Crystal bay

Thông tin du lịch

Bún sứa Ninh Thuận ngon hấp dẫn từ nước dùng đến “topping”

27/12/2023

Mục lục
Sẽ là vô cùng đáng tiếc nếu bạn bỏ qua món bún sứa Ninh Thuận ngon hấp dẫn nếu có cơ hội đến nơi này khám phá. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn món ăn gói trọn sự tinh tế của người đầu bếp và một số địa điểm uy tín để bạn có thể ghé qua thưởng thức.

Món bún sứa Ninh Thuận có gì hấp dẫn?

Sứa biển từ lâu đã là một trong những nguyên liệu để tạo nên những món ăn ngon của Ninh Thuận rất được lòng thực khách khi tới nơi này. Một trong những món ăn gây thương nhiều nhất không thể không nhắc tới bún sứa Ninh Thuận. Món bún có vị ngọt thanh kết hợp với chả cá đậm đà và thịt sứa dai dai khiến bao thực khách khen ngợi không ngớt.

Để tạo nên món ăn này, người ta sẽ dùng sứa loại nhỏ có kích cỡ bằng đầu ngón tay cái hoặc ngón chân, có thành dày và màu trắng đục. Sau khi bắt sứa về sẽ mang đi sơ chế để thái thành từng lát vừa ăn. Bên cạnh đó, mỗi tô bún sứa Ninh Thuận còn có điểm nhấn ở phần nước lèo ngọt thanh được nấu từ dầu màu điều, xương cá và cà chua để tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Bên cạnh đó, tô bún sứa còn có miếng chả cá với lớp vỏ vàng ươm bắt mắt và đậm đà. Chả cá được dùng để ăn chung với món bún sứa là lại chả được làm từ cá nục bông, cá thu giã đều tay để có độ dai hoàn hảo nhất. 

Gợi ý địa điểm thưởng thức bún sứa Ninh Thuận

Bún sứa Ninh Thuận là món ăn nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách. Bởi vậy đi khắp mọi con đường lớn, ngõ nhỏ tại Phan Rang, đâu đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những hàng quán bán món bún này. Thế nhưng, nhiều bạn đến đây từng chia sẻ địa chỉ bán bún sứa Ninh Thuận hấp dẫn và đúng vị nhất phải nhắc tới quán Bà Hoa.

Từ lâu, quán bún này đã là địa điểm được bao thế hệ thực khách địa phương tin tưởng lựa chọn khi thưởng thức món bún sứa hấp dẫn.

Nằm bình yên trên đường mặt tiền Lê Lợi, quán Bà Hoa chỉ là một quán ăn nhỏ nhưng lại có thể mang đến những tô bún sứa chất chứa hương vị ngon khó quên. Đến quán ăn này vào những giờ cao điểm, chắc chắn bạn còn thấy hàng người tấp nập ra vào. Do vậy, bạn có thể yên tâm khi thưởng thức tô bún sứa chất lượng ở đây. 

Điều làm nên sức hấp dẫn cho món bún sứa tại quán Bà Hoa là phần thịt sứa. Sứa tại quán là những con sứa chắc, dày thịt và có màu trắng đục hấp dẫn. Và khi thực khách gọi món thì chủ quán mới bắt đầu làm bún và bỏ sứa vào, thêm hành lá chả cá và chan nước dùng.

Hương vị nước dùng tại đây vô cùng hấp dẫn khi là sự kết hợp của đậu hũ, cá biển và cà chua. Nhờ đó, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên đậm đà khi thưởng thức món bún sứa này.

Một số địa chỉ khác:

  • Bún Sứa Cá Hữu: 78 Lê Lợi
  • Bún Sứa Cá Kiều: 70 Lê Lợi
  • Bún canh bún súa Yến: 30 Trần Bình Trọng
  • Bún cá Cô Anh: 48/3a Nguyễn Trãi

Món bún sứa Ninh Thuận là món đặc sản hấp dẫn tại vùng đất nắng gió mà bất kỳ du khách nào cũng nên thưởng thức. Hãy thêm ngay món ăn này vào trong list ẩm thực Ninh Thuận để nhớ khám phá và thưởng thức nhé.

Tin khác

Brands/Partner