Crystal bay

Thông tin du lịch

Bãi tắm đôi Nha Trang: Khám phá sự “độc đáo” của xứ biển không nơi nào có

25/12/2023

Mục lục
Tọa lạc tại đảo Hòn Nội, tỉnh Khánh Hòa, bãi tắm đôi Nha Trang nổi tiếng với làn nước ấm và lạnh do các dòng hải lưu khác nhau tạo nên.

Bãi tắm đôi Nha Trang - Thiên đường trên mặt đất

Những bãi biển đẹp ở Nha Trang không thiếu nhưng để vừa đẹp, vừa độc đáo như bãi tắm đôi Nha Trang thì không phải ở đâu cũng có. Vì vậy, không có lý do gì mà trong chuyến du lịch Nha Trang sắp tới bạn lại bỏ qua “kiệt tác” này. Chắc chắn bãi tắm ở đôi Hòn Nội Nha Trang sẽ “hớp hồn” bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

bai-tam-doi-1

Với hai bãi biển được ngăn cách bởi một dải cát trắng mịn, bãi biển đôi Nha Trang vừa là hòn đảo cho loài chim yến làm tổ vừa tạo thu nhập cho người dân, vừa là nơi thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp độc đáo được thiên nhiên ban tặng.

Nằm cách đất liền khoảng 25km, đảo thuộc quyền quản lý của Công ty yến sào Khánh Hòa nên du khách không thể tự mình ra đảo mà phải đi theo tour. Tour tham quan đảo này chỉ được khai thác trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 nên bạn nên cân nhắc có kế hoạch phù hợp để khám phá bãi tắm đôi Nha Trang một cách trọn vẹn nhất.

Thời điểm lý tưởng để khám phá bãi tắm đôi Nha Trang

Tương tự như nhiều đảo ở miền Trung, khoảng thời gian từ tháng 10 trở đi là thời điểm bắt đầu mùa bão. Vì vậy, thời điểm lý tưởng để khám phá bãi tắm đôi là từ tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời điểm không có bão, thời tiết ấm áp, nắng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển bằng thuyền cũng như vui chơi trên đảo. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thu hoạch tổ yến nên bạn có thể xem cách nhân viên ở đây thu hoạch và làm sạch tổ yến một cách thú vị.

Cách di chuyển đến bãi tắm đôi ở Đảo Yến – Hòn Nội

Hiện tại, bãi tắm đôi đang được một công ty tư nhân quản lý nên du khách không thể tự mình đi du lịch. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đặt tour tham quan đảo và về trong ngày. Có 2 cách để di chuyển ra đảo là tàu gỗ và tàu cao tốc.

– Đối với thuyền gỗ, hành trình mất hơn một giờ và giá dao động từ 500.000 đồng/người.

– Đối với cano, hành trình mất khoảng 30 phút và giá dao động từ 800.000 đồng/người.

Dù thời gian di chuyển khá dài nhưng bạn có thể dành thời gian đó để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, những ngọn núi nhấp nhô giữa biển, những đoàn tàu đánh cá xa xa. 

Trải nghiệm hấp dẫn tại bãi tắm đôi Nha Trang

Check-in tại bãi tắm đôi Nha Trang

Bãi tắm đôi là thiên đường ngập tràn “vitamin sea” mùa hè. Tới đây, bạn sẽ được tham quan hang yến và khám phá những rạn san hô đầy màu sắc bằng tàu đáy kính hiện đại. Thậm chí, không cần đi quá xa và sâu, bạn còn có thể lặn ngắm san hô ngay gần bờ. Hòa mình trong làn nước mát lạnh, chỉ cần nhẹ tay là có thể chạm vào những rặng san hô tuyệt đẹp sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn. Đừng quên check-in ngay trên bãi tắm để có một album ảnh cực chất nhé!

