Crystal bay

Thông tin du lịch

Bật mí kinh nghiệm du hí Vịnh Cam Ranh - Top vùng biển đẹp nhất thế giới

21/12/2023

Mục lục
Cam Ranh là một trong những cảng biển quyến rũ có vị trí chiến lược quan trọng bậc nhất tại khu vực Châu Á. Đây là cảng nước sâu có vị trí thích hợp làm nơi trú ẩn cho tàu thuyền khi biển động.

Cũng nhờ vị trí chiến lược đó, mà vịnh Cam Ranh luôn là căn cứ quân sự quan trọng của nước ta ở nhiều giai đoạn lịch sử. 

Vịnh Cam Ranh Khánh Hoà: Một trong những vịnh đẹp nhất thế giới

Là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới và một cảng biển sâu nằm tại thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Vịnh Cam Ranh cách Thành phố Nha Trang 60 km về phía Bắc và sở hữu diện tích gần 60 km2, với độ sâu trung bình từ 18 đến 20 m và bao bọc xung quanh vịnh là các hòn đảo tạo nên một không gian khép kín.

Cam Ranh có thể tiếp nhận tàu hàng trọng tải lớn đến 100.000 tấn và có vịnh ngoài có khả năng tiếp nhận tàu đến 200.000 tấn nhờ đặc điểm sâu, rộng

Cam Ranh có thể tiếp nhận tàu hàng trọng tải lớn đến 100.000 tấn và có vịnh ngoài có khả năng tiếp nhận tàu đến 200.000 tấn nhờ đặc điểm sâu, rộng

Vịnh Cam Ranh từng được biết đến là một căn cứ quân sự quan trọng tại khu vực Thái Bình Dương và biển Đông. Đây là vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng. Hiện nay, Cam Ranh là cảng hàng không và là cầu nối quan trọng tới huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sở hữu vẻ đẹp êm đềm và bầu không khí trong lành, Cam Ranh xứng đáng trở thành một trong những vịnh biển nước sâu tự nhiên đẹp nhất thế giới. Kể từ năm 2004, Vịnh Cam Ranh đã trở thành một trung tâm phát triển lớn mạnh với sự xuất hiện của cảng hàng không.

Vị trí chiến lược quân sự và giá trị tự nhiên của vịnh Cam Ranh 

Nằm ở vị trí chiến lược quân sự quan trọng, Vịnh Cam Ranh đã được sử dụng làm căn cứ chiến lược bởi Mỹ, Pháp và Liên Xô ở thời chiến tranh. Cam Ranh trong thời kỳ Pháp thuộc đã trở thành nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng ở khu vực Đông Dương.

Thế nhưng, vịnh Cam Ranh đã được nước ta thu hồi từ năm 2004 và chuyển đổi sang mục đích dân sự. Năm 2014 dự án xây dựng khu dịch vụ hàng hải và cung ứng tàu biển tại Cam Ranh đã chính thức được Bộ quốc phòng phê duyệt. Và 2 năm sau đó, quân chủng hải quân Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương cảng quốc tế Cam Ranh đánh dấu sự phát triển mới của khu vực này.

 

 

Là một vùng biển hoang sơ và xinh đẹp, vịnh Cam Ranh khiến bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới đây đều không khỏi mê mẩn nhờ hàng trăm bãi tắm tự nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và giúp xua tan cái nắng oi ả nhất là của mùa hè. 

Trong những năm gần đây, vịnh Cam Ranh đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách nhất là vào các dịp cuối tuần, lễ Tết và mùa hè. Nơi đây có nhiều bãi biển tự nhiên nổi tiếng như Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng và Bãi Dài chạy dọc Cam Ranh về phía cảng hàng không.

Bên cạnh đó, được biết đến là nơi có nước biển sâu nhất Đông Nam Á, Cam Ranh là địa điểm lý tưởng để tàu thuyền tìm nơi trú ẩn khi biến động.

Thời gian lý tưởng để tới vịnh Cam Ranh

Hằng năm, vịnh Cam Ranh có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thường xảy ra vào các tháng cuối cùng của năm, sau đó thời điểm đẹp nhất để tới vịnh Cam Ranh là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8. Đây là lúc biển êm, khí hậu nóng nhẹ và thuận lợi để hoạt động, tham gia trải nghiệm ngoài trời.

