Crystal bay

Thông tin du lịch

Bãi đá trứng Bình Hưng - Ngây ngất trước vẻ đẹp diệu kỳ của tự nhiên

27/12/2023

Mục lục
Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp có 1-0-2, bãi đá trứng Bình Hưng là điểm tham quan thú vị với những viên đá khổng lồ được ví như trứng khủng long. Bãi đá trứng có gì đặc biệt và thu hút? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

 Giới thiệu về bãi đá trứng Bình Hưng

Bãi đá trứng nằm gần hải đăng Hòn Chút, phía đông đảo Bình Hưng, thuộc vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Khác với những bãi biển nổi tiếng tại Nha Trang với bãi cát trắng mịn trải dài, bãi đá trứng Bình Hưng lại sở hữu những hòn đá khổng lồ, nhẵn nhụi tựa như những quả trứng khủng long. Với vẻ đẹp riêng biệt, độc lạ, bãi đá trứng đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây chụp hình, tham quan.

bai-da-trung-binh-hung

Vẻ đẹp tuyệt tác từ thiên nhiên tại bãi đá trứng Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn từ xa, bãi đá trứng Bình Hưng hiện lên với nét độc đáo với hàng ngàn hòn đá xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn nét đẹp hoang sơ, thơ mộng với nước biển trong xanh, cảnh quan thiên nhiên xanh tươi, kỳ vĩ. Đặc biệt, những hòn đá tại đây rất nhẵn mịn, do vậy bạn có thể dễ dàng ngồi, di chuyển qua lại giữa các hòn đá mà không sợ đau chân. 

Bên cạnh đó, bãi đá trứng Bình Hưng còn là địa điểm ngắm cảnh biển khi hoàng hôn, bình minh lý tưởng. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất trong ngày khi những tia nắng đầu, cuối ngày dần le lói và biến mất trên biển. Ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua những phiến đá, tạo nên khung cảnh tuyệt diệu lay động lòng người. 

bai-da-trung-binh-hung-1

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại bãi đá trứng (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian lý tưởng đi bãi đá trứng Bình Hưng

Đến bãi đá trứng Bình Hưng bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ, độc đáo thiên nhiên nơi đây. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 3 đến tháng 8 trong năm bởi đây là mùa nắn, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tham quan của du khách. Nhiệt độ vào lúc này dao động từ 30 - 38 độ C, trời trong xanh, có nắng, tạo điều kiện thuận lợi để du khách chụp hình, khám phá bãi đá trứng Bình Hưng.

bai-da-trung-binh-hung-2

Check-in ấn tượng tại bãi đá trứng Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc, sắp xếp lịch trình phù hợp để đến đây vào khoảng thời gian bình minh, hoàng hôn. Lúc này bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn, rõ nhất vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời nơi đây khi mặt trời lên và xuống, soi chiếu lung linh xuống các phiến đá tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp không thể rời mắt. 

Di chuyển đến bãi đá trứng Bình Hưng

Để đến bãi đá trứng Bình Hưng, trước tiên bạn cần đi đến hải đăng Hòn Chút. Để lên được đây, bạn có thể đi bằng xe máy, đi bộ hoặc thuê xe điện để được đưa đón tận nơi. Khi lên gần đến đỉnh hải đăng, bạn đi theo hướng tay phải, cứ đi men theo đường là sẽ đến bãi đá trứng. 

bai-da-trung-binh-hung-3

Đường đến hải đăng Hòn Chút (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian di chuyển từ hải đăng Hòn Chút đến bãi đã trứng khoảng 10 - 15 phút. Đường đi không quá khó nhưng cũng không phải dễ dàng, do vậy hãy kiên trì một chút, chỉ cần một sức khỏe dẻo dai, bạn hoàn toàn co thể chinh phục bãi đá trứng Bình Hưng một cách thuận lợi.

Hoạt động trải nghiệm tại bãi đã trứng Bình Hưng

Chắc hẳn khi bãi đá trứng Bình Hưng, bạn sẽ không khỏi bất ngờ, vỡ òa cảm xúc với khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, đầy thơ mộng tại nơi đây. Với background vô cùng “xịn xò” khi trên bờ là những tảng đá tròn độc đáo, phía dưới là nước biển trong xanh ấn tượng, bạn đừng quên check-in, lưu lại những khoảnh khắc thú vị tại đây nhé.

bai-da-trung-binh-hung-4

Thỏa thích khám phá, check-in tại bãi đá trứng Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khoảng thời gian bị mài mòn tự nhiên cùng sự xô đẩy của sóng biển, những tảng đá tại đây đã trở nên nhẵn mịn, đẹp mắt hơn bao giờ hết. Khi đến đây, du khách có thể dạo bước qua những tảng đá, thỏa thích đùa nghịch với làn nước trong xanh màu ngọc bích ấn tượng. 

Ăn gì, ở đâu khi đến bãi đá trứng Bình Hưng?

Vì nằm trên đảo Bình Hưng, do vậy khi đến bãi đá trứng cũng như tham quan các địa điểm khác trên đảo như: Bãi Chuối, bãi Kinh, bãi Cây Me, đảo Bình Ba, Bình Tiên,... bạn có thể lựa chọn những món ăn sau đây để “nạp năng lượng”, sẵn sàng cho hành trình vui chơi kế tiếp:

  • Bánh canh chả cá, bánh canh mực
  • Các loại hải sản 
  • Cá dò nướng, nhum nướng
  • Tẩm pí lù (được chế biến từ cá cờ, sau đó phi lê từng miếng để vừa ăn)
bai-da-trung-binh-hung-5

Bánh canh chả cá ngon nức tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, để thuận tiện di chuyển, vui chơi trên đảo, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại:

  • Homestay chú Lãm: 0826.999.832
  • Cảng biển Homestay: 0905.481.591
  • Nhà nghỉ Xô Bình Hưng: 0984.262.562
  • Khách sạn An Hill Bình Hưng: 0917.972.205
  • Khách sạn Hồng Nhàn: 0942.704.480

Các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay trên đảo có múc giá dao động từ 150.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/phòng/đêm. Tuy các dịch vụ lưu trú trên đảo Bình Hưng chưa phát triển bằng đất liền nhưng cũng đảm bảo những tiện nghi cơ bản nhất, do vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn nghỉ ngơi tại đây nhé.   

Lưu ý khi đi bãi đá trứng Bình Hưng

Tham khảo những lưu ý dưới đây để hành trình tham quan, vui chơi tại bãi đá trứng Bình Hưng trọn vẹn nhất nhé:

  • Vì là bãi đá nên để đảm bảo an toàn, du khách không tắm biển tại đây
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng chống nắng như mũ, kính râm vì phần lớn thời gian hoạt động ngoài trời 
  • Giữ gìn cảnh quan chung luôn sạch sẽ, không xả rác bừa bãi tại bãi đá trứng Bình Hưng
  • Lựa chọn các trang phục sáng màu vì khi chụp ở biển sẽ bắt mắt, đẹp hơn
  • Cẩn thận khi di chuyển qua các tảng đá.
bai-da-trung-binh-hung-6

Di chuyển chậm rãi, cẩn thận qua những hòn đá (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tất tần tật những thông tin về bãi đá trứng Bình Hưng. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn sẽ “bỏ túi” được những thông tin hữu ích nhất khi tham quan, khám phá bãi đã trứng. Chúc các bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ tại đây!

 

Tin khác

Brands/Partner