 

 

Thư giãn, nghỉ ngơi bên bờ biển đôi

Bãi biển đôi “có một không hai” được mẹ thiên nhiên ban tặng cho Hòn Nội có bãi cát trắng mịn trải dài, một bên nước ấm, một bên nước mát. Nước ở cả hai bãi biển trong đến mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy. Sau khi tắm biển thỏa thích, bạn có thể nghỉ ngơi trong những chiếc chòi tranh để thư giãn, ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp xung quanh.

Tham quan núi Du Hạ

Nếu là người thích khám phá, đừng quên ghé thăm núi Du Hạ để chiêm ngưỡng toàn cảnh bãi tắm đôi từ trên cao. Đây là ngọn núi cao 90m so với mực nước biển và có bậc thang dốc, hứa hẹn sẽ trở thành phông nền ấn tượng cho những bức ảnh của bạn. Sau khi tham quan Hòn Nội, bạn có thể di chuyển đến các hòn đảo xinh đẹp khác ở Nha Trang như: Hòn Sam, Hòn Ngoại, Hòn Tre, Hòn Miễu, Hòn Tằm… Tất cả những bãi biển này đều có vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và chắc chắn sẽ làm nên chuyến hành trình khám phá của bạn Nha Trang một kỷ niệm đáng nhớ!

 

 

Tham quan hang yến và tìm hiểu về nghề nuôi yến

Bên cạnh hoạt động bên bờ biển, du khách có thể tới hang yến để tìm hiểu về nghề nuôi yến. Tới đây, bạn sẽ được nghe giới thiệu về quy mô cũng như cách nuôi, thu hoạch yến, tổ yến để có những sản phẩm chất lượng trên thị trường.

Ngắm nhìn Hòn Ngoại và Hòn Sầm

Đây là hai địa điểm khác ở gần bãi tắm đôi mà bạn không nên bỏ qua. Hòn Ngoại có cấu trúc hình chóp nón đặc trưng là hang yến lớn nhất Việt Nam. Thế nhưng, nơi đây chỉ có nhân viên thu hoạch yến, nhân viên canh đảo tiếp cận vì lý do bảo vệ và địa hình khó tiếp cận. Du khách chỉ có thể ngắm nhìn Hòn Ngoại từ xa.

 

 

Nằm ngay sát Hòn Nội, Hòn Sầm có diện tích hang yến khiêm tốn hơn nhưng lại là địa điểm rất dễ tham quan. Tuy đường vào hang có hơi hẹp, song du khách vẫn có thể vào trong khám phá, xem cách chim yến làm tổ, tổ yến bám chặt trên vách đá…

Kinh nghiệm tham quan bãi tắm đôi Nha Trang

  • Hiện tại, bãi tắm đôi chỉ nhận khách theo tour chứ không cho thuê thuyền, ca nô để du lịch tự túc.
  • Nếu bạn có ý định tham quan Hòn Nội, hãy đặt tour trước 5 – 7 ngày vì mỗi ngày nơi đây chỉ nhận số lượng khách có hạn.
  • Nếu say sóng nên chọn di chuyển bằng tàu cao tốc. Tuy giá cao hơn tàu gỗ nhưng thời gian di chuyển chỉ ngắn bằng một nửa.
  • Hãy chuẩn bị mũ, sạc dự phòng, bikini… để sẵn sàng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây nhé. Tất nhiên, đừng quên kem chống nắng nếu không muốn làn da bị cháy nắng, bỏng rát sau khi về nhà.
  • Bãi đôi có nhiều hoạt động thú vị cho bạn lựa chọn như: chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, tham quan hang Yến… Vui lòng liên hệ hướng dẫn viên để biết lịch trình chính xác trước khi tham quan.

Có thể nói, bãi tắm đôi Nha Trang là nơi tuyệt vời để du khách được sống trong không gian yên bình của biển, để quên đi những lo toan thường ngày. Hãy tới đây để biết Nha Trang có phong cảnh đẹp như tranh vẽ đến vậy.

Tin khác

Brands/Partner