 

 

Từ lâu, Vịnh Cam Ranh đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp là sự kết nối giữa biển và núi mang đến một cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Xưa kia vịnh Cam Ranh ồn ào và náo nhiệt bao nhiêu thì hiện nay lại bình yên một cách lạ thường. 

Vào ban ngày, đường phố rất sôi động nhưng ban đêm thì lại yên tĩnh khác thường. Khi tới đây, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng một khung cảnh hiếm có. Đó là một kiệt tác tuyệt đẹp kết hợp giữa biển và núi.

Dọc bờ biển còn có vùng đồng bằng tuyệt đẹp gồm Ba Ngòi, Đá Bạc, Bao Giếng cùng với vùng bán đảo bên kia vịnh gồm Mỹ Ca, Bình Ba, Vũng Nồm và đáng chú ý là cửa biển Thủy Triều.

 

 

Nếu có thời gian ở lại vịnh Cam Ranh lâu hơn, du khách có thể đi thuyền tới Cảng Ba Ngòi ra đảo Bình Ba mất khoảng một tiếng. Nơi đây là hòn đảo có sóng lớn, cảnh đẹp như tranh vẽ và là nơi có làng chài sầm uất, Bãi Nồm quanh năm êm đềm. Đặc biệt món tôm hùm Bình Ba rất nổi tiếng cùng hàng loạt các món ăn đặc sản phong phú khác vô cùng hấp dẫn.

Cách di chuyển tới vịnh Cam Ranh

Tùy vào ngân sách và số lượng người tham gia chuyến đi mà bạn có thể chọn một phương tiện sao cho phù hợp để di chuyển tới vịnh Cam Ranh. Một trong những lựa chọn phổ biến nhất là máy bay với nhiều hãng bay khác nhau khởi hành từ những thành phố lớn tới sân bay Cam Ranh.

Nhiều người cũng chọn đi tàu hỏa bởi đây là cách trải nghiệm tuyệt vời mang tới cho họ những phong cảnh xung quanh thú vị. Thế nhưng, thời gian di chuyển khá lâu và giá vé tàu hỏa cũng không rẻ hơn vé máy bay quá nhiều.

Nếu thành phố bạn ở khá gần với Cam Ranh, bạn có thể đi xe khách hay xe máy để có thể tiết kiệm thêm chi phí. 

Khám phá những điểm đến nổi bật tại vịnh Cam Ranh

Bãi Dài Nha Trang

Tọa lạc ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bãi Dài nằm cách trung tâm thành phố chừng 25km là một trong những địa chỉ tuyệt đẹp thu hút đông đảo du khách.

Bãi biển ở Bãi Dài khu vực vịnh Cam Ranh luôn có sóng biển nhẹ luôn có sóng biển nhẹ và giữ gìn được sạch sẽ cũng như không dốc giống với những bãi biển khác nên rất nhiều du khách yêu thích trải nghiệm kỳ nghỉ địa tại đây.

 

 

Du khách tới Bãi Dài sẽ có cơ hội vui chơi thỏa thích với sóng biển. Ngoài ra, rằng được chiêm ngưỡng những rặng san hô đầy màu sắc và trải nghiệm một số hoạt động thú vị như câu mực hay đánh cá trên cano, thuyền thúng. Những hoạt động này chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.

Đảo Bình Hưng 

Còn được gọi là hòn Chút hay Hòn Tý, Đảo Bình Hưng nằm ẩn mình sâu dưới trên tuyến đường Bình Tiên - Vĩnh Hy. Du khách tới đây sẽ không khỏi bất ngờ bởi vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nơi này. Bình Hưng có nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Sạn, Bãi Trứng, Bãi Ông Già… đang trở thành một điểm đến yêu thích của khách du lịch.

