 16h20 hằng ngày
  • Đặc điểm: Di chuyển bằng xe và du thuyền, trải nghiệm du thuyền đẳng cấp, sang trọng, chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên Vịnh và thưởng thức ẩm thực tinh hoa của miền biển

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin cụ thể về tour đảo Nha Trang cũng như những lời khuyên để bạn có một chuyến đi thuận lợi và ý nghĩa. Mong rằng những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn trong hành trình khám phá Nha Trang sắp tới!

Tin khác

Brands/Partner