Crystal bay

Thông tin du lịch

Bãi Sao Biển Nha Trang: Khám phá vẻ đẹp hấp dẫn “đốn” tim du khách

26/12/2023

Mục lục
Đến với bãi Sao Biển Nha Trang, du khách sẽ ấn tượng bởi làn nước biển xanh trong vắt, khung cảnh núi non rừng cây hoang sơ, cùng với rất nhiều hoạt động khám phá bãi biển đáng nhớ.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch trong mùa hè này,  đừng bỏ qua bãi Sao Biển nhé, vì chắc chắn nơi này sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng bỏ túi một số kinh nghiệm cho chuyến đi tới bãi biển này ngay thôi nào.

Hãy rủ bạn bè và người thân khám phá bãi Sao Biển Nha Trang ngay nào (Nguồn: Sưu tầm)

Hãy rủ bạn bè và người thân khám phá bãi Sao Biển Nha Trang ngay nào (Nguồn: Sưu tầm)

Vài nét về bãi Sao Biển Nha Trang

Vị trí bãi Sao Biển

Bãi Sao Biển thuộc địa phận Bãi Lao, thôn Bình Lập, tp Cam Ranh, cách trung tâm thành phố biển Nha Trang khoảng 90km và cách tp Cam Ranh khoảng 30km. Bãi sao biển nằm dưới chân núi, ngay cạnh làng chài và bãi biển xinh đẹp. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Nha Trang, bạn có thể kết hợp du lịch bãi Sao Biển và một số khu vực lân cận khác vì di chuyển tương đối dễ dàng.

Bãi Sao Biển nằm ở thôn Bình Lập, tp Cam Ranh (Nguồn: Sưu tầm)

Bãi Sao Biển nằm ở thôn Bình Lập, tp Cam Ranh (Nguồn: Sưu tầm)

Nên ghé thăm bãi Sao Biển vào thời điểm nào?

Mùa nào ở bãi Sao Biển cũng đều có vẻ đẹp riêng, tuy nhiên theo như người dân Nha Trang thì khoảng thời gian phù hợp nhất để đi du lịch bãi Sao Biển là khoảng từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời điểm này, thời tiết khô ráo, nắng ấm nhẹ, không khí mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời trên bãi biển.

Thời tiết từ tháng 3 tới tháng 9 ở bãi Sao Biển rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi (Nguồn: Sưu tầm)

Thời tiết từ tháng 3 tới tháng 9 ở bãi Sao Biển rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển tới bãi Sao Biển như thế nào?

Lộ trình thuận tiện nhất để đi tới bãi Sao Biển đó là du khách nên đến thành phố Cam Ranh. Từ Hà Nội hoặc tp Hồ Chí Minh, có rất nhiều đường bay tới tp Cam Ranh, với giá vé khứ hồi dao động từ 2.000.000 – 3.500.000 VND/ người. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí, du khách có thể chọn đi bằng tàu hoả hoặc xe khách, có rất nhiều chuyến tàu và hãng xe khai thác các chặng đến Nha Trang (bạn dừng ở Cam Ranh).

Du khách có thể bay từ Hà Nội hoặc tp HCM tới sân bay Cam Ranh (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách có thể bay từ Hà Nội hoặc tp HCM tới sân bay Cam Ranh (Nguồn: Sưu tầm)

Từ tp Cam Ranh, du khách tiếp tục di chuyển tới bãi Sao Biển bằng xe taxi, tàu hoả, hoặc xe máy, … tuỳ theo nhu cầu cá nhân.

Xe taxi, xe du lịch: Bạn dễ dàng thuê xe taxi hoặc xe du lịch ngay trong sân bay Cam Ranh để tiện di chuyển đến khu du lịch sinh thái Sao Biển. Giá thành cao hơn nhưng tiết kiệm được thời gian và công sức, phù hợp cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Tàu hoả: Du khách đến ga Tháp Chàm và mua chuyến tàu tới thẳng khu Sao Biển. Thời gian di chuyển khoảng hơn 1 tiếng, giá vé dao động từ 40.000 – 60.000 VND/ người/ lượt.

Xe máy: Với các bạn yêu thích “phượt” có thể thuê xe máy từ tp Cam Ranh và di chuyển tới bãi Sao Biển. Tuyến đường đi như sau: tp Cam Ranh – QL1A – trạm thu phí Cam Thịnh Đông – cầu Mỹ Thanh – rẽ đến Bình Tiên Vĩnh Hy – đi khoảng 6km  đến ngã ba có biển chỉ dẫn đến Ngọc Sương resort – rẽ trái rồi đi thẳng lên núi là bạn sẽ đến đc khu du lịch bãi Sao Biển.

Giá vé tham quan khu du lịch bãi Sao Biển

Nếu du khách tham quan qua đêm và đặt dịch vụ chỗ ở (chòi gỗ) tại khu du lịch thì sẽ được sử dụng miễn phí các dịch vụ ở đây. Đối với du khách đến tham quan trong ngày cần phải mua vé tham quan cho một số dịch vụ cơ bản như: tắm biển, chơi xích đu trên biển, dùng võng thư giãn, chơi cầu trượt, chụp hình check in, … Giá vé cụ thể áp dụng đi trong ngày từ 7:00 tới 17:00 (giá vé có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm và các dịp nghỉ lễ):

Người lớn: 50.000 VND/ người

Trẻ em trên 1.4m: 50.000 VND/ người

Đoàn du lịch có 6 bé (trên 3 tuổi) phụ thu: 20.000 VND/ bé.

Tham quan khu du lịch sinh thái Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan khu du lịch sinh thái Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Khám phá bãi Sao Biển Nha Trang

Có rất nhiều hoạt động vui chơi để trải nghiệm khi tới bãi Sao Biển Nha Trang như chèo thuyền Kayak, ngắm san hô, câu cua/ mực, tắm biển, … Hãy cùng nhau khám phá các trò chơi này nhé.

Tắm biển và thư giãn trên bãi biển

Bãi Sao Biển có cấu trúc thềm cát rất nông, bề mặt cát bằng phẳng, bãi tắm kín gió và an toàn, nước biển trong vắt, sóng nhẹ, ít đá và rong rêu, rất phù hợp để tắm biển xua tan đi bao mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. Bãi tắm có dịch vụ cho thuê phao pizza và phao con vịt với giá khoảng 35.000 – 40.000 VND/ 30 phút, hoặc bạn cũng có thể hỏi nhân viên để thuê thêm áo phao.

Khu du lịch thiết kế rất nhiều chòi gỗ có ô cọ che hoặc màn mỏng và ghế nằm ngay trên bãi biển, vì vậy bạn có thể thoải mái nằm nghỉ trên biển, cảm nhận khung cảnh tuyệt đẹp cuả thiên nhiên, bên tai là tiếng gió biển xì xào, lặng ngắm hoàng hôn đang buông dần trên biển.

Những giây phút nghỉ ngơi trên bờ biển xua tan mệt mỏi (Nguồn: Sưu tầm)

Những giây phút nghỉ ngơi trên bờ biển xua tan mệt mỏi (Nguồn: Sưu tầm)

Tham gia các trò chơi trên biển

Ở khu du lịch sinh thái Sao Biển có rất nhiều những trò chơi sôi động hấp dẫn du khách, đó là các trò chơi dưới nước. Ngoài những trải nghiệm nghỉ dưỡng và thư giãn trên bãi biển, du khách sẽ rất ấn tưởng bởi những trò chơi vui nhộn như chèo thuyền Kayak, sub ván chèo, cano, đi xe đạp trên biển, … Những trò chơi này chắc chắn sẽ mang đến cho du khách sự phấn khích và chỉ muốn hoà mình vào làn nước xanh mát.

Du khách lưu ý là những trò chơi trên chỉ áp dụng cho đối tượng là du khách lưu trú ở khu du lịch, nên nếu muốn tham gia thì có thể liên hệ trước với nhân viên du lịch để hỏi về giá vé và quy định trong trường hợp du khách chơi trong ngày trên bãi Sao Biển.

Chèo thuyền Kayak

Khi tham gia hoạt động chèo thuyền Kayak, du khách sẽ được trang bị một chiếc thuyền với 2 hoặc 3 chỗ ngồi, 2 – 3 tay chèo, và áo phao. Thuyền Kayak thiết kế với kích thước khá nhỏ hẹp, dễ dàng cho người chơi có thể sử dụng bằng chèo tay. Hoạt động chèo thuyền Kayak được diễn ra ở những vùng biển êm đềm, sóng nhỏ hoặc tương đối.

Chèo thuyền Kayak tại bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Chèo thuyền Kayak tại bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Ván chèo sub

Ván chèo sub là bộ một thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam, thu hút rất nhiều người chơi, đặc biệt là giới trẻ ưa mạo hiểm. Bên cung cấp dịch vụ sẽ trang bị cho bạn một tấm ván chèo sub và một mái chèo trên mặt nước. Người chơi sẽ đứng trên tấm ván để chèo thuyền thay vì ngồi chèo thuyền như các môn thể thao dưới nước khác. Người chơi dễ dàng học được cách chèo thuyền và di chuyển trên nước sau khi được hướng dẫn, thời gian rất nhanh với chỉ khoảng 15 phút.

Trải nghiệm chèo sub cực vui tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Trải nghiệm chèo sub cực vui tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Soi còng và mực vào buổi tối tại bãi Sao Biển

Trải nghiệm soi còng hoặc thuê tàu ra biển câu mực tại Sao Biển là trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Vào buổi tối, du khách hãy đi theo nhóm, mang theo đèo pin và đi ra bãi biển để “săn” những chú còng lên bãi biển kiếm ăn. Bạn sẽ thấy những chú còng vùi mình trong đám cát để ăn mồi, nhanh tay tóm gọn chúng và cho vào giỏ thui.

Để bắt được chúng thì bạn phải dùng tay nắm còng đúng thế, tránh bị chúng kẹp. Tuy nhiên, còng là loài vật khá nhanh nhẹn và cảnh giác, khi chúng nghe thấy tiếng động sẽ chui vào hang để trốn hoặc chạy nhanh về phía biển, nên bạn hãy truy đuổi chúng thật nhanh nhé. Nhớ cẩn thận với cặp càng sắc bén của chúng, rất nhiều du khách đã bị chúng kẹp đau đớn.

Với những bạn ưa thích đi câu, các bạn có thể thuê tàu ra biển câu mực vào ban đêm, các bạn nhớ hỏi lịch trình chi tiết từ bên khu du lịch có trải nghiệm an toàn và vui vẻ. Câu mực chính là cách để có được những chú mực tươi ngon nhất, mỗi lần câu bạn chỉ kéo được khoảng 1-2 con, rất ít, nhưng chất lượng thì tuyệt vời, bởi mực còn nguyên vẹn,  không bị xước và cọ xát nhiều. Vào buổi đêm, những con mực sẽ bị thu hút bởi hệ thống ánh sáng mà tàu khởi động, chúng sẽ bơi theo tàu.

Theo tàu ra biển câu mực vào ban đêm ở Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Theo tàu ra biển câu mực vào ban đêm ở Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn biển ngắm san hô

Du khách có thể lựa chọn lặn biển bằng ống thở hoặc bằng bình dưỡng khí, tuỳ theo nhu cầu muốn khám phá đáy đại dương. Bạn có thể thoả sức ngắm những rạn san hô đầy sắc màu và những loài cá, sứa tung tăng bơi lội. Lặn biển là bộ môn mạo hiểm nên khi tham gia bạn nhớ chú ý một số việc như: không uống rượu trước khi lặn; đảm bảo sức khoẻ và tâm lý ổn định trước khi lặn; nên lặn những ngày có sóng nhẹ, biển êm đềm.

Lặn biển ngắm san hô ở bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn biển ngắm san hô ở bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Chụp ảnh check in tại bãi Sao Biển

Ẩn mình dưới chân núi thơ mộng, bãi Sao Biển hội tụ đầy đủ những nét đẹp của một bãi biển hoang sơ xen lẫn sự hiện đại. Phong cảnh bình dân, cảnh sắc tự nhiên của núi, bãi cát và biển đan xen với những bối cảnh được setup bởi khu du lịch sẽ tạo nên những bức ảnh cực xịn sò cho du khách sống ảo. Ở đây có những chiếc cầu bằng gỗ thơ mộng, chiếc ô chòi giản dị, võng biển hay xích đu tiện lợi, chiếc màn bay trong gió thoả mãn nhu cầu chụp ảnh hay nghỉ ngơi của du khách.