 

 

Đảo Bình Lập 

Thuộc xã Cam Lập, vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đảo Bình Lập được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”. Nơi đây sở hữu những bãi biển đẹp, nổi bật với cát trắng mịn và làn nước trong vắt, trong suốt có thể nhìn thấy tận đáy. Sóng biển ở đây rất hiền hoà bởi đảo nằm trong khu vực chắn gió. Bởi vậy mà đảo Bình Lập vô cùng nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế.

Đảo Bình Ba 

Nằm ở xã Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa, đảo Bình Ba cách đất liền khoảng 20km là hòn đảo có diện tích rất nhỏ (3km2). Bình Ba không được nhiều người biết đến bởi trước đây là đảo quân sự. 

Các quy định trên đảo trong những năm gần đây đã được nới lỏng. Theo đó du khách có thể tự do khám phá hòn đảo bí ẩn này. Khi tới hòn đảo Bình Ba, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước trong veo mà còn có thể tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô rực rỡ sắc màu và thưởng thức tôm hùm cao cấp của vùng biển này.

 

 

Trên đảo Bình Ba, bãi Nồm là bãi tắm biển, vui chơi nổi tiếng nhất của du khách. Nằm ẩn mình giữa các núi đảo, bãi Nồm có vẻ đẹp  bình yên hiếm có với làn nước trong veo và bãi cát trắng mịn màng. 

Nếu muốn khám phá và tham quan đảo Bình Ba trên vịnh Cam Ranh, hãy mang theo giấy tờ tùy thân như CCCD hay bằng lái xe bởi chỉ công dân Việt Nam mới được phép tham quan nơi này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký tour du lịch khám phá đảo Bình Ba để được hướng dẫn trong suốt hành trình của mình. 

Chùa ốc Từ Vân 

Còn có tên gọi khác là chùa Ốc hay chùa San Hô, chùa Từ Vân toạ lạc trên con đường 3/4, P. Cam Linh, Cam Ranh, Khánh Hòa. 

Được xây dựng vào năm 1968, ngôi chùa sở hữu kiến trúc độc đáo do chính các nhà sư thực hiện thủ công. Thế nhưng, tháp Bảo Tích và 18 tầng địa ngục được làm từ vỏ ốc, vỏ sò, san hô chính là điểm đặc sắc nhất khiến chùa Từ Vân nổi tiếng khắp cả nước.

 

 

Được khởi công xây dựng năm 1995, Tháp Bảo Tích có 2 tầng, cao 39m. Tầng dưới dành cho du khách tỏ lòng thành kính, còn tầng trên dành để thờ Phật. 

Du khách khi bước chân vào tháp sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những hoa văn độc đáo được làm từ hàng nghìn vỏ sò và vỏ ốc. Đây là công trình đã được liệt kê vào danh sách kỷ lục Việt Nam với kỷ lục là tháp Bảo tích cao nhất.

Gợi ý đặc sản ngon và một vài khách sạn lý tưởng tại Cam Ranh

Vịnh Cam Ranh có nhiều món ăn ngon bạn nhất định phải thử nếu có dịp tới đây. Đó đều là những đặc sản rất hấp dẫn khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi.

 

 

  • Tôm hùm Cam Ranh
  • Bánh căn Cam Ranh
  • Bánh xoài Cam Ranh
  • Bánh xèo Cam Ranh
  • Nem nướng Cam Ranh
  • Sá sùng Cam Ranh. ...
  • Mì Quảng Cam Ranh. ...

Một số khách sạn:

Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

  • Địa chỉ: D4B, Bai Dai, Cam Ranh
  • Giá từ 1.815.000 VND/ đêm

Khách Sạn Navy Cam Ranh

  • Địa chỉ: 2A Nguyễn Chí Thanh, Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Giá từ 515.000 VND/ đêm

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh

  • Địa Chỉ: Peninsula, Long Beach, Cam Nghia Ward, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Giá từ 1.778.000 VND/ đêm

The Arena Cam Ranh

  • Địa chỉ: Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Giá từ 952.000 VND/ đêm

Là một trong những vịnh biển tuyệt đẹp, vịnh Cam Ranh tại Khánh Hòa đang phát triển mạnh mẽ về du lịch. Đây chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời mà những người yêu thích phiêu lưu và khám phá sẽ không thể bỏ qua.

Tin khác

Brands/Partner