Chụp ảnh check in với khung cảnh thơ mộng tại bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Chụp ảnh check in với khung cảnh thơ mộng tại bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Món ngon & Nơi ở tại bãi Sao Biển Nha Trang

Đặc sản tại bãi Sao Biển

Khu du lịch sinh thái Sao Biển phục vụ món ăn rất đa dạng, có nhiều combo phù hợp theo cá nhân, theo cặp hoặc đoàn, combo ăn sáng hoặc combo hải sản, bbq rất nhiều lựa chọn. Nhà hàng phục vụ những món ăn mang đậm tính đặc trưng của vùng biển Nha Trang, đặc biệt là hải sản. Hải sản tươi đánh bắt trong ngày được chế biến sạch sẽ và tỉ mỉ, phục vụ du khách một cách nhanh chóng.

Một số hải sản được rất được ưa thích như mực ốc, tôm hùm, ghẹ, hàu, sò biển, cá đuối, nhum (cầu gai) nướng, bánh căn, các loại ốc. Vì là khu du lịch và phục vụ hải sản tươi nên giá cả ở đây khá đắt, để tiết kiệm chi phí, du khách có thể đến quán Thanh Trà gần cổng khu Sao Biển để thưởng thức nhiều món khác với giá cả phải chăng hơn.

Thưởng thức hải sản tươi trên bãi Sao Biển tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Thưởng thức hải sản tươi trên bãi Sao Biển tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Nơi ở khi tham quan bãi Sao Biển Nha Trang

Du khách lựa chọn qua đêm tại bãi Sao Biển có thể lưu trú ngay tại khu nghỉ dưỡng của bãi. Khu nghỉ dưỡng có nhiều lựa chọn về phòng ở: như lều gỗ, nhà nghỉ cho cặp đôi, gia đình. Chi phí không quá đắt, từ 800.000 – 1.000.000 VND/ phòng giường đôi 2 người; 1.500.000 – 2.000.000 VND/ phòng 2 giường đôi cho gia đình 6-10 người. Phòng và lều gỗ được thiết kế giản dị, độc đáo, đầy đủ tiện nghi, cảnh quan xung quanh trong lành, thơ mộng.

Nghỉ dưỡng tại những căn chòi trên bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Nghỉ dưỡng tại những căn chòi trên bãi Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Bãi Sao Biển khá gần các địa điểm như Nhà thờ Núi Nha Trang, Viện Hải dương học Nha Trang, Tháp Bà Ponagar, … nên du khách có thể kết hợp đi tham quan các địa điểm này với nhau, có thể lựa chọn nơi ở tại tp Nha Trang/ Cam Ranh để tiện di chuyển. Một số khách sạn, nhà nghỉ được du khách đánh giá rất cao như:

  • Khách sạn Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh

Địa chỉ: Bãi Dài, Cam Nghĩa, tp Cam Ranh, Khánh Hoà

ĐT liên hệ: +84. 982.479.999

  • Meliá Vinpearl Cam Ranh Beach resort

Địa chỉ: Lô Lô D6B2 - D7A1, Nguyễn Tất Thành, Khu 2, Cam Lâm, Khánh Hòa

ĐT liên hệ: +84. 258.3991.888

  • White Sand Cam Ranh Hotel

Địa chỉ: đường Đinh Tiên Hoàng, thôn Thuỷ Triều, Cam Lâm, Khánh Hoà.

ĐT liên hệ: +84.943.333.333

  • Aaron Hotel Nha Trang

Địa chỉ: Số 6 Trần Quang Khải, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT liên hệ: +84. 916.676.863

Chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch bãi Sao Biển Nha Trang, hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi tới Sao Biển nói riêng và Nha Trang nói chung nhé. Rất nhiều hoạt động sôi động hấp dẫn như tắm mình dưới làn nước xanh ngắt của biển cả, chèo thuyền Kayak, sub ván chèo, soi còng và câu mực vào buổi đêm, lặn biển ngắm đáy đại dương với rất nhiều loài sinh vật biển, hay chụp ảnh check in với background cực chill đang chờ đón bạn tại bãi Sao Biển Nha Trang. Hãy nhanh tay xách vali lên và đi tới Nha Trang mùa hè này thôi nào. 

Tin khác

Brands/